Gỡ phong tỏa khu cách ly cuối cùng ở Bình Dương

20/02/2021 - 17:24

PNO - Tòa nhà C2, chung cư Ehome 4 là khu vực phong tỏa cuối cùng của Bình Dương đã được gỡ bỏ phong tỏa vào trong ngày 20/2.

Vào 8g ngày 20/2, ông Nguyễn Thanh Tâm - Chủ tịch UBND TP. Thuận An đã công bố quyết định gỡ bỏ phong tỏa tòa nhà C2, chung cư Ehome 4 (phường Vĩnh Phú, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương). Tòa nhà C2 là nơi sinh sống của hai anh em bệnh nhân thứ 1.979 (nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất) và 1.980 (nhân viên bán gạo tại Bình Dương).

Ông Nguyễn Thanh Tâm -Chủ tịch UBND TP.Thuận An đọc công bố quyết định tháo gỡ
Ông Nguyễn Thanh Tâm - Chủ tịch UBND TP. Thuận An - công bố quyết định gỡ phong tỏa

 

Toàn bộ 283 cư dân sinh sống tại toà nhà C2 đều âm tính với COVID-19
Cư dân sinh sống tại tòa nhà C2 đều âm tính với COVID-19

Trước đó, lúc 22g ngày 11/2, 7 tòa nhà xung quanh và một số nhà phố ở chung cư Ehome 4 - nơi có hàng ngàn hộ dân sinh sống đã được tháo gỡ phong tỏa, sau 6 ngày thực hiện lệnh cấm của cơ quan chức năng (từ ngày 6/2). Từ kết quả được Viện Pasteur TPHCM thông báo tối 19/2 cho biết toàn bộ người sinh sống trong tòa nhà C2 đã có kết quả âm tính với COVID-19, việc phong tỏa được chấm dứt, đảm bảo đúng thời hạn cách ly trên 14 ngày. 

Với việc gỡ phong tỏa chung cư Ehome 4, toàn tỉnh Bình Dương không còn điểm phong tỏa nào (hai điểm gỡ phong tỏa trước đó là tại phường Phú Hòa - TP. Thủ Dầu Một và ấp Cà Na - xã An Bình, huyện Phú Giáo).

Phạm Diện

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI