Gần 50% giáo viên mắc COVID-19 tại Anh

18/04/2022 - 06:12

PNO - Cuộc thăm dò của công đoàn cho thấy 48% giáo viên ở Anh có kết quả dương tính với COVID-19 trong học kỳ mùa xuân, trong số đó không ít người gặp khó khăn khi bị tái dương nhiều lần.

Cuộc khảo sát mới của NASUWT (công đoàn đại diện cho các giáo viên trên khắp Vương quốc Anh) cho thấy gần một nửa số giáo viên ở nước này đã nhiễm SARS-CoV-2 trong học kỳ vừa qua. Ngoài ra, gần 30% cho biết trường học của họ đã buộc phải đóng cửa hoặc chuyển sang hình thức trực tuyến vì sự bùng phát của dịch bệnh.

NASUWT cảnh báo tỷ lệ lây nhiễm virus cao ở các trường học và kêu gọi bảo vệ, hỗ trợ nhiều hơn cho các giáo viên, nhiều người trong số họ đã mắc COVID-19 nhiều lần.

48% giáo viên tại Anh đã mắc COVID-19 và nhiều người cho biết gặp khó khăn để tiếp cận các bài xét nghiệm miễn phí.
48% giáo viên tại Anh đã mắc COVID-19 và nhiều người cho biết gặp khó khăn để tiếp cận các xét nghiệm miễn phí

Hơn một phần tư (26%) những người tham gia cuộc thăm dò với 4.000 thành viên cho biết họ đã cảm thấy áp lực khi phải đi làm ngay cả khi tin rằng mình có các triệu chứng mắc COVID-19. 29% giáo viên được hỏi tâm sự đã có đợt bùng dịch tại nơi mình giảng dạy. Trong khi đó, nhiều thầy cô cũng gặp khó khăn trong việc tiếp cận các xét nghiệm miễn phí.

Tiến sĩ Patrick Roach, Tổng thư ký NASUWT chia sẻ: “Bất kể Thủ tướng cố gắng tuyên bố điều gì, đại dịch vẫn ở bên chúng ta tiếp tục phá vỡ hệ thống giáo dục của trẻ em”.

Tiến sĩ nói thêm, các giáo viên dễ bị tổn thương và không được hỗ trợ kể từ khi các hạn chế COVID-19 bị loại bỏ: “Nếu không được tiếp cận với các xét nghiệm miễn phí và các biện pháp an toàn bổ sung, các trường học sẽ phải vật lộn để bảo vệ nhân viên và duy trì việc dạy học liên tục cho học sinh. Điều quan trọng là hành động thích hợp phải được thực hiện nhanh chóng để đảm bảo rằng các trường học tiếp tục hoạt động an toàn và giáo viên được hỗ trợ thay vì bị thiệt thòi khi họ bị ốm".

Thu Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI