Người dân về nhà để được cách ly 21 ngày ở chung cư bị phong tỏa

06/02/2021 - 14:31

PNO - Trở về nhà, phát hiện khu chung cư mình ở bị phong tỏa, nhiều người dân ở Ehome 4 vẫn vui vẻ đi vào trong để cách ly 21 ngày.

Liên quan đến ca dương tính với COVID-19 ở Bình Dương là anh L.T.A (sinh năm 1993, cư trú tại Khu C2, Chung cư Ehome 4, đường Vĩnh Phú 41, khu phố Hòa Long, P. Vĩnh Phú, TP. Thuận An), lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng phong tỏa chung cư nơi bệnh nhân sinh sống. Ngoài ra, 2 người liên quan cũng đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy quân sự phường Vĩnh Phú, trường hợp dương tính với COVID-19 là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất. Tối ngày 5/2, ca bệnh này đã được Sở Y tế TPHCM giữ và đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Đến sáng nay 6/2 thì cho kết quả dương tính với COVID-19. Toàn bộ chung cư Ehome 4 đã bị phong toả.

Chung cư nơi có ca dương tính với COVID-19
Chung cư nơi có ca dương tính với COVID-19

Đáng chú ý, trường hợp dương tính mới phát sinh tại TP. Thuận An nằm ngoài hai khu vực dịch tại Bình Dương trước đó là huyện Phú Giáo và TP. Thủ Dầu Một. Tuy nhiên, chung cư bị phong tỏa nằm ngay quốc lộ 13, giáp với TPHCM nên có lượng người giao thoa giữa 2 nơi rất nhiều. Hiện các F1, F2 của bệnh nhân vẫn đang được xác định.

Một số người dân sống tại đây rất bất ngờ khi chung cư có người dương tính với COVID-19 và đang bị phong tỏa. Tuy nhiên, người dân vẫn nghiêm chỉnh chấp hành theo quy định để phòng chống dịch. Bên trong, hàng quán đều đã đóng cửa.

Chị Hà, một cư sân sống tại chung cư cho hay: dù đi ra ngoài trước khi chung cư bị phong tỏa và khi về thì nhà đã thuộc khu vực phong tỏa, chị vẫn vui vẻ vào trong để được cách ly 21 ngày, để chung tay phòng chống dịch. 

Tính đến trưa 6/2, Bình Dương ghi nhận 6 ca dương tính với COVID-19 trong cộng đồng gồm: bệnh nhân 1.801; bệnh nhân 1.843; bệnh nhân 1.886; bệnh nhân 1.887 và bé gái 10 tháng tuổi là con bệnh nhân 1.886; bệnh nhân L.T.A mới dương tính với COVID-19.

Hình ảnh khu vực bị phong tỏa vào trưa 6/2:

Người dân chuyển đố
Người dân đưa đồ cho người thân khi chung cư bất ngờ bị phong toả
Vào bên trong để được cách ly sau khi rời nhà và chung cư bị phong toả
Vào bên trong để được cách ly sau khi rời nhà và chung cư bị phong toả
Đồ
Nhiều đồ dùng được người dân chuyển vào bên trong
Xe làm nhiệm vụ của lực lượng chuyển vào bên trong một số đồ dùng cần thiết
Xe làm nhiệm vụ của lực lượng rời đi sau khi chuyển vào trong các đồ dùng cần thiết
Người đàn ông đưa một số thực phẩm cần thiết vào cho người thân
Người đàn ông đưa thực phẩm vào cho người thân
Chán
Người phụ nữ vui vẻ vào bên trong khu phong tỏa để cách ly 21 ngày
Lực lượng chức năng hướng dẫn người dân đậu xe ra xa khi chuyển đồ vào bên trong
Lực lượng chức năng hướng dẫn người dân đậu xe ra xa khi chuyển đồ vào trong
Bên trong hàng quán đã đóng cửa
Bên trong hàng quán đã đóng cửa
Video chung cư bị phong toả, người dân vào trong để được cách ly 21 ngày

 Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI