Giành quyền nuôi con để "dằn mặt" vợ cũ

29/12/2021 - 16:12

PNO - Khi ly hôn, nhiều ông bố dù không thương con và không thể nuôi con tử tế, vẫn quyết giành quyền nuôi con cho vợ cũ "biết tay".

Vân, bạn tôi vừa ly hôn. Ngày ly hôn, chồng cô giành quyền nuôi một trong hai đứa con. Nào phải anh ta thương yêu gì con, chẳng qua chỉ là vì anh ta muốn dằn mặt vợ, muốn tước con khỏi tay vợ cho cô ấy “biết mặt” mà thôi.

Khi ly hôn, nhiều ông bố tranh quyền nuôi con để dằn mặt vợ cũ - Ảnh minh họa
Khi ly hôn, nhiều ông bố tranh quyền nuôi con để dằn mặt vợ cũ (Ảnh minh họa)

Chồng Vân ngoại tình. Sau vài lần tha thứ, sau nhiều lần hy vọng anh ta sẽ vì con mà thay đổi, cô nhận ra rằng, có lẽ đến chết người đàn ông này mới thôi thói trăng hoa. Vậy là, cô tự giải thoát cho mình bằng lá đơn ly hôn. Chồng cô không ký. Vân đơn phương ly hôn.

Chồng Vân gây khó dễ, đầu tiên là chuyện tài sản, kế đến là chuyện con cái. Anh ta muốn Vân ra đi tay trắng, tài sản 10 năm cả hai cùng gầy dựng cô không được mang theo thứ gì. Anh ta còn giành quyền nuôi con. Vân bảo, tài sản thì cô có thể không nhận, nhưng riêng con, thì bằng mọi giá, phải được ở với mẹ.

Vân bảo: “Đàn ông ngoại tình, thì anh ta đâu trân trọng gia đình, anh ta cũng không hề thương yêu con cái, nếu thương con, anh ta đâu thể vì dục vọng mà đánh đổi cả gia đình. Nếu để cho họ nuôi con, thì liệu con mình có được chăm lo đủ đầy, có được vui vẻ hạnh phúc hay không, đó là còn chưa nói đến chuyện nếu anh ta lấy vợ mới, thì đứa con tội nghiệp có thể trở thành cái gai trong mắt của người mẹ kế, vậy là con mình sẽ khổ thôi”.

Một người bạn của tôi trên Facebook, mùa dịch vừa rồi, cô thất nghiệp, lại nhiễm bệnh, cuộc sống cơ cực, cô làm đủ thứ nghề để mưu sinh và nuôi con, và dù khó khăn đến thế nào, cô vẫn bảo rằng, quyết định đúng đắn nhất cuộc đời là đã đấu tranh để giành quyền nuôi con. Khi ly hôn, cô cũng bị chồng cũ gây khó dễ bằng cách giành nuôi con, cô biết, nếu con cô sống với bố, thì cuộc đời bé sẽ là chuỗi ngày bất hạnh. Chồng cũ cô không chỉ gia trưởng độc đoán mà còn bạo lực vũ phu, anh ta còn có tính lăng nhăng nữa. Làm sao cô có thể yên tâm khi giao con cho người đàn ông như thế.

Mới tuần trước thôi, một cô bạn cùng tập yoga với tôi đã đón con trai cô ấy về. Vợ chồng ly hôn, cô nuôi con gái, chồng nuôi con trai. Trong khi con gái được mẹ chăm sóc chu đáo thì con trai lại bị bố bỏ bê. Thằng bé thường xuyên không được ăn đúng bữa, lại chẳng được bố quan tâm, hỏi han, mua cho món đồ yêu thích hay đưa đi chơi. Mỗi lần về thăm con, nghe con nức nở bảo, con nhớ mẹ lắm, mẹ và chị về ở với bố đi, cô lại nghe trái tim mình tan nát. Cô đã chịu đựng rất nhiều để giữ hôn nhân cho con, nhưng đến lúc không thể chịu đựng thêm được nữa, mới nộp đơn ra tòa.

Chồng cũ cô cũng nhiều lần ngỏ ý hàn gắn, lý do anh ta đưa ra là, để hai con có cả bố cả mẹ. Cô chỉ cười buồn, nếu anh ta thương con nhiều như thế, thì đã vun đắp cho gia đình này, chứ không phải là người đàn ông trăng hoa, cờ bạc, lại còn thường xuyên dạy con bằng bạo lực, và làm cô tổn thương bằng nhiều lời cay nghiệt.

Đỉnh điểm khiến cô đưa ra quyết định đón con trai về ở cùng, là chồng cũ bỏ bê con, để con chơi trước nhà, và chó hàng xóm cắn thằng bé đến mức nhập viện. Lúc đó, anh ta không có ở nhà, người hàng xóm gọi điện cho anh ta không được liền gọi cho cô. Khi con vừa ra viện, cô nói với anh ta từ nay cô sẽ nuôi luôn cả hai đứa.

Nếu hôn nhân gãy đổ, xin những ông chồng không biết thương con đừng vì sự ích kỷ của mình, đừng vì muốn trả thù vợ, muốn cô ấy “biết tay” mà giành quyền nuôi con, mà tranh con bằng được, để rồi cuộc đời đứa trẻ từ đó về sau là chuỗi ngày dài bất hạnh. 

Thu Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI