Gọi nhân tình của chồng là chị gái

28/12/2017 - 06:00

PNO - Có thể nhiều phụ nữ bao dung trong việc chấp nhận chồng ngoại tình hoặc ít nhất có cách giải quyết thật rõ ràng. Nhưng nếu kẻ thứ ba kia lại chính là ruột thịt, thì người trong cuộc nên làm thế nào?

Ngày tôi kết hôn, cả họ hàng hai bên nội ngoại ai cũng mừng chúc cho tôi hạnh phúc. Chồng tôi là một người đàn ông tuấn tú, được nhiều người nể trọng trong xã hội. Bản thân anh cũng nổi tiếng đào hoa nhưng từ khi quen tôi, không có lúc nào anh để tôi phải lo lắng và luôn cho thấy sự trách nhiệm, kỹ càng của anh đối với người yêu. Lấy được người như anh tôi xem là hạnh phúc trọn vẹn. Hơn nữa, ba mẹ tôi cũng có hai người con gái, tôi là em út và cuối cùng cũng có cuộc sống tốt sau ngày kết hôn, nên điều này càng khiến cho tôi thấy trách nhiệm hơn đối với gia đình cũng như hạnh phúc của bản thân để giữ gìn.

Goi nhan tinh cua chong la chi gai
Ảnh minh họa

Chị gái tôi hơn tôi 2 tuổi, chị lấy chồng cách đây 2 năm nhưng cuộc sống cũng không mấy làm yên ả, vì chị không có khả năng sinh con. Điều này khiến tôi thương chị rất nhiều. Cho đến một ngày khi không chịu nổi sự hà khắc của nhà chồng gia trưởng, chị đã nước mắt ngắn nước mắt dài chạy đến trước cửa nhà tôi và như ngã quỵ.

Tôi thương chị vì những tủi hổ mà chị chịu đựng, tôi nghĩ mình cần phải có trách nhiệm chăm sóc chị. Chính tôi đã đề nghị chị ở lại nhà mình, tạm thời đừng nói với ba mẹ biết về việc chị rời khỏi nhà chồng, để một thời gian sau ổn hơn thì tôi sẽ lựa lời nói chuyện. Và tôi không thể ngờ đó là quyết định ngu ngốc nhất cuộc đời của mình.

Chồng tôi ngủ với chính chị gái của tôi vào cái ngày mà tôi báo rằng đi công tác, nhưng lại về sớm hơn so với dự định. Tôi như chết sững trước những tiếng ân ái đó, còn nghe cả lời ướt át mà chị ấy nói với chồng rằng do chị không thể có con, nên cứ quan hệ như những lần trước, không cần bất cứ biện pháp an toàn nào.

“Như những lần trước”? Ba tháng chị ở nhà tôi, như những lần trước vậy là bao nhiêu lần đã xảy ra chuyện này. Tôi vùng ra khỏi nhà sau khi hét lên vì những gì đang diễn ra quá sức chịu đựng của mình. Tôi bắt một chuyến xe chạy từ Sài Gòn lên Đà Lạt ngay trong đêm, mà cuối cùng không biết tại sao lại là Đà Lạt, tại sao lại lên đây. Rồi đến khi tỉnh táo hơn, tôi mới nhớ rằng đây là nơi đầu tiên mà tôi và anh cùng đi du lịch.

Dành 3 ngày ở một mình, không nghe bất cứ cuộc gọi nào từ hai người đó. Tôi suy nghĩ về điều đang xảy ra và những gì mình phải làm tiếp theo. Nhưng gần như trống rỗng. Chồng ngoại tình, tôi có thể bao dung mà chấp nhận để anh hồi tâm chuyển ý hay không? Tôi nghĩ là tôi làm được, vì cơm hàng cháo chợ rồi cũng chán nản mà quay về gia đình. Nhưng chồng ngoại tình với chính chị gái mình thì tôi không dám nghĩ đến. Nó thực sự khủng khiếp. Chấp nhận để tống cổ chị gái ra khỏi nhà rồi chửi bới ông chồng bội bạc sẽ giữ được điều gì? Hạnh phúc hay là huyết thống? Danh dự hay là sự mạnh mẽ và quyết đoán để hắt bỏ đi những thứ nhá nhem và lừa lọc.

Goi nhan tinh cua chong la chi gai
Ảnh minh họa

Với phụ nữ, sau cùng khi đối mặt với những thứ khủng khiếp từ sự bội bạc, thì họ cần giữ lại điều gì? Tôi có gia đình, có sự nghiệp, có tài sản. Tôi thuộc tuýp những người phụ nữ không cần đàn ông vẫn sống được hay không? Rồi gia đình tôi sẽ đối mặt ra sao với chuyện này, dĩ nhiên ở đây tôi là người bị hại, là nạn nhân trong những nhu cầu dục vọng tầm thường. Tôi còn không dám nói với bố mẹ chuyện chị gái bị chồng hắt hủi. Giờ nói tiếp chuyện chị ta chính là kẻ đã ngủ với chồng mình để gia đình tôi tan nát. Bố mẹ tôi từ người hạnh phúc ngay lập tức sẽ đối mặt ra sao với cú sốc này?

Tôi gần như bế tắc, dù có ở lại Đà Lạt bao lâu đi chăng nữa cũng sẽ bế tắc. Có lẽ việc đầu tiên tôi nên làm là về nhà, tát cho những con người đó vài cái để lòng trở nên hả dạ. Nhưng thôi được rồi, việc đầu tiên là trở về.

Hải Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI