Sẽ xử lý hình sự theo quy định nếu giáo viên khai báo gian dối tại Hải Phòng mắc COVID-19

19/02/2021 - 20:38

PNO - Tối 19/2, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng đã chỉ đạo gửi các cơ quan liên quan, yêu cầu xử lý nghiêm bà Hoàng Thị T. - giáo viên Trường THPT Trần Nguyên Hãn - vì hành vi khai báo y tế không đúng sự thật.

Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng giao Chủ tịch UBND quận Lê Chân xử phạt hành chính đối với trường hợp bà Hoàng Thị T. (SN 1966, trú phố An Dương, phường An Dương, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng); giao Giám đốc Sở GD&ĐT phối hợp với UBND quận Lê Chân xử lý kỷ luật bà T. với mức cao nhất theo quy định của pháp luật.

Nếu bà T. dương tính với virus SARS-CoV-2, yêu cầu UBND quận Lê Chân chuyển hồ sơ cho cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Hải Phòng để xử lý hình sự theo quy định.

Hải Phòng đã có những biện pháp cứng rắn để phòng, chống dịch COVID-19
Hải Phòng đã có những biện pháp cứng rắn để phòng, chống dịch COVID-19

Trước đó, vào ngày 18/2, Ban giám hiệu Trường THPT Trần Nguyên Hãn (TP. Hải Phòng) đã có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận Lê Chân về trường hợp giáo viên của trường là bà Hoàng Thị T. đã khai báo y tế không trung thực sau khi trở về từ vùng dịch.

Ngày 8/2, bà T. nhắn tin xin phép hiệu trưởng lên Hà Nội ăn tết cùng gia đình anh trai nhưng hiệu trưởng khuyến cáo ở Hà Nội đang có dịch, không nên đi. Đến đêm 11/2 (30 tết), khi hiệu trưởng gọi điện, bà T. báo cáo đang ở Hà Nội. Hiệu trưởng đã yêu cầu giáo viên này khi về lại Hải Phòng phải khai báo y tế với UBND phường và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Đến ngày 15/2, dù ăn tết tại Hải Dương nhưng khi về Hải Phòng thì bà T. chỉ khai báo với lực lượng kiểm soát y tế là đã đi Hà Nội (đến địa chỉ khu đô thị Đặng Xá, xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội) rồi trở về trong ngày.

Tuy nhiên, sau khi xác minh, cơ quan chức năng phát hiện từ ngày 9/2, bà T. bắt xe buýt đến ga Dụ Nghĩa và được chồng đón về nhà ở thôn Song Đông (xã Tân An, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) bằng xe riêng

Cơ quan chức năng đã đưa bà T. đi cách ly y tế tập trung và bà sẽ phải tự trả chi phí cách ly; đồng thời ngành y tế cũng đã khử khuẩn, khoanh vùng tạm thời những khu vực mà bà T. đã lưu trú.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI