Em và mộc miên

24/03/2013 - 00:18

PNO - PNCN - Tháng Ba về, mộc miên bắt đầu lốm đốm như những đóm lửa đốt cháy một mảng trời, nhất là nơi những miền quê ta qua, trong cái lạnh hắt hiu, thương nhớ. Ta yêu màu mộc miên chín đỏ, em cũng vậy. Vì sở thích chung ấy mà có...

Cái nhấp like (thích, quan tâm) cùng lời comment (bình luận) em ưu ái dành cho kẻ si mê màu mộc miên năm cũ là một sự đồng cảm chân thành. Rằng, “bạn cũng thích mộc miên à, một sắc đỏ kiêu kỳ, một vẻ đẹp mạnh mẽ, vì để hoa nở thì lá cây phải rụng hết sau một mùa đông giá băng, trơ trọi… Cảm ơn bạn vì bài viết, và vì mộc miên!”.

Lần đó, ta đã tặng em nụ cười, bằng hình thức “icon”, nhưng thực ra, ta cũng mỉm cười và vui phơi phới khi ghé thăm “nhà”, thấy “avatar” của em là cánh mộc miên đỏ nằm dưới gốc cây thật xinh, dẫu hoa đã rụng rồi. Sau này mới biết, em yêu hoa mộc miên chính vì sức sống mãnh liệt ấy, tuy hoa đã rời khỏi thân cây nhưng vẫn tiếp tục hiến dâng sức sống.

Em va moc mien

Ta “offline”. Em bảo, cuộc sống luôn có nhiều thử thách, con người cần phải vững chãi. Gió giông có thể làm mình chênh vênh đôi chút, nhưng mình sẽ sống như mộc miên, không ngã quỵ giữa dòng đời. Có lẽ, ta đã rung rinh từ dạo ấy, từ cái triết lý giản dị em dán trên “tường nhà”, cũng như biết bao lần em “thuyết minh” bằng chính hành động của mình. Trái tim nhạy cảm trước cuộc sống cũng như biết sẻ chia với những thân phận con người đã cho em động lực để đi, đi để thắp lửa nơi trái tim người khác và đi để giữ lửa cho mình. Đôi chân con gái dặm trường ngang dọc, nơi em qua in dấu những nụ cười của lũ trẻ vùng quê nghèo xơ xác, ta đã đôi lần đồng hành và thấy trân trọng em hơn.

Cái lãng mạn của tình yêu dường như không chỉ được xác tín bởi mỗi hoa hồng, chocolate, hương thơm và nến, mà còn bằng vị mặn của mồ hôi đổ xuống cho lý tưởng. Sự đồng điệu của tâm hồn kiểu ấy lắm lúc lại “ghi điểm” nhiều hơn, để mình bền lâu gắn bó, để mỗi độ tháng Ba về, nghe cái rét hanh hao, vác ba lô đi qua những miền quê phía Bắc, ngắm núi sông, chụp hình mộc miên chín đỏ mà cảm nhận lửa lòng mình cũng đang cháy râm ran. Lửa của yêu thương ấm áp, của sẻ chia chân thành từ những chuyến đi không quên mang theo bong bóng, kẹo và máy chụp hình. Để chơi với những đứa trẻ nơi dặm đường đất nước, để mỉm cười dắt nhau qua những miền kỷ niệm rồi cùng quay về thành phố và tiếp tục yêu thương…

LƯU ĐÌNH LONG

Từ khóa Em và mộc miên
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI