Giải thưởng Trần Hữu Trang 2020: 40 người thi, 19 người đoạt giải

03/11/2020 - 22:48

PNO - Có tổng 19 huy chương, gồm vàng và bạc ở các hạng mục được trao trên tổng số 40 thí sinh tham gia cuộc thi.

Tối 3/11, Lễ trao giải Cuộc thi tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang đã diễn ra tại Nhà hát Thành phố (TPHCM). 

NSND Trần Ngọc Giàu, Trưởng Ban giám khảo (BGK) cho biết ở hạng mục đào mùi, kép chính - hạng mục có nhiều thí sinh dự thi nhất - tuy tìm ra được giải thưởng cao nhưng thực tế các tài năng này vẫn chưa thoả mãn hoàn toàn tiêu chí, yêu cầu. Còn một số hạng mục như đào lẳng, kép độc thì kỳ vọng sẽ xuất hiện những nhân tố mới ở mùa tiếp theo; kép hài chưa có sự đột phá.

Những thí sinh đạt huy chương vàng (HCV) đào mùi, kép mùi đều đến từ Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang, gồm: Võ Thành Phê, Nhã Thy, Lê Thanh Thảo.

Võ Thành Phê (thứ hai từ trái sang), Lê Thanh Thảo (thứ tư từ trái sang) và
Võ Thành Phê (thứ hai từ trái sang), Lê Thanh Thảo (thứ tư từ trái sang) và Nhã Thy (thứ năm từ trái sang)

Huy chương bạc (HCB) thuộc về: NSƯT Lê Trung Thảo, Võ Hoài Long, Diễm Thanh (cùng thuộc Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang), Hải Yến (thí sinh Hà Nội), Như Huỳnh (Hội Sân khấu tỉnh Bạc Liêu), Hằng Ni (Đoàn cải lương Hương Tràm - Cà Mau).

Các thí sinh đạt HCB trong hạng mục đào, kép chính
Các thí sinh đạt HCB trong hạng mục đào, kép chính

"HCV, HCB của giải chưa phải là đỉnh cao, mà các em, các cháu còn phải cố gắng rất nhiều vì con đường nghệ thuật còn rất dài, phải cố gắng hết sức để không phụ lòng khán giả", NSND Lệ Thuỷ nhắn nhủ đến hậu bối khi trao giải.

Ở hạng mục kép lão và đào mụ, HCV thuộc về Nguyễn Văn Toàn (nghệ danh Thanh Toàn, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang), Trần Kim Phính (nghệ danh Kim Phụng, Đoàn Cải lương nhân dân Kiên Giang). 

Những thí sinh giành HCB là Nguyễn Văn Thinh (nghệ danh Hải Linh, Nhà hát Tây Đô), Hoàng Văn Tùng (NSƯT Hoàng Tùng, Nhà hát Cải lương Việt Nam), Lê Thị Hà Như (nghệ danh Hà Như, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang). Vòng chung kết có 11 thí sinh tham gia 2 hạng mục này.

Từ trái sang: nghệ sĩ Hoàng Tùng, Hà Như, Hải Linh,
Từ trái sang: nghệ sĩ Hoàng Tùng, Hà Như, Hải Linh, Kim Phụng và Thanh Toàn
Nghệ sĩ Kim Phụng thể hiện lại vai má Sáu trong trích đoạn Một thời để nhớ
Nghệ sĩ Kim Phụng thể hiện lại vai má Sáu trong trích đoạn Một thời để nhớ

Ở hạng mục vai hài, kết quả không nằm ngoài dự đoán, HCV thuộc về Linh Trung. Trong đêm trao giải, nghệ sĩ Linh Trung thể hiện lại vai diễn Bùi Kiệm trong trích đoạn Kiều Nguyệt Nga, từng thi trong vòng chung kết. Hạng mục này không có HCB.

Nghệ sĩ Linh Trung nhận HCV ở hạng mục vai hài
Nghệ sĩ Linh Trung nhận HCV ở hạng mục vai hài
Nghệ sĩ Linh Trung thể hiện vai Bùi Kiệm trong đêm trao giải
Nghệ sĩ Linh Trung thể hiện vai Bùi Kiệm trong đêm trao giải

Hạng mục vai kép, đào độc, Chữ Thị Hoa (NSƯT Thiên Hoa, Nhà hát Cải lương Việt Nam) với vai diễn Nguyễn Thị Anh được trao HCV. Đây cũng là vai diễn tâm đắc nhất của nghệ sĩ Thiên Hoa trong 20 năm hoạt động nghệ thuật. HCB thuộc về Nguyễn Văn Sơn (nghệ danh Vĩnh Sơn, Nhà hát Cao Văn Lầu), Thanh Sơn (sân khấu Sen Việt), Khánh Tuấn (Đoàn cải lương Thanh Nga).

Nghệ sĩ Thiên Hoa nhận HCV
Nghệ sĩ Thiên Hoa nhận HCV
Các nghệ sĩ đạt HCB hạng mục đào, kép độc:
Các nghệ sĩ đạt HCB hạng mục đào, kép độc: Khánh Tuấn (thứ hai từ trái sang), Thanh Sơn (thứ tư từ trái sang), Vĩnh Sơn (thứ năm từ trái sang).

 Một số hình ảnh trong đêm trao giải:

Các nghệ sĩ của Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang trình diễn mở màn đêm trao giải với tiết mục Thương hoài hai tiếng cải lương. Họ là những gương mặt từng đạt giải Trần Hữu Trang như: Lê Tứ, Lê Hồng Thắm, Tú Sương...
Các nghệ sĩ của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang trình diễn mở màn đêm trao giải với tiết mục Thương hoài hai tiếng cải lương. Họ là những gương mặt từng đạt giải Trần Hữu Trang như: Lê Tứ, Lê Hồng Thắm, Tú Sương...
Các nghệ sĩ lọt vào vòng chung kết nhận giấy khen và hoa từ BTC cuộc thi.
Các nghệ sĩ vào vòng chung kết nhận giấy khen và hoa từ BTC.
Các giám khảo hai vòng thi nhận hoa cảm ơn từ BTC: NSND Trần Ngọc Giàu, NSND Giang Mạnh Hà, NSND Thoại Miêu, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Thanh Thanh Hiền. NSND Trần Minh Ngọc, một trong những giám khảo vòng chung kết, không có mặt trong đêm trao giải.
Các giám khảo 2 vòng thi nhận hoa cảm ơn từ BTC: NSND Trần Ngọc Giàu, NSND Giang Mạnh Hà, NSND Thoại Miêu, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Thanh Thanh Hiền. NSND Trần Minh Ngọc, một trong những giám khảo vòng chung kết, không có mặt trong đêm trao giải.
Ban cố vấn của cuộc thi, gồm: NGND Diệu Đức, NSƯT Phượng Loan, NSƯT Lê Tứ.
Ban cố vấn của cuộc thi, gồm: NGND Diệu Đức, NSƯT Phượng Loan, NSƯT Lê Tứ.
NSND Lệ Thuỷ và NSND Trọng Hữu thể hiện trích đoạn trong vở Tô Ánh Nguyệt, một trong những vở diễn kinh điển của cố soạn giả Trần Hữu Trang, như một sự tưởng nhớ đến ông.
NSND Lệ Thuỷ và NSND Trọng Hữu thể hiện trích đoạn Tô Ánh Nguyệt, một trong những vở diễn kinh điển của cố soạn giả Trần Hữu Trang.
BTC tổ chức quyên góp cứu trợ miền Trung
BTC tổ chức quyên góp cứu trợ miền Trung

Trung Sơn - Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI