Đừng cố yêu con chồng như con đẻ

24/08/2015 - 13:50

PNO - Bạn sắp lấy chồng, người đàn ông đã qua một lần đò và đang nuôi hai con nhỏ.

Dung co yeu con chong nhu con de
Ảnh mang tính minh họa

Bạn sắp làm mẹ kế của hai đứa trẻ, một lên tám, một lên năm, khi bạn chưa một lần sinh nở. Bạn bảo với tôi, mình sẽ yêu con chồng như con đẻ.

Đừng bạn ạ, đừng cố yêu con chồng như con đẻ, bởi sẽ chẳng có đứa trẻ nào khiến bạn có thể yêu như chính đứa con mình dứt ruột đẻ ra, trừ khi bạn quyết định không sinh con nữa.

Bạn biết không, chăm sóc yêu thương một đứa trẻ không phải con đẻ của mình là không đơn giản. Trẻ con mà, đâu phải lúc nào chúng cũng dễ thương. Chẳng như những đứa trẻ tình cờ mà bạn gặp ngoài công viên hay siêu thị, thật thơm tho, xinh đẹp, thật rạng rỡ, đáng yêu.

Đứa trẻ trong nhà bạn sẽ có những lúc bẩn thỉu nhếch nhác tưởng như mới chui ra từ bãi rác. Những đứa trẻ sống chung với bạn sẽ có lúc ương bướng, cáu bẳn đến mức bạn muốn phát điên. Những đứa trẻ mà bạn đang mong muốn coi chúng như con đấy, thì mãi mãi bạn sẽ không thể thay thế được mẹ của chúng, đơn giản vì chúng đã có mẹ, một người mẹ bằng xương bằng thịt.

Dù vì lý do gì cha mẹ chúng chia tay đi nữa, thì chắc chắn hình ảnh mẹ trong tim chúng sẽ không gì thay thế được. Thế nên đừng vội vàng mong thay mẹ chúng.

Những đứa trẻ con chồng bạn, có thể đối xử rất dễ thương với bạn trước mặt cha chúng nó, vì nể sợ cái uy của người cha, nhưng như thế không có nghĩa chúng sẽ dễ thương với bạn mọi lúc mọi nơi. Rất có thể chúng sẽ còn thử sức chịu đựng của bạn với nhiều trò tai quái. Trẻ con tuổi đó thừa trí tưởng tượng để có thể khiến bạn cảm thấy như đang trải qua chiến tranh. Thế nên đừng vội tự tin quá.

Những đứa con của chồng bạn đang tuổi ăn tuổi lớn, cũng có nghĩa là đang tuổi ốm đau. Chẳng nghiêm trọng lắm đâu, nhưng những cơn cảm sốt nhức đầu, đau bụng đau tai thì thể nào cũng có. Bạn sẽ vừa là vú em, vừa là giúp việc, vừa là y tá, vừa là đầu bếp kiêm tất cả mọi việc.

Một đứa trẻ ốm luôn phải được chăm sóc tối đa, điều này chắc sẽ làm bạn mệt mỏi và bối rối. Thế nên hãy chuẩn bị sẵn một thể lực bền như loại pin không bao giờ phải sạc.

Bạn ạ, mọi đứa trẻ được sinh ra trên đời đều có quyền được yêu thương chăm sóc vô điều kiện. Bạn chấp nhận lấy một người đàn ông đã có con thì đương nhiên bạn phải chấp nhận yêu thương chăm sóc con của anh ấy. Nhưng đừng cố yêu chúng như con đẻ của mình, vì không bao giờ chúng là con đẻ của bạn cả.

Bạn hãy yêu thương chăm sóc chúng vì chúng là những đứa trẻ. Hãy chấp nhận chúng những lúc chúng nhếch nhác bẩn thỉu, có thể bạn không cần phải mỉm cười, nhất là khi thấy mình đang muốn khóc, nhưng cũng đừng cáu bẳn với chúng. Khi chúng làm bạn phát điên vì điều này điều nọ, bạn đừng cố kiềm chế để nói lời ngọt ngào, bạn vẫn cần phải tỏ thái độ không hài lòng nếu chúng làm sai, nhưng phải bằng một thái độ rõ ràng, đúng mực.

Một đứa trẻ đôi khi làm một việc sai, rất sai là đằng khác, nhưng như thế không có nghĩa là đứa trẻ đó xấu hay cố tình làm điều xấu. Đôi khi chỉ đơn giản nó không biết giới hạn của việc được phép làm.

Thay vì cố làm mẹ, bạn hãy cố làm bạn với chúng trước. Được tôn trọng và đặt ngang hàng như những người bạn, chúng sẽ đến gần bạn hơn. Rồi sẽ tới một ngày, tự chúng sẽ muốn có thêm một người mẹ.

Rất có thể rồi bạn sẽ sinh một đứa con. Không gì tuyệt vời hơn cảm giác được hoài thai đứa trẻ của chính mình. Ngày lại ngày thấy con lớn dần lên trong cơ thể mình, bạn sẽ thấy tình mẫu tử thiêng liêng và tuyệt vời như thế nào, và bạn sẽ thấy không đứa trẻ nào có thể khiến bạn yêu thương hơn đứa con của chính bạn.

Và khi đó, bạn càng đừng cố yêu con chồng như con đẻ. Chỉ cần bạn công bằng khi cư xử với các con. Trẻ con nhạy cảm lắm, nên bạn không cần phải cố đâu, cứ bình thường như vốn dĩ đã thế, chỉ chân thành là đủ.

Phụ nữ lấy chồng sinh con, nuôi dạy con khôn lớn vốn đã chẳng phải việc đơn giản, bạn chọn lấy chồng rồi nuôi con chồng có nghĩa là chấp nhận thử thách lớn hơn gấp bội. Bạn, một phụ nữ nhân hậu, vị tha, yêu trẻ nên mới chấp nhận thử thách đó. Khó, nhưng không có nghĩa là không thể. Lường trước những khó khăn là ít nhiều đã vượt qua được nấc thang đầu tiên.

Chẳng hạnh phúc nào dễ dàng có được chỉ bằng cánh hoa hồng. Hãy cứ bước tiếp trên con đường mình đã chọn, tự tin bằng cả tấm chân tình. Và đừng cố yêu con chồng như con đẻ.

Đan Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI