Bất chấp lệnh cấm, rất đông người dân Hà Nội vẫn ra đường tập thể dục

09/07/2021 - 21:01

PNO - Mặc dù Hà Nội cấm các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời từ chiều 8/7 nhưng nhiều người vẫn ra nơi công cộng tập thể dục.

Chiều 8/7, UBND TP. Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành thành phố, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã lập tức thực hiện một số quy định về tăng cường biện pháp phòng dịch. Trong đó có quy định: Từ 18g ngày 8/7/2021 tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời cho đến khi có thông báo mới. 

UBND TP. Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về công tác phòng chống dịch; tổ chức tuyên truyền, có biện pháp phù hợp, không để tình trạng tụ tập đông người đối với các hoạt động thể dục, thể thao tại các khu vực công cộng, vườn hoa, công viên.

Sau khi có văn bản thông báo nói trên, Ban quản lý Hồ Hoàn Kiếm đã dán thông báo và đọc loa tuyên truyền về việc đảm bảo công tác phòng dịch. Tuy nhiên, bất chấp lệnh cấm, rất đông người dân vẫn ra đường tập thể dục.

Sau đây là một số hình ảnh được ghi lại tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm chiều ngày 9/7:

Theo ghi nhận của chúng tôi vào chiều ngày 9/7, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm rất đông người dân đổ ra tập thể dục như những ngày Hà Nội được nới lỏng các hoạt động. Đáng chú ý, nhiều người quên luôn vật bất ly thân để phòng dịch là chiếc khẩu trang.
 
Dù Hà Nội đã ra quy định dừng tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời từ 18h ngày 8/7, tuy nhiên, chiều ngày 9/7, vẫn có đông người dân tập thể dục ven hồ.
 
Trước khi quy định về việc không tập thể dục, thể thao nơi công cộng có hiệu lực, ban quản lý hồ Hoàn Kiếm đã dán thông báo và đọc loa tuyên truyền về việc đảm bảo công tác phòng dịch, thế nhưng, những biện pháp này không có hiệu quả đối với những người ra đây.
 
Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm sử dụng xe chuyên dụng đi tuần tra, tuyên tuyền người dân thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế.
Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm liên tục đi tuần tra, tuyên tuyền nhắc người dân thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế. 
Rất đông người dân tập thể dục bất chấp lệnh cấm
 
Trước đó, chiều 8/7, UBND TP Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành thành phố, chủ tịch các UBND các quận, huyện, thị xã lập tức thực hiện một số quy định về tăng cường biện pháp, phòng dịch. Trong đó có quyết định: Từ 18h00 ngày 8/7/2021 tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời cho đến khi có thông báo mới của UBND Thành phố.
 
Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về công tác phòng chống dịch; tổ chức tuyên truyền, có biện pháp phù hợp, không để tình trạng tụ tập đông người đối với các hoạt động thể dục, thể thao tại các khu vực công cộng, vườn hoa, công viên.
 
Như vậy, sau 2 tuần mở trở lại, thì nay các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời sẽ tiếp tục tạm dừng để phục vụ công tác phòng chống dịch.
 

Ngọc Linh

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI