Giải cứu hơn 100 con cá voi mắc cạn ở Sri Lanka

03/11/2020 - 20:38

PNO - Hải quân Sri Lanka cho biết, hôm nay hơn 100 con cá voi đã được giải cứu sau khi mắc cạn trên một bãi biển ở phía tây nam của hòn đảo nước này.

Người dân Sri Lanka đã bất chấp lệnh giới nghiêm mới nhằm ngăn chặn sự lây lan của đợt dịch COVID-19 lần thứ 2 để cùng nhau giúp giải cứu những con cá voi nhỏ bị mắc cạn vào hôm qua, ngày 2/11 (giờ địa phương).

Ngay khi phát hiện đàn cá voi dạt vào bờ, người dân và quân đội nước này đã lội xuống nước để đẩy chúng trở lại vùng nước sâu ngoài biển ở Panadura, phía nam thủ đô Colombo.

“Chúng tôi đã đẩy đàn cá ra xa ngoài biển vào đêm qua, khoảng 100 đến 120 con cá voi”, phát ngôn viên hải quân, Thuyền trưởng Indika de Silva nói.

Ngoài ra, ông Indika de Silva cho biết có bốn con cá đã chết trong chiến dịch giải cứu này.

“Tôi đang đánh cá thì nhìn thấy một mảng tối và khoảng 100 con đã vào bờ. Tôi không biết tại sao điều này lại xảy ra. Nó chưa bao giờ xảy ra trước đây. Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy nó", ngư dân Upul Ranjith cho biết thêm.

Hiện tượng cá voi mắc cạn ở vùng nước nông phần lớn vẫn là một bí ẩn đối với các nhà khoa học.

Vào tháng 9 vừa qua, hàng trăm con cá voi chết ở vùng cạn ngoài khơi bờ biển Australia trong vụ mắc cạn lớn nhất được ghi nhận tại đây. Với việc hơn 500 con cá voi bị chết, đây được xem là một trong những vụ cá voi mắc cạn lớn nhất thế giới mà giới khoa học vẫn chưa lý giải được nguyên nhân.

Thảo Nguyễn (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI