Hàn Quốc: Kẻ hiếp dâm hàng loạt trẻ em sắp được ra tù bị bắt trở lại vì cáo buộc mới

17/10/2022 - 11:34

PNO - Hôm 16/10, tòa án Hàn Quốc đã ban hành lệnh bắt giữ kẻ hiếp dâm trẻ em hàng loạt Kim Geun-sik 1 ngày trước khi hắn được ra tù - sau khi một phụ nữ đệ đơn cáo buộc rằng cô đã bị Kim cưỡng hiếp 16 năm trước, khi cô là trẻ vị thành niên.

 

Người dân âUijeongbu Kim Dong-geun, thứ sáu từ trái sang, tham gia một cuộc biểu tình phản đối với các công dân và chính trị gia Uijeongbu, trước một cơ sở mà kẻ hiếp dâm trẻ em Kim Geun-sik dự kiến ​​vào hôm thứ Bảy. Công tố đã yêu cầu một lệnh bắt khác đối với Kim trong cùng ngày. 
Người dân Uijeongbu yêu cầu đưa kẻ hiếp dâm trẻ em Kim Geun-sik ra khỏi khu vực trước khi có lệnh bắt trở lại 

Dự kiến, Kim Geun-sik được trả tự do vào hôm nay 17/10 - sau khi ngồi tù 15 năm vì tội cưỡng hiếp 11 trẻ vị thành niên - sẽ bị đưa trở lại sau song sắt. Theo các công tố, một nạn nhân gần đây đã nhận ra Kim là người đàn ông đã tấn công tình dục cô 16 năm trước, khi các phương tiện truyền thông bắt đầu đưa tin về việc anh ta sắp được thả tự do và đưa hình anh ta như lời cảnh báo. Sau khi xác nhận người đàn ông này, cô đã đệ đơn cáo buộc anh ta với cơ quan công tố.

Các công tố viên cho biết, họ đã phân tích các bằng chứng liên quan và chứng minh Kim là kẻ tấn công trong vụ án.

Không chỉ tội của Kim rất nghiêm trọng, mà còn có khả năng anh ta sẽ bỏ trốn khi hiện tại không có hộ khẩu thường trú. Anh ta có thể tái phạm hoặc gây tổn hại cho các nạn nhân khác. Đó là lý do tại sao chúng tôi yêu cầu lệnh bắt giữ", một công tố nói.

Bộ Tư pháp đã lên kế hoạch chuyển Kim đến một cơ sở ở Uijeongbu, tỉnh Gyeonggi, trước khi hắn bị bắt và đưa vào tù trở lại vì tội danh mới. Đây là nơi giúp các tù nhân được thả tái hòa nhập xã hội. Họ được cung cấp nhà ở cũng như các dịch vụ tâm thần, giáo dục và các dịch vụ khác.

Khi biết được tin này, chính quyền tỉnh Gyeonggi cho biết, họ hy vọng tội phạm Kim Geun-sik được đưa ra khỏi tỉnh, bởi nơi đây có đến 7 trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông cùng 23 cơ sở dành cho trẻ vị thành niên nằm trong bán kính 1km. Việc Kim được thả về đây làm cho cư dân, các gia đình và các em nhỏ cảm thấy không an tâm. "Đừng nói rằng chúng tôi không phải lo lắng vì anh ta sẽ bị theo dõi chặt chẽ 24 giờ một ngày. Dù sao thì các hành vi phạm tội vẫn xảy ra dù có luật pháp ... Chúng tôi hy vọng cơ sở tiếp nhận Kim Geun-sik sẽ rời khỏi Uijeongbu", Bộ trưởng Tư pháp Han cho biết. 

Thảo Nguyễn (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI