Giữa ngã ba đường

26/08/2015 - 09:39

PNO - Hiện tình cảm của tôi với chồng đã cạn, nhưng mối quan hệ này cũng không phải đã chắc chắn. Tôi như người đứng giữa ngã ba không biết về đâu…

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Vợ chồng tôi là nhân viên nhà nước, cuộc sống eo hẹp do đồng lương hơi thấp, nên chồng tôi phải đi làm thêm, không có thời gian dành cho gia đình. Vì vậy, tôi đã say nắng một anh cùng cơ quan. Dù công việc ở hai chi nhánh khác nhau nhưng môi trường thuận lợi nên chúng tôi có thể nói chuyện gần gũi và khá riêng tư.

Anh kể, vợ anh thường xuyên đau ốm, là gánh nặng cho anh. Anh bảo, anh yêu tính cách của tôi và dành cho tôi những lời khen rất ngọt ngào. Chúng tôi đã che giấu mối quan hệ này suốt hơn một năm, nhưng thỉnh thoảng tôi cũng nghe người ta xầm xì, rằng anh chỉ lợi dụng tôi.

Không biết vô tình hay cố ý, người ta kể tới tai tôi, là vợ chồng anh vẫn yêu thương nhau, chị vợ xinh đẹp, khỏe mạnh, không bệnh tật gì hết. Tôi hỏi thì anh nói tôi phải tin anh, khi nào tôi cầm trong tay tờ quyết định ly hôn, anh sẽ ly hôn vợ để đến với tôi.

Anh còn tính chuyện sẽ đưa con tôi về nuôi và yêu thương như con đẻ. Tôi phân vân quá. Hiện tình cảm của tôi với chồng đã cạn, nhưng mối quan hệ này cũng không phải đã chắc chắn. Tôi như người đứng giữa ngã ba không biết về đâu…

Thùy Lan (TP.HCM)

Giua nga ba duong
Ảnh minh họa

Chị Thùy Lan thân mến,

Chị hãy coi chừng mình đang trong tình cảnh thả mồi bắt bóng. Những lời hứa hẹn đường mật trong các mối quan hệ vụng trộm kiểu này thường khiến chị em mình dằn vặt, khổ sở ghê gớm.

Chỉ nhìn vào việc anh ta nói chị phải ly hôn trước, ly hôn xong thì anh ta mới ly hôn để cưới chị, Hạnh Dung đã thấy đáng ngờ. Nếu thực sự anh ta không hạnh phúc với vợ, không thể tiếp tục đời sống hôn nhân, tự thân anh ta cần ly hôn ngay mới phải chứ.

Anh ta không thể lấy lý do này nọ để biện minh cho việc anh ta “bắt cá hai tay”, một mặt thì kể lể chê bai vợ mình, mặt khác lại không làm gì để đổi lấy tự do, dù chỉ là tự do để các mối quan hệ của mình được đàng hoàng, danh chính.

Mình đã có gia đình nhưng vẫn đi quá giới hạn với đồng nghiệp là chuyện sai trái. Nếu chị thấy mình đang đứng giữa ngã ba đường, thì có một ngả đã là đường cấm, không nên tiếp tục đi vào. Nói vậy, chắc chị hiểu mình phải đi đường nào.

Cuộc hôn nhân của chị đang bên bờ sụp đổ, chị nên dừng lại, quan sát, cân nhắc một chút. Nếu đã hết tình cảm, thì chia tay, đường ai nấy đi, chị được tự do quyết định cuộc đời mình.

Nhưng, nếu chưa thực sự dứt tình, chị hãy xem có phải vì mình ham những chuyện trăng gió bên ngoài mà lơ là chồng con, nên tình cảm với chồng con vơi cạn không? Nếu biết người thứ ba kia không phải là người có thể trông cậy được, liệu chị có muốn phá tan gia đình hiện tại của mình không? Chắc là sẽ không!

Thôi thì ai chẳng có lúc sai lầm, nên đào sâu chôn chặt những sai lầm ấy trong lòng, để gia đình mình một lần tái tạo, hồi sinh tình cảm vợ chồng.

Chồng chị bận rộn vì gia đình, đó là điều đáng quý. Trong lúc lung lay chao đảo này, sao chị không tạo điều kiện để ở gần anh, để nhận ra những điều đáng yêu, đáng quý của chồng mình.

Trường hợp chồng phụ bạc, vũ phu, vô cảm với vợ, thì mình có thể có quyết định khác; còn trong trường hợp chồng vẫn lo cho gia đình, vợ con, sao chị không nghĩ lại? Mong chị quyết định đúng đắn, kể cả việc phải chuyển chỗ làm cũng cần thiết, để không còn mối nguy trước ngã ba đường…

Hạnh Dung (hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI