Hillary Clinton: Donald Trump thiếu hiểu biết về Nga, tiếp cận Putin theo kiểu "điếc không sợ súng"

12/09/2016 - 14:19

PNO - Vào hôm thứ Bảy, bà Clinton đã có một phát biểu cho rằng ông Donald Trump thiếu hiểu biết về nước Nga và ông tiếp cận ông Putin theo kiểu "điếc không sợ súng".

Ông Trump đã nhiều lần ngợi ca Tổng thống Nga như một con người tài ba, xuất chúng mà ông rất ngưỡng mộ, tỷ phú cũng luôn bày tỏ khao khát muốn hợp tác với ông chủ điện Kremlin trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong công cuộc chiến đấu với nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Hồi tháng 3, ứng viên đảng Cộng hòa đã gọi Tổng thống Nga là một nhà lãnh đạo rất mạnh mẽ: “Tôi cho rằng, Tổng thống Putin là một nhà lãnh đạo rất quyết đoán của nước Nga, ông ấy là một người mạnh mẽ hơn nhiều nhà lãnh đạo của chúng tôi”.

Hillary Clinton: Donald Trump thieu hieu biet ve Nga, tiep can Putin theo kieu
Hillary Clinton nói Donald Trump thiếu hiểu biết về Nga, tiếp cận Putin theo kiểu "điếc không sợ súng"

Đặc biệt phải kể đến lần gần đây nhất, không những tung hô ông Putin mà tỷ phú New York còn đem so sánh nhà cầm quyền này với Tổng thống Obama và nói rằng ông Putin lãnh đạo giỏi hơn ông chủ Nhà Trắng.

Phát biểu trên sóng truyền hình NBC, ông Trump đã không giấu sự ngưỡng mộ của mình đối với Tổng thống Nga và cho rằng: “Putin là một nhà lãnh đạo tuyệt vời. Ông ấy có khả năng kiểm soát cả đất nước”.

“Bộ máy chính quyền của Nga và Mỹ rất khác nhau, tôi không thích nó nhưng chắc chắn rằng, trong hệ thống ấy Putin là một nhà lãnh đạo tốt hơn nhiều so với Tổng thống của chúng ta”, ông Trump chia sẻ.

Bày tỏ quan điểm về vấn đề này, bà Clinton phát biểu: "Donald Trump hoàn toàn thiếu hiểu biết về nước Nga, Putin là một con người nguy hiểm. Chúng ta vẫn luôn mở cửa để hợp tác với Moskova nhưng cũng luôn phải đề cao cảnh giác với quốc gia này".

"Khi Putin quay trở lại làm Tổng thống Nga vào năm 2012, điều duy nhất tôi nghĩ trong đầu đó là sẽ ngăn chặn những điều tồi tệ mà ông ta sẽ làm ở khu vực Trung Đông và thậm chí là Trung Á, và không để ông ta gây ảnh hưởng đến nước Mỹ trong suốt thời gian Putin nắm quyền".

Bà cũng không quên nhắc lại bằng chứng hùng hồn rằng chính phủ Mỹ nghi ngờ phía Nga đứng sau vụ hack máy chủ của Ủy ban Quốc gia Đảng dân chủ để cố tình làm gián đoạn cuộc bầu cử Mỹ và cản trở cuộc chạy đua vào Nhà Trắng của bà Clinton nhằm hậu thuẫn cho ông Trump trở thành người chiến thắng.

Tiêu Giao (Theo Sputnik )

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI