Hàng trăm học sinh ở Sydney bãi khóa vì môi trường khi những cơn cháy rừng ở Úc vẫn rực lửa

29/11/2019 - 18:05

PNO - Hàng trăm học sinh đã tổ chức một cuộc biểu tình về biến đổi khí hậu bên ngoài trụ sở của Đảng Tự do trong bối cảnh những vụ cháy rừng tiếp tục lan nhanh.

Hàng trăm học sinh cùng người dân ở Sydney đã tập trung bên ngoài trụ sở của đảng Tự do tại bang New South Wales (NSW) để phản đối chính sách khí hậu của Úc.

Các học sinh yêu cầu loại bỏ tất cả các dự án khai thác dầu, than và khí đốt mới trong nước và mở ra một ngành năng lượng tái tạo hoàn toàn vào năm 2030.

Cuộc biểu tình tại vùng ngoại ô Woolloomooloo ở nội thành Sydney sánh bước cùng các cuộc biểu tình của học sinh ở tất cả các thành phố thủ lớn của Úc và một số khu vực trung tâm.

Hang tram hoc sinh o Sydney bai khoa vi moi truong khi nhung con chay rung o Uc van ruc lua
Học sinh và người dân Sydney tập trung bên ngoài trụ sở của đảng Tự do tại bang New South Wales (NSW) để phản đối cách chính phủ ứng phó với biến đổi khí hậu.

Lời kêu gọi từ phong trào “School Strike fo Climate” viết: “Việc Chính phủ của chúng tôi từ chối hành động trong cuộc khủng hoảng khí hậu đang góp phần tạo ra điều kiện hỏa hoạn thảm khốc. Mọi người đang đau lòng. Cộng đồng đang bị tàn phá. Và mùa hè còn chưa thực sự bắt đầu”.

“Thay vì hành động thực sự đối với khủng hoảng khí hậu, tất cả những gì Chính phủ đưa ra là những suy nghĩ, lời cầu nguyện và hỗ trợ nhiều hơn cho các dự án than, dầu khí”.

“Chính phủ của chúng tôi đã nhiều lần phớt lờ các nhà lãnh đạo dân tộc bản địa và cảnh báo của nhân viên cứu hỏa về một cuộc khủng hoảng cháy rừng. Họ đã thất bại trong việc cung cấp hỗ trợ cần thiết để quản lý đất nước và cháy rừng trong thời kỳ khủng hoảng khí hậu. Họ cần phải chịu trách nhiệm”.

Hang tram hoc sinh o Sydney bai khoa vi moi truong khi nhung con chay rung o Uc van ruc lua
Một học sinh đưa biểu ngữ mô tả Thủ tướng Morrison như "ác quỷ" vì góp phần đẩy nước Úc chìm trong ngọn lửa cháy rừng.

Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Thủ tướng Scott Morrison từ chối trả lời các câu hỏi về biến đổi khí hậu khi các đám cháy tàn phá nhiều vùng của đất nước và tiến sát thành phố Sydney.

Ông Morrison nói: “Sẽ có thời gian và một nơi để tranh luận về các vấn đề gây tranh cãi và các vấn đề quan trọng. Nhưng ngay bây giờ, việc tập trung vào nhu cầu của những người Úc cần sự giúp đỡ của chúng tôi là quan trọng nhất”.

Cuộc biểu tình này lần này tương đối nhỏ cuộc tuần hành khí hậu lớn vào ngày 20/9, với ​​hàng trăm ngàn người trên khắp xứ sở chuột túi cùng nhau kêu gọi hành động chống lại biến đổi khí hậu.

Linh La (Theo News.com.au)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI