Cặp vợ chồng phi công Nepal thiệt mạng trong vụ 2 tai nạn máy bay cách nhau 16 năm

16/01/2023 - 16:57

PNO - Hôm 15/1, vụ rơi máy bay ở Nepal đã khiến 68 người chết, trong đó nữ cơ phó Anju Khatiwada, có chồng là phi công cũng thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay năm 2006.

 

Cô Anju Khatiwada, người có chồng phi công thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay năm 2006, là phi công phụ trên chuyến bay của Yeti Airlines bị rơi hôm Chủ nhật
Cơ phó Anju Khatiwada - có chồng là phi công thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay năm 2006 - đã thiệt mạng trong chuyến bay của Yeti Airlines bị rơi hôm 15/1

Nữ cơ phó Anju Khatiwada gia nhập hãng hàng không Yeti Airlines của Nepal. Người phụ nữ 44 tuổi này đã đi theo con đường của chồng mình - người đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn vào năm 2006 khi một chiếc máy bay chở khách mà ông điều khiển bị rơi chỉ vài phút trước khi hạ cánh.

“Chồng cô ấy, Dipak Pokhrel, qua đời năm 2006 trong một vụ tai nạn máy bay Twin Otter của Yeti Airlines ở Jumla. Khatiwada đã được đào tạo phi công bằng số tiền bảo hiểm sau khi chồng cô qua đời", phát ngôn viên hãng hàng không Sudarshan Bartaula cho biết.

Ông Bartaula thông tin thêm rằng bà Khatiwada đã có hơn 6.400 giờ bay.  Hôm 15/1, bà là cơ phó trên chuyến bay của Yeti Airlines và cũng đã thiệt mạng sau khi chiếc máy bay bị rơi. "Chuyến bay đã giết chết ít nhất 68 người trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất của Nepal trong 3 thập niên qua. Nhiều thi thể đã được tìm thấy và nhận dạng nhưng thi thể của bà Kathiwada vẫn chưa được xác định", ông Sudarshan Bartaula cho biết thêm.

Theo những đoạn video về vụ tai nạn được đăng tải trên mạng xã hội, chiếc máy bay ATR-72 mà bà Khatiwada điều khiển đã mất lái trước khi đâm vào một hẻm núi gần sân bay Pokhara và bốc cháy.

Theo ông Sudarshan Bartaula, máy ghi âm buồng lái và máy ghi dữ liệu chuyến bay có thể giúp các nhà điều tra xác định nguyên nhân khiến nó bị rơi trong điều kiện thời tiết đẹp.

Nepal -  với 8 trong số 14 ngọn núi cao nhất thế giới, bao gồm cả Everest - nơi thời tiết thay đổi đột ngột đã khiến các chuyến bay gặp nguy hiểm. Tính từ năm 2000, có gần 350 người đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn máy bay hoặc trực thăng ở nước này.

Trọng Trí (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI