Hoa hậu Hoà bình Quốc tế được phép nhận thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ tại Việt Nam?

18/04/2017 - 17:05

PNO - Thông tin cuộc thi Hoa hậu Hoà bình quốc tế 2017 tổ chức tại Việt Nam chấp nhận cả thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ khiến nhiều người băn khoăn, bởi điều này "va" với quy định của Việt Nam.

Theo ông Nawat Itsaragrisil – chủ tịch cuộc thi Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2017 (Miss Grand International 2017), ngoại trừ phẫu thuật chuyển đổi giới tính, cuộc thi vẫn chấp nhận những người đẹp đã qua chỉnh sửa sắc đẹp.

Ngay khi thông tin này được công bố, nhiều người đã không khỏi băn khoăn bởi theo quy định hiện hành của Việt Nam, thí sinh tham gia một cuộc thi nhan sắc phải là người phải có vẻ đẹp tự nhiên, và cuộc thi này được tổ chức tại Việt Nam.

Hoa hau Hoa binh Quoc te duoc phep nhan thi sinh phau thuat tham my tai Viet Nam?
Đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoà bình Quốc tế năm nay là Á hậu Huyền My


Trước câu hỏi cuộc thi sẽ áp dụng luật chơi nào, của ban tổ chức cuộc thi hay của nước sở tại là Việt Nam, đại diện của Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) cho biết quy định “phải có vẻ đẹp tự nhiên” được ghi rõ tại Khoản a, Mục 1, Điều 19 của Nghị định 79/2012/NĐ-CP. “Tuy nhiên, đây là quy định dành cho cuộc thi trong nước, không phải cuộc thi quốc tế” – vị đại diện cho biết.

Chiếu theo đó, việc cuộc thi Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2017 tuyển cả thí sinh đã phẫu thuật thẩm mỹ là hoàn toàn hợp pháp, dù được tổ chức tại Việt Nam - đất nước nghiêm khắc với việc phẫu thuật thẩm mỹ tại cuộc thi nhan sắc.

Hoa hau Hoa binh Quoc te duoc phep nhan thi sinh phau thuat tham my tai Viet Nam?
Kylan Arianna Wenzel - người đại diện cho Mỹ tại Hoa hậu Hoàn vũ 2012 là một người chuyển giới


Thực tế, với các cuộc thi nhan sắc quốc tế, việc phẫu thuật thẩm mỹ không phải là điều kiêng kỵ. Cuộc thi lâu đời, nằm trong top 5 cuộc thi uy tín nhất thế giới, là Hoa hậu Hoàn vũ xưa nay vẫn cho phép thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ, dù không khuyến khích.

Thậm chí, tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ còn chấp nhận cả thí sinh chuyển giới. Năm 2012, Kylan Arianna Wenzel – đại diện Mỹ tại Hoa hậu Hoàn vũ – chính là một người chuyển giới. Trước khi đến với Hoa hậu Hoàn vũ, cô là Hoa hậu California năm 2012.

Hoa hau Hoa binh Quoc te duoc phep nhan thi sinh phau thuat tham my tai Viet Nam?
Ngọc Duyên - Nữ hoàng Sắc đẹp toàn cầu 2016 - trước và sau khi đăng quang. Cô không phủ nhận chuyện mình phẫu thuật thẩm mỹ để đẹp hơn.


Tổ chức giữ bản quyền cuộc thi Hoa hậu Thế giới thì chưa bao giờ lên tiếng về điều này nhưng cũng chưa bao giờ loại thí sinh nào đã phẫu thuật thẩm mỹ. Thậm chí, bà Julia Morley (Chủ tịch tổ chức giữ bản quyền Hoa hậu Thế giới) còn cho biết: “Nếu bạn không tự tin về sắc đẹp của mình, bạn có thể phẫu thuật để mình thoải mái hơn”.

Với cuộc thi được xếp hạng thấp hơn Hoa hậu Hoà bình Quốc tế, Hoa hậu Hoàn vũ... yếu tố phẫu thuật thẩm mỹ này càng không được đề cập. Năm 2016, Ngọc Duyên – đại diện nhan sắc Việt tại Nữ hoàng Sắc đẹp toàn cầu đã giành ngôi vị cao nhất, và cô không hề giấu giếm việc mình đã trải qua phẫu thuật thẩm mỹ.

Quỳnh Phương
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI