Đừng để mỗi lời nói là một con dao, đâm thẳng vào bản lĩnh đàn ông của chồng

25/07/2017 - 10:00

PNO - Chị khiến anh dần khoanh tay lại, sống vừa vặn trong cái khung mà chị luôn chì chiết, áp đặt...

Anh vác từ đâu một tấm gỗ về nhà, định làm một cái bàn thật dài, cạnh cửa sổ thành chỗ học bài cho hai đứa con. Nhưng khi nhìn tấm gỗ và nghe về ý định ấy, chị bĩu môi nhọn hoắt: đi đầu xuống đất! Với cả gỗ gì mà xấu hoắc, nhìn chả thấy chút cảm hứng nào cả!”. Nghe vợ nói thế, anh lủi thủi mang tấm gỗ ra đặt thẳng ngoài ban công, chỉ nói khẽ: “Anh mua gỗ xấu vì gỗ đẹp rất đắt, cũng ngang mua cả cái bàn rồi! Em nói thế thì thôi, anh không làm nữa!”.

Đây cũng chẳng phải là lần đầu mà chị khiến anh buông xuôi như vậy. Chị lúc nào cũng nhìn vào anh, ý bảo thân hình mỏng dẹt của một nghiên cứu viên, hai tay chỉ để gõ bàn phím thì biết làm gì những việc khoan, đục, đẽo hay sửa đồ điện tử. Nên anh định tháo cái điều hòa ra sửa là chị ngăn lại, bảo gọi thợ! Anh muốn làm một cái kệ cạnh ti vi để đặt mấy món đồ xinh xinh cho sáng nhà, chị cũng can, bảo đặt mua đi cho đẹp, lại còn ý giễu cợt thêm mắt thẩm mỹ của anh nữa.

Dung de moi loi noi la mot con dao, dam thang vao ban linh dan ong cua chong

Ảnh minh họa.

Chị chẳng hề nghĩ gì đến việc mình đã làm thui chột đi cái bản năng của một người đàn ông trong anh. Chị khiến anh dần khoanh tay lại trước tất cả những khó khăn của gia đình, không muốn đụng tay thay cái bóng đèn hay đi mượn thang về bịt lại cái lỗ thông gió mà chuột đêm nào cũng chui vào sục sạo… “Anh chỉ là một nghiên cứu viên, suốt ngày chỉ biết cắm mặt vào sách vở, máy tính thôi!” – anh bây giờ sống vừa vặn trong cái khung mà chị luôn chì chiết, đặt ra ngay từ đầu như thế.

Cho đến khi chị nhận thấy chồng mình chẳng còn hào hứng trước mỗi ý tưởng xây dựng nhà cửa, cáu gắt khi vợ định nhờ vả việc gì đó và mặc kệ hết tất cả cho vợ lo, cứ bảo gọi dịch vụ là đủ rồi. Để rồi chị vốn đanh đá, chua ngoa và thích tỏ vẻ mạnh mẽ hơn với anh cũng bỗng chốc nhận ra sai lầm của mình, thấy sợi dây kết nối giữa vợ chồng, con cái dường như đang ngày càng bị giãn dần ra. Nếu chị không thay đổi, thì chỉ một chút nữa thôi, sợi dây ấy sẽ đứt phăng.

Một đêm, chị chủ động chui rúc vào nách anh như con mèo ngoan ngoãn nằm gọn trong lòng chủ nhân của mình, thủ thỉ: “Này anh, hôm nay em nhìn thấy mấy cái kệ họ bán trên mạng ấy, nhìn đẹp mà giá lại tận 600 nghìn cơ. Em nghĩ chắc anh mà làm vèo một cái cũng xong, có sẵn tấm gỗ từ hôm trước rồi đấy. Ở cạnh tường này này, mình làm hai kệ ngang, xong đặt vài quyển sách, khung ảnh lên thì thích nhỉ? Anh làm cho em nha!”. Rồi chị cứ nũng nịu, làm ra vẻ rất thiết tha, háo hức về hai chiếc kệ ấy. Để anh phải chịu gật đầu: “Thôi, em ngủ đi. Mai chủ nhật anh làm cho!”.

Dung de moi loi noi la mot con dao, dam thang vao ban linh dan ong cua chong
Nhìn anh ngày càng buồn bã, chị cảm thấy nỗi hối hận trào lên. Ảnh minh họa

Sáng hôm sau, anh phấn chấn ra ban công tìm lại mảnh gỗ đã bị vứt xó bao ngày, sang nhà hàng xóm mượn thêm bộ lưỡi cưa và cái máy khoan rồi bắt tay vào việc từ rất sớm. Chị cứ ngồi cạnh bên, ra vẻ cổ vũ và ủng hộ chồng hết mình, không quên giữ hộ anh tấm gỗ khi anh đưa những đường cưa đầu tiên. Khi thấy mũi cưa lệch lên, lệch xuống, anh thở dài, ngán ngẩm, chị lại động viên: “Cứ kệ đi anh, cưa xong rồi mình đẽo cho thẳng cũng được mà!”. Rồi cuối cùng, anh cũng cưa xong hai mảnh gỗ.

Chị còn cùng anh phun sơn trắng lên gỗ rồi lại góp ý về độ cao, khoảnh cách để kệ trong phòng ngủ. Đến gần trưa, thì cũng xong. Chị cứ ngồi bên tấm tắc khen lấy khen để về thành quả, xúng xính bày biện, ríu rít hỏi anh xem có thấy đẹp không, đặt cái này, cái kia lên được chưa. “Đấy, ý tưởng của vợ và sức lực của chồng – hợp lại thì chỉ có chuẩn thôi, anh nhỉ?”, chị cười tít mắt bảo với anh. Anh cũng cười, cảm thấy như mình vừa trút được một điệu buồn cứ ngân mãi trong lòng.

Lúc này chị mới hiểu, những lời nói trước đây của mình có sức sát thương cực kỳ lớn, mỗi câu chị nói đều như một lưỡi dao găm đâm thẳng vào bản lĩnh của người bạn đời. Mà nếu như chị cứ bướng bỉnh, mặc kệ không cần thay đổi, không đặt niềm tin vào chồng thì vết rạn hôn nhân có thể xảy đến bất cứ lúc nào, từ những điều vụn vặt nhất khi chung sống. May thay, chị đã nhận ra đúng lúc, để vẫn còn kịp dùng lạt mềm buộc chặt và níu giữ ngọn lửa yêu thương trong căn nhà này.

Cát Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI