Góc tối bí ẩn của cặp vợ chồng có vẻ ngoài hào nhoáng

17/12/2015 - 07:24

PNO - Trong con mắt của người ngoài, anh và cô vẫn là một cặp vợ chồng hoàn hảo.

Cặp vợ chồng hạnh phúc

Tài xuất thân trong một gia đình chẳng lấy gì làm khá giả. Anh ta lớn lên mà không hề biết mặt cha.

Goc toi bi an cua cap vo chong co ve ngoai hao nhoang
ảnh minh họa

 Tuy trình độ học vấn chỉ thuộc dạng “thường thường bậc trung”, nhưng với tài ăn nói của mình, đi đến đâu làm việc, Tài cũng rất được lòng các sếp.

Trong một lần đi tiếp khách ở một nhà hàng sang trọng, Tài gặp Mai, cô gái mà sau này trở thành vợ anh. Cũng như Tài, Mai sinh ra và lớn lên trong một gia đình chẳng mấy sung túc. Bố mẹ Mai có nhiều con nên chẳng thể lo cho chúng chu đáo. Mỗi đứa, đến tuổi trưởng thành, đều phải tự ra ngoài kiếm sống.

May mắn hơn những người chị em của mình, Mai được trời phú cho một nhan sắc mặn mà, khuôn mặt hài hòa, thanh tú và vóc dáng mảnh khảnh, yêu kiều. Cô nhận ra điều đó từ rất sớm và nhanh chóng biến nó thành “công cụ” để việc kiếm tiền được dễ dàng hơn. Không có trình độ học vấn, nên Mai chỉ có thể tìm được những công việc không đòi hỏi cao về học thức mà lại yêu cầu về ngoại hình như: PG, người mẫu ảnh nghiệp dư…

Từ ngày gặp Tài, cuộc sống của Mai có một bước ngoặt mới. Ngay lần đầu tiên, Tài đã bị ấn tượng bởi vẻ đẹp và cách ăn nói nhẹ nhàng, cư xử khéo léo của Mai. Anh chủ động tán tỉnh cô, tuy nhiên, lúc ấy, bên cạnh Mai cũng có không ít anh chàng đang theo đuổi.

Bởi vậy, để chinh phục được trái tim người đẹp, ngoài những màn bày tỏ tình cảm mùi mẫn, Tài còn không tiếc tiền của để mua tặng Mai những món quà đắt đỏ. Chẳng biết vì tấm chân tình của chàng trai hay vì những món quà, hoặc có lẽ vì cả hai thứ ấy, mà Mai đã rung động rồi nhận lời làm người yêu Tài. Lúc đó, Tài lại tỏ ra là một người có tính ghen tuông, anh không cho người yêu tiếp tục làm việc trong môi trường “có nhiều cạm bẫy” nữa mà bắt cô phải về làm chân nhân viên tạp vụ trong công ty mà anh đang làm, với lý do để được gặp nhau thường xuyên, nhưng mục đích chính là để… dễ quản lý người yêu.

 Tuy nhiên, ở nơi làm việc mới, Mai cũng có khá nhiều người để ý, tán tỉnh, điều này làm Tài rất bực tức. Anh đi tới quyết định rằng hai người phải sớm kết hôn để trở thành “của nhau”.

Ông ăn chả, bà ăn nem

Vậy là đám cưới diễn ra nhanh chóng, nhưng cuộc hôn nhân sau đó lại không hề màu hồng và nhiều niềm vui như những lời chúc phúc. Kết hôn được một thời gian, Tài bắt đầu gặp khó khăn trong công việc, bởi anh ta không có thực lực mà toàn đi lên bằng những trò tiểu xảo. Điều đó khiến Tài khó có thể trụ lâu ở một vị trí.

Tài như trở thành một con người khác. Anh ta bắt đầu mang những nỗi bức xúc ở công ty về để trút lên đầu Mai, như thể cô là căn nguyên của những trở ngại mà anh ta đang vấp phải. Khác hẳn với anh người yêu chu đáo, chiều chuộng ngày nào, Tài trở thành gã đàn ông cay độc. Những sự thay đổi ấy kiến Mai ngỡ ngàng, nhưng cô vẫn cắn răng chịu đựng, vì nghĩ rằng giai đoạn khủng hoảng đó sẽ sớm trôi qua.

Và nó cũng trôi qua thật, khi một ngày, Tài vui vẻ trở về, mua quà cho vợ, nấu sẵn những món ăn ngon, tỏ ra vô cùng tình cảm khi cố thuyết phục Mai giúp anh ta tìm lại được vị trí trong công ty bằng việc… ngủ với sếp của Tài. Chẳng là ông sếp đó thích Mai đã lâu, trong một lần nhậu say, ông ta đã ngỏ ý “trao đổi” với Tài, ông ta có vợ của anh, còn anh thì được thăng tiến.

Ban đầu Mai vô cùng tức giận và không ngờ chồng mình lại là một gã đốn mạt thế, nhưng trước những giọt nước mắt của gã đàn ông mà cô thương, Mai rồi cũng mủi lòng, nhắm mắt đưa chân.

Khi những nhục nhã, ê chề qua đi, Mai lại sớm nhận ra rằng sự trao đổi thật ra không hẳn là thiệt thòi. Tài chẳng những được thăng tiến, trọng vọng như trước, mà Mai cũng được nhiều thứ hơn cô tưởng. Đó là tiền bạc, là những món đồ hàng hiệu mà ông sếp xách tay về trong những chuyến công tác nước ngoài để tặng Mai. Cô bỗng thấy rằng, nếu khéo léo một chút, những gì cô có được từ người đàn ông kia còn nhiều hơn những thứ cô có thể có từ người chồng của mình.

Mai biết chồng mình cũng đã có tình nhân ở ngoài. Điều ấy làm cô chán ngán và tự nguyện đến với ông sếp già.

Dần dần, cuộc hôn nhân của họ chỉ còn là cái vỏ bọc mĩ miều cho hai kẻ không ngại ngần lợi dụng nhau để có được những lợi lộc cho riêng mình. Đã từ lâu, Mai và Tài không còn coi nhau là vợ chồng, nhưng họ cũng chẳng buồn li hôn, bởi họ vẫn còn ràng buộc với nhau bằng những lợi ích một cách cay đắng và nghiệt ngã.

Vũ Thủy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI