Hãy là một cô gái bận rộn!

30/07/2023 - 12:25

PNO - Hãy cho anh sự thả lỏng cần thiết, vì tình yêu vẫn như một sinh vật lạ kỳ. Khi ta cho nó ăn quá no, nó sẽ bội thực mà chết.

Lần đầu mình gặp nhau ở một quán cà phê, vào buổi chiều Sài Gòn mưa tầm tã. Em ngồi đó, tư lự như chưa từng biết ngoài kia cuộc sống đang vội vã chảy trôi. Em hồn nhiên và mong manh khiến gã trai mạnh mẽ nơi anh tự nhủ rằng, anh sinh ra cùng sứ mệnh chở che và bảo vệ cho em.

Anh lại gần em, nói bâng quơ: “Này cô gái nhỏ, tạnh mưa rồi, mọi người đều đã rời đi, chỉ còn mỗi em là người khách cuối”. Em như chợt bừng tỉnh, vội vàng đứng dậy rảo bước. Dường như nếu không ai đến và đánh thức em khỏi cơn mộng mị, em chắc sẽ ngồi đó cho tới khi quán đóng cửa.

Ngay từ lần đầu gặp gỡ ấy, chúng mình đã cho nhau số điện thoại. Ta nhanh chóng tìm thấy tần số đồng điệu ngay từ những tin nhắn và cuộc gọi qua lại đầu tiên.

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Anh đã từng hạnh phúc khi có được em, vì bản tính gai góc và có chút bất cần có sẵn trong anh đã được sự mềm dịu nơi em cảm hóa. Anh đã từng tin rằng, dù anh có đi bất kỳ đâu thì phía sau luôn có em kiên nhẫn đứng đợi. Và em sẽ nhắc nhở anh, là nơi níu giữ anh trước mọi lằn ranh có thể quá giới hạn.

Khi anh ngồi nhậu với bạn bè sau giờ đá bóng, sẽ có tin nhắn của em nhẹ nhàng mà cương quyết: “Đừng để say nha anh. Đừng để em buồn nếu có bất trắc nào xảy ra với anh”. Có người đàn ông nào nỡ lòng phụ tấm lòng của người con gái dịu dàng đến vậy.

Anh đã biết nói không trước những ép uổng thường tình của đám bạn; và anh bảo toàn được chính mình trước những cám dỗ, vì anh biết trong cuộc đời này anh đã có em. Anh biết ơn em, vì đã cảm hóa anh, khiến anh trưởng thành hơn rất nhiều trong cuộc tình này.

Nhưng cùng với thời gian, những tin nhắn và cuộc gọi của em ngày một dày hơn. Khi anh đang tập trung vào dự án, em cũng bắt anh phải lập tức trả lời khi em nhắn gọi. Anh đã giải thích nhiều lần, thậm chí bật video call để em tin và yên lòng. Nhưng em vẫn dằn dỗi, nói anh không còn quan tâm đến cảm xúc của em như trước.

Em à, tình yêu ban đầu đẹp theo kiểu quan tâm và nghĩ tới nhau từng giây từng phút. Nhưng theo thời gian, trách nhiệm đi kèm khiến người đàn ông phải tự biết cần làm gì để lo cho tương lai. Anh cần dốc lòng cho sự nghiệp, để có một mái nhà yên ổn và tiến tới hôn nhân được với em. Anh không thể cứ ôm khư khư chiếc điện thoại để trả lời đủ đầy hàng chục tin nhắn lẫn cuộc gọi của em mỗi ngày.

Xin em hãy rời chiếc điện thoại và làm một cô gái bận rộn. Người con gái duyên dáng khi biết quan tâm từng miếng ăn giấc ngủ cho người mình yêu, dù chỉ qua tin nhắn điện thoại. Nhưng khi cô ấy bận rộn với chính cuộc sống của mình, thú vị trong các mối quan hệ bạn bè và sở thích lành mạnh, họ còn hấp dẫn hơn trong mắt cánh đàn ông gấp vạn lần.

Ảnh mang tính minh họa - Freepik
Ảnh mang tính minh họa - Freepik

Là vì người con gái ấy đang biến mình thành một ẩn số thú vị cần khám phá. Hơn hết, họ cho người đàn ông đang yêu mình thấy rằng, em vẫn rất ổn khi không có anh. Cách người con gái năng động học hành và làm việc khiến họ độc lập và tự tin trong mắt đàn ông rất nhiều.

Anh vẫn luôn yêu em với sự rung động mãnh liệt như lần đầu mới gặp. Nhưng anh không thể nói suông lời yêu mà không có một nền tảng vững chắc để ổn định cho 2 ta những ngày sau. Hãy cho anh chút thời gian và cả sự thả lỏng cần thiết để anh có thể hưởng không khí tự do nữa nhé.

Vì tình yêu vẫn như một sinh vật lạ kỳ. Khi ta cho nó ăn quá no, nó sẽ bội thực mà chết. Khi được ân cần trao cho đôi cánh tự do, tình yêu sẽ thăng hoa và phát triển lâu bền.

Minh Thuật

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI