Hà Lan siết chặt hạn chế khi số ca mắc COVID-19 tăng vọt

29/11/2021 - 07:42

PNO - Bên cạnh việc ghi nhận 13 ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên, Hà Lan còn đang vật lộn với số ca mắc COVID-19 liên tục tăng đột biến trong những ngày qua.

Mới đây, chính phủ Hà Lan đã công bố thêm nhiều biện pháp kiểm soát gắt gao để hạn chế tốc độ lây nhiễm của virus. Theo đó, quán bar, nhà hàng, cửa hàng tiện lợi, rạp chiếu phim và rạp hát nằm trong số những địa điểm công cộng bị buộc phải đóng cửa từ 17g ngày hôm trước đến 5g sáng hôm sau.

Hà Lan áp đặt khóa mới chặt chẽ hơn trong bối cảnh nhiễm trùng tăng đột biến
Hà Lan thực hiện các hạn chế mới chặt chẽ hơn trong bối cảnh số ca nhiễm SARS-CoV-2 tăng đột biến

Các hạn chế mới có hiệu lực vài giờ sau khi Bộ trưởng Y tế Hugo de Jonge thông báo ít nhất 13 hành khách trở về từ Nam Phi đã xét nghiệm dương tính với biến thể mới. Đồng thời, ông cũng kêu gọi những du khách khác có đến các nước miền Nam châu Phi vào tuần trước nhanh chóng đi kiểm tra.

“Chúng tôi kêu gọi tất cả mọi người, những người đã ở miền Nam châu Phi trong tuần qua hãy báo cáo với cơ quan y tế địa phương để đặt một cuộc hẹn xét nghiệm riêng biệt”, ông Jonge nói thêm.

Hà Lan đang chìm sâu trong đợt tái bùng dịch COVID-19 khi chứng kiến ​​số ca mắc mới COVID-19 liên tiếp lập kỷ lục hàng ngày trong những tuần gần đây. Nhiều bệnh viện cảnh báo các đơn vị chăm sóc đặc biệt có thể trở nên quá tải trong vài ngày tới. Trước đó, chính phủ Hà Lan đã yêu cầu hoãn tất cả các cuộc phẫu thuật không cần thiết để giải phóng giường ICU cho bệnh nhân COVID-19.

Theo Bộ trưởng Y tế Hugo de Jonge, không loại trừ khả năng chính phủ sẽ thực hiện thêm nhiều hạn chế bổ sung trước lễ Giáng sinh.

Trong ngày 28/11, cảnh sát Hà Lan cũng đã bắt giữ một cặp vợ chồng rời khách sạn, nơi họ đang bị cách ly, sau khi xét nghiệm dương tính với COVID-19 và đang cố gắng chạy trốn khỏi đất nước.

Hai người này bị bắt khi đang ở trong một chiếc máy bay chuẩn bị khởi hành, tuy nhiên tên và quốc tịch của họ không được tiết lộ.

Được biết, cặp đôi nằm trong số 61 hành khách có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 trên hai chuyến bay từ Nam Phi đến Hà Lan hôm 26/11, đang bị cách ly tại một khách sạn gần sân bay Schiphol của Amsterdam. Trong số 61 trường hợp mắc COVID-19 có 13 ca nhiễm biến thể Omicron được xác nhận.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI