Hẹn nhau ngày 28

07/01/2015 - 11:14

PNO - PNO - Hẹn nhau ngày 28 (NXB Văn hoá Thông tin ) là tập sách mới của tác giả Cao Bảo Vy.

edf40wrjww2tblPage:Content

Được biết, tác giả này từng đoạt giải nhất cuộc thi Cửa sổ Tâm hồn lần II do báo Tuổi Trẻ tổ chức năm 2008. Quyển sách đầu tay của cô, Nghe sôcôla kể chuyện tình, xuất bản vào năm 2010 với 19 truyện ngắn mang nhiều phong vị khác nhau.

Hen nhau ngay 28

Với tập sách thứ hai Hẹn nhau ngày 28, trong đó, có 25 tản văn và truyện ngắn về tình yêu, tình cảm gia đình, những ký ức cũ và những vui buồn... Chẳng hạn: “Và điều kỳ diệu thật ra đơn giản lắm. Đôi khi đó là một buổi sáng thức dậy, bạn vui sướng nhận ra mình đã hết buồn rồi, hết khóc rồi. Nhìn lại những chuyện đã qua, bạn thấy mình hết giận rồi, hết nuối tiếc rồi. Hoặc như khi nhớ đến một lời hẹn với ai đó vào một ngày nào đó, bạn bình thản chờ nó đến mà không lo sợ, không bất an, bởi vì đơn giản có gặp lại nhau hay không không quan trọng, điều quan trọng là cho đến cuối cùng, chúng ta đã biết được câu trả lời”.

Khi viết những trang văn này, Cao Bảo Vy chia sẻ: “Cuộc đời không bằng phẳng, đó là điều tất cả chúng ta đều biết nhưng thỉnh thoảng chúng ta lại quên mất rằng dù sao đi nữa, những điều tươi đẹp vẫn luôn ở đó, vẫn hiện diện và cứu rỗi tâm hồn bạn. Và đó mới chính là điều quan trọng nhất”.

Nhà báo - nhà biên kịch Dạ Quang nhận xét: “Truyện ngắn và tản văn của Cao Bảo Vy phảng phất những từng trải trong tình yêu và những suy tư thâm trầm về hôn nhân. Với riêng truyện ngắn, văn phong gần gũi, tình tiết gãy gọn, diễn biến nhanh làm cho người đọc cuốn vào câu chuyện của hai nhân vật chính y như thể đó là chuyện đời của họ. Sẽ có đau thương, sẽ có mất mát nhưng không bao giờ hết hy vọng. Đọc Hẹn nhau ngày 28, người ta sẽ càng thêm trân quý hai mảnh ghép "yêu" và "thương" trong bức tranh hạnh phúc của mình”.

Thật vậy, khép lại tập sách, ta có thể cảm nhận rằng: “Điều quan trọng là chúng ta sẽ luôn cố hết sức để nắm chặt tay nhau vượt qua những thác ghềnh, sẽ sống và tận hưởng một cuộc hôn nhân có lúc vui có lúc buồn nhưng là một cuộc hôn nhân vì nhau chứ không phải vì điều gì khác”.

T.K
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI