Hà Nội thêm 2 ca dương tính, là người trở từ TPHCM và Đà Nẵng

11/07/2021 - 14:09

PNO - 2 ca dương tính mới của Hà Nội là hành khách trên 2 chuyến bay về từ Đà Nẵng và TPHCM.

 

Hà Nội ghi nhận thêm 2 ca dương tính đều là hành khách trên các chuyến bay có ca COVID-19 (ảnh minh họa)
Hà Nội ghi nhận thêm 2 ca dương tính đều là hành khách trên các chuyến bay có ca COVID-19 (ảnh minh họa)

Chiều 11/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết vừa phát hiện thêm 2 trường hợp dương tính, đều là khách đi trên chuyến bay có ca COVID-19.

Trường hợp thứ nhất là N.T.C. (sinh 1967, địa chỉ Thái Hòa, Hòa Xá, Ứng Hòa, Hà Nội). Người này cùng 6 người khác trong gia đình từ quận 2, TPHCM về Hà Nội trên chuyến bay VN216 ngày 5/7. Ngày 10/7, được Trung tâm y tế huyện Ứng Hòa lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

Trường hợp thứ hai là P.V.D. (sinh 1981, địa chỉ Định Công, Định Công, Hoàng Mai). Ngày 6/7, người này từ Hà Nội đi Đà Nẵng trên chuyến bay VN171 (có bệnh nhân COVID-19). Ngày 9/7, từ Đà Nẵng về Hà Nội trên chuyến bay VN164 ghế 10G. Ngày 10/7, được Trung tâm y tế Hoàng Mai lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính. 

Như vậy tới thời điểm hiện tại, sau 7 ngày, Hà Nội đã ghi nhận 37 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 5 trường hợp liên quan tới TPHCM.

Sở Y tế Hà Nội khuyến cáo, tất cả người dân trở về từ TPHCM, đặc biệt là những người về từ ngày 1/7 tới nay, cần tuân thủ các quy định, hướng dẫn của Sở Y tế Hà Nội, chủ động khai báo y tế để được giám sát quản lý và lấy mẫu xét nghiệm.

Tính tới sáng nay, Hà Nội đã xác định 6.365 trường hợp về từ TPHCM và đã lấy được trên 5.000 mẫu xét nghiệm.

Khu công nghiệp An Đồn được phong tỏa và truy vết, lấy mẫu xét nghiệm.
Khu công nghiệp An Đồn được phong tỏa và truy vết, lấy mẫu xét nghiệm

Trưa 11/7, lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cho biết vừa ghi nhận thêm 5 ca dương tính với SARS-CoV-2, tất cả đều liên quan đến bệnh nhân V.H.B. được xác định mắc bệnh vào ngày 10/7, sau khi đến khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

Trong tối 10/7 và sáng 11/7, lực lượng chức năng các địa phương truy vết, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm hơn 900 trường hợp có nguy cơ.

Trong số 5 dương tính mới, 4 trường hợp là F1 của bệnh nhân V.H.B., trong đó có 2 vợ chồng đều làm việc tại Khu công nghiệp Đà Nẵng (trước đây gọi là Khu công nghiệp An Đồn, quận Sơn Trà). Con của người này cũng được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngành y tế khuyến cáo các trường hợp thuộc diện F liên quan nên khai báo thành thật về quá trình tiếp xúc gần, để các trường hợp có liên quan sau đó được hỗ trợ y tế kịp thời, tránh gây khó khăn trong việc truy vết. 

Huyền Anh-Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI