Hành động ăn mừng của cổ động viên Nhật Bản được khán giả quốc tế tán dương

24/11/2022 - 07:14

PNO - Hân hoan trong thắng lợi của đội tuyển nước nhà trước đối thủ mạnh là Đức nhưng các cổ động viên Nhật Bản như thường lệ, vẫn nán lại dọn rác trên khán đài sân vận động Khalifa hay ăn mừng không quên tuân thủ luật giao thông.

 

Cổ động viên Nhật Bản ghi điểm với loạt hành động đẹp.
Cổ động viên Nhật Bản ghi điểm với loạt hành động đẹp.

Nếu như trên sân bóng, các cầu thủ Nhật Bản thể hiện nền tảng kỹ thuật tốt và tinh thần đồng đội tuyệt vời thì cổ động viên của họ cũng luôn biết cách ghi điểm bằng những hành động nhỏ nhưng đầy tinh tế.

Mới đây, đoạn video trên Twitter cho thấy hàng trăm cổ động viên Nhật Bản đứng đợi hai bên đường, vô cùng hào hứng để có thể chia sẻ niềm vui cùng nhau, sau khi đội nhà đã vượt qua đội tuyển Đức (đội bóng từng 4 lần vô địch World Cup) với tỉ số 2-1. Dẫu rất vui sướng nhưng các cổ động viên vẫn giữ được sự bình tĩnh chờ đèn tín hiệu giao thông chuyển sang màu xanh, họ mới chạy tới ôm nhau, cùng ca hát.

Video: Cổ động viên Nhật Bản ăn mừng chiến thắng không quên tuân thủ luật giao thông 

 

Màn chia vui chỉ kéo dài khoảng 50 giây, sau đó các cổ động viên phải trở về lại lề đường, nhường đường cho xe ô tô di chuyển. Tuy vậy, màn ăn mừng “tuân thủ luật” này của họ đã nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội. Hầu hết mọi người đều dành lời khen cho sự kỷ luật của khán giả Nhật.

Bên cạnh đó, hành động cổ động viên Nhật Bản nán lại dọn rác trên khán đài sân vận động Khalifa, sau trận thắng của đội nhà cũng tiếp tục để lại ấn tượng đẹp cho khán giả quốc tế.

Cổ động viên Nhật Bản nán lại nhặt rác sau trận đấu với Đức.
Cổ động viên Nhật Bản nán lại nhặt rác sau trận đấu với Đức.

Những cổ động viên trang bị chai lọ và túi rác màu xanh khi họ dọn dẹp sân vận động. Niềm vui sướng cho thắng lợi của đội tuyển nước nhà được thể hiện rõ trên gương mặt của họ.

“Cổ động viên Nhật Bản thực sự là tuyệt nhất. Họ đã đánh bại Đức bằng một chiến thắng thuyết phục, nhưng trước khi ăn mừng, họ vẫn nán lại sân vận động quốc tế Khalifa để giúp các nhân viên dọn rác trên khán đài” - phóng viên thể thao của kênh CBS Sports thì viết trên trang twitter cá nhân.

Video: Cổ động viên Nhật Bản nhặt rác trên khán đài

 

 Không chỉ chiến thắng tuyển Đức trên sân bóng, các tuyển thủ Nhật Bản còn ghi điểm trong lòng người hâm mộ thế giới khi họ tiếp tục duy trì thói quen làm sạch phòng thay đồ mỗi khi tham dự các giải đấu lớn.

Nhiều tờ báo đã đăng bức hình phòng thay đồ tại sân Khalifa được dọn dẹp sạch sẽ ngăn nắp sau trận đấu giữa Đức và Nhật Bản tại bảng E World Cup 2022. "Nhật Bản đã thắng cả trên sân lẫn trong tim người hâm mộ", một CĐV cho biết. "Hành động đẹp của các Samura xanh", nhiều người khen ngợi đại diện châu Á.

Phòng thay đồ sạch đẹp của Nhật sau trận thắng Đức
Phòng thay đồ của đội tuyển Nhật Bản sạch sẽ sau trận thắng Đức

 

Minh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI