Hàn Quốc doạ sẽ mạnh tay, nếu Triều Tiên khiêu khích

25/04/2017 - 11:26

PNO - Quyền Tổng thống Hwang Kyo-ahn hôm 25/4 đã cảnh báo Bình Nhưỡng phải đối mặt với "những biện pháp mạnh mẽ" chưa từng có trong quá khứ, nếu tiếp tục một hành động khiêu khích mới.

Tuyên bố của quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hwang Kyo-ahn đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên có thể tiến hành một cuộc thử nghiệm hạt nhân, hoặc phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa, để kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Quân đội.

"(Bình Nhưỡng) phải biết rằng họ sẽ phải đối mặt với các biện pháp mạnh khác với những gì đã được thực hiện cho đến nay, nếu họ thực hiện một hành động khiêu khích liều lĩnh khác bất chấp những cảnh báo mạnh mẽ từ cộng đồng quốc tế bao gồm chính phủ Hàn Quốc và Hoa Kỳ" - ông Hwang phát biểu trong buổi họp Nội các Hàn Quốc ngày 25/4.

Han Quoc doa se manh tay, neu Trieu Tien khieu khich
Quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn phát biểu cảnh báo Bình Nhưỡng trong cuộc họp Nội các ngày 25/4 - Ảnh: Yonhap

Quyền Tổng thống Hwang đã ra lệnh cho quân đội phải duy trì tư thế phòng thủ “vững chắc”, khi lưu ý rằng khả năng Bình Nhưỡng tiến hành khiêu khích vẫn cao, đặc biệt vào thời điểm có sự thay đổi chính phủ ở Seoul.

Han Quoc doa se manh tay, neu Trieu Tien khieu khich
Tàu sân bay USS Carl Vinson cùng nhóm tấn công của hải quân Mỹ đã có mặt ngoài khơi bán đảo Triều Tiên - Ảnh: Reuters

Những tuần gần đây, Seoul, Washington và Tokyo đã tăng cường nỗ lực để ngăn chặn Bình Nhưỡng thực hiện các hành động khiêu khích, lãnh đạo các nước này nhiều lần gửi các thông điệp đến Triều Tiên.

Han Quoc doa se manh tay, neu Trieu Tien khieu khich
Tàu ngầm USS Michigan được trang bị 154 tên lửa Tomahawk đã cập bến Busan, Hàn Quốc, trong đội hình tấn công của hải quân Mỹ - Ảnh: Reuters
Han Quoc doa se manh tay, neu Trieu Tien khieu khich
Tàu ngầm USS Michigan được trang bị 154 tên lửa Tomahawk đã cập bến Busan, Hàn Quốc, trong đội hình tấn công của hải quân Mỹ - Ảnh: Getty Images

Bắc Kinh, đồng minh truyền thống của Bình Nhưỡng, cũng đã cảnh báo chống lại bất kỳ hành động nào làm leo thang căng thẳng trong khu vực.

Thiệu Hưng (Theo Yonhap, CNN, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI