Duy Phương chính thức gửi đơn kiện HTV và NSX ‘Sau ánh hào quang’

11/12/2017 - 18:32

PNO - Luật sư của nghệ sĩ Duy Phương đã chính thức đưa đơn kiện Đài truyền hình TP.HCM và NSX chương trình ‘Sau ánh hào quang’ vì đã đưa thông tin một chiều, gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của anh.

Theo thông tin từ nghệ sĩ Duy Phương, luật sư của anh đã chính thức gửi đơn kiện đến TAND quận 1, TP.HCM, kiện công ty Đông Tây Promotion - đơn vị sản xuất chương trình Sau ánh hào quang - và đài Truyền hình TP.HCM HTV - đơn vị phát sóng- về việc đưa thông tin một chiều, gây ảnh hưởng đến cuộc sống, danh dự và nhân phẩm của anh.

Trước đó, trong số phát sóng của chương trình Sau ánh hào quang với chủ để về nghệ sĩ Lê Giang, vợ cũ của Duy Phương, chị cho biết đã từng bị chồng bạo hành, ném từ cầu thang xuống. Sau đó, Duy Phương đã lên tiếng phản bác, cho biết đây là thông tin không đúng sự thật.      

Duy Phuong chinh thuc gui don kien HTV va NSX ‘Sau anh hao quang’
Duy Phương chính thức gửi đơn kiện NSX Sau ánh hào quang và HTV

Luật sư của nghệ sĩ Duy Phương đã dựa vào Điều 20, 21 Hiến pháp 2013, Điều 34, 38 Bộ luật dân sự 2015 để khởi kiện và đưa ra 4 yêu cầu trong đơn kiện. Cụ thể, Đài Truyền hình TP.HCM và Đông Tây Promotion phải bác bỏ thông tin liên quan đến chuyện cá nhân, đời sống riêng tư của Duy Phương; 2 đơn vị này xin lỗi và cải chính thông tin; liên đới thu hồi những sản phẩm báo chí liên quan đến Duy Phương từ chương trình Sau ánh hào quang; bồi thường thiệt hại uy tín, danh dự và nhân phẩm của Duy Phương.

Nam nghệ sĩ cho biết thêm, thời gian qua sức khoẻ bị ảnh hưởng do những thông tin đời tư bị mang lên sóng Sau ánh hào quang. “Tôi thưa kiện không phải để lấy tiền tỷ, giàu sang. Tôi chỉ muốn cuộc sống này trong sáng hơn, mọi thông tin phải rõ ràng, không nhập nhằng, chà giẫm lên nhau như vậy. Tôi đang yên ổn nhưng nay lại sụp đổ như vậy, việc này ai phải chịu trách nhiệm?”, nghệ sĩ Duy Phương chia sẻ.

Duy Phuong chinh thuc gui don kien HTV va NSX ‘Sau anh hao quang’
Lê Giang khóc, chia sẻ việc từng bị Duy Phương bạo hành trên sóng Sau ánh hào quang

Nam nghệ sĩ chia sẻ thêm về việc anh bất bình với cách làm việc của phía đơn vị sản xuất và HTV: “Chuyện này không phải đơn giản rằng chửi tôi, xin lỗi xong rồi huề. Đây là việc làm của các công ty bên ngoài nhưng đài truyền hình lại tin đến như vậy thì phải liên đới chịu trách nhiệm hết”.

Khi được đặt vấn đề việc thưa kiện liệu có ảnh hưởng đến Lê Giang hay không, Duy Phương cho rằng: “Theo tôi biết, việc thưa kiện này không ảnh hưởng đến Lê Giang vì cơ bản cô ấy cũng chỉ là nạn nhân của chương trình. Họ cho nói thì cô ấy có quyền nói. Một sai lầm quá lớn, họ nên cần xem lại. Tôi nghĩ đây là bài học cảnh tỉnh cho nhiều chương trình về sau này. Tôi nghĩ lỗi này của chương trình, của đài rất lớn, không chỉ với nghệ sĩ, mà cả với quần chúng, công luận”

Thanh Hương - Thụy Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI