Em đã bị 'lộ hàng'

01/11/2019 - 05:12

PNO - Không nhất thiết phải phân ai đúng ai sai, hãy nghĩ mục tiêu đúng đắn cuối cùng là mình giữ được hạnh phúc. Phụ nữ mình có thế mạnh ở chỗ mềm mỏng, em cố gắng lên nhé.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em đang lâm vào một hoàn cảnh rất khó xử. Chuyện là em với chồng em lấy nhau đã tám năm, có hai con. Vợ chồng em mua căn hộ riêng cách đây hơn một năm, hiện cũng đang còn một phần tiền phải trả. Cả hai vợ chồng đều đi làm, lương thì công khai với nhau, chia khoản này cho tiền chợ, khoản kia cho tiền nhà, khoản dành cho hiếu hỉ, ba má hai bên… 

Em da bi 'lo hang'
Ảnh minh họa

Cách đây mấy tháng, trên công ty em nhận thêm dự án mới, em tham gia nên có thêm được một khoản tiền ngoài lương. Xưa nay có bao nhiêu tiền em đều đem về nhà hết, vợ chồng bàn tính nên sử dụng ra sao.

Nhưng lần này bà chị của em (cũng làm chung) nói em phải để dành một khoản riêng phòng thân, chứ cái gì cũng chia sẻ hết, đến lúc có chuyện gì thì mình biết níu vô đâu. Em nghe riết thấy cũng phải, tiền này là do mình cố gắng làm thêm, mình có quyền quyết định. 

Vậy là em gửi riêng mà không nói với chồng. Qua mấy tháng, số tiền cũng lớn dần. Chị em trong công ty rủ, nên em định hùn với mọi người đầu tư nhà đất. Nói thiệt với chị là em cũng ham lắm. Mấy chị em điện thoại rủ nhau đi coi chỗ này chỗ nọ. Em thấy vui, coi việc này cũng bình thường nên không đề phòng gì.

Đùng cái, có một chị gọi điện ngay lúc em đang trong phòng tắm, chồng em bắt máy nói chuyện mấy câu, thế mà chị ấy kể hết, còn kêu chồng em bàn với em sao rồi quyết nhanh nhanh kẻo lỡ.

Vậy là em bị lộ, chồng em biết, anh hỏi tiền ở đâu, sao không nói gì với ảnh, bộ em tính chuyện gì sao để “quỹ đen”… Ảnh giận lắm, em nói sao cũng không bình thường trở lại được. Em không biết giải quyết chuyện này ra sao?

Vân Hạ (TP.HCM)

Em Vân Hạ thân mến, 

Cú “lộ hàng” này coi vậy mà nguy hiểm đó em. Phát hiện ra vợ có tiền riêng, để dành trong quỹ đen, quyết định đầu tư mua bán mà không hỏi ý kiến chồng… không chỉ là chuyện lần này vợ lỡ không nói, mà còn là chuyện chồng mất lòng tin vào vợ.

Em da bi 'lo hang'
Ảnh minh họa

Xét tự ái cá nhân, chồng cho rằng vợ “qua mặt”, coi thường chồng. Xét thời gian hạnh phúc vừa qua, người đa nghi sẽ nghĩ vợ chồng ăn ở với nhau vậy mà cổ còn giấu tiền riêng, không biết còn chuyện gì cổ giấu mà mình không biết nữa không. 

Bây giờ em nói gì về khoản tiền này đi nữa, chồng em cũng sẽ thấy khó tin. Vì vậy, việc quan trọng nhất là em phải làm sao xin lỗi chồng một cách chân thành, để khôi phục lại những gì đã mất giữa hai người. Lòng tin khó mua được, trong trường hợp này, tiền càng nhiều, lòng tin càng mất theo tỷ lệ thuận đó em. 

Em có thể nói chuyện với chồng, kể hết cho anh ấy nghe mình có thêm khoản tiền này từ bao giờ, những rủ rê của hội chị em thế nào. Có thể nói mình cũng đang lưỡng lự chưa tìm được dịp nào nói chuyện với chồng, chứ không hẳn là mình đã quyết để tiền đầu tư “quỹ đen”.

Đây là khoản làm thêm đột xuất do công ty giao thêm việc, cũng không phải là nguồn thu ổn định, nên em cũng để xem được bao nhiêu, như thế nào… trước khi nói với anh. Em nhận lỗi của mình đã không bàn bạc với chồng, em biết việc mình làm là sai và mong anh ấy hiểu, phụ nữ cũng có những khi bị tác động chỗ này chỗ khác, lo lắng những chuyện tầm phào, để rồi đi đến quyết định sai lầm.

Bây giờ, anh có thể cho ý kiến nên dùng khoản tiền đó như thế nào, trả nợ tiền nhà gấp lên chăng, hay vẫn để một khoản phòng thân, rủi khi đau ốm hay có chuyện gì đột xuất.

Em hãy nghĩ đến chuyện xa hơn khoản tiền này, không nhất thiết phải phân ai đúng ai sai, hãy nghĩ mục tiêu đúng đắn cuối cùng là mình giữ được hạnh phúc của gia đình mình. Phụ nữ mình có thế mạnh ở chỗ mềm mỏng, em cố gắng lên nhé. Chúc em thành công. 

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gửi về: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ Thứ 2 tới Thứ 6, trong giờ hành chánh.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI