Đủ “nếp tẻ”, lạc hậu rồi!

08/03/2013 - 16:30

PNO - PN - Hơn một năm đi vào hoạt động, câu lạc bộ (CLB) Gia đình có con một bề nuôi dạy con tốt ở P.8, Q.10, TP.HCM đã khẳng định: “Cho dù con nào, cũng tốt như nhau”.

Đủ “nếp tẻ”, lạc hậu rồi! - đó không phải là nhận định chung chung, mà là tuyên bố chắc nịch của bà cụ Đỗ Thị Phúc, 83 tuổi, ngụ tại 194/2 Nhật Tảo, P.8, Q.10, TP.HCM.

Du “nep te”,  lac hau roi!

Chị Vũ Tuyết Hằng và hai cô công chúa đáng yêu

Là dân Hà Nội chính gốc, suy nghĩ “phải có nếp, có tẻ” đã ăn sâu vào tâm thức nhưng hơn 10 năm nay, từ khi vào Nam chung sống với vợ chồng con trai út Đỗ Khắc Mạnh, bà Phúc đã dẹp được cái suy nghĩ mà bà tự nhận là “xưa” đó. Bà Phúc kể: “Tôi có đến bốn người con trai, đó là ao ước của nhiều phụ nữ thời tôi. Nhưng, khi nhìn sự chăm sóc, yêu thương và chung tay của các cô con gái cho vợ chồng mình, tôi nhận ra con nào cũng quý. Cháu Vũ Tuyết Hằng, con dâu út của tôi sinh được hai cô con gái, và tôi thấy Hằng đã nuôi dạy hai con thành công”. Quả vậy, cháu gái lớn của bà Phúc, em Đỗ Mai Anh đã tốt nghiệp cao đẳng, chuẩn bị đi làm. Cháu nhỏ, Đỗ Vân Anh mới học lớp 7, nhưng rất đảm đang việc nhà. Tết này dù trên giường bệnh, bà Phúc vẫn thưởng thức được món ngon do cháu Vân Anh làm. Bà Phúc nói vui: “Có cháu nội trai đích tôn, các bà chỉ mong nó biết mua bánh về biếu mình đã là mừng!”.

Được mẹ chồng yêu thương, tin cậy, chị Tuyết Hằng vô cùng vui vẻ, thoải mái. Chị nói: “Dù chỉ có hai con gái nhưng chồng tôi cũng thấy là đã đủ! Tôi nghĩ, mình thật may mắn khi có một gia đình đồng lòng với quan niệm con nào cũng quý. Tôi tham gia CLB Gia đình có con một bề nuôi dạy con tốt với mong muốn tích cóp cho hai con gái nhận thức trọn vẹn giá trị gia đình và biết xây dựng, bảo vệ thành trì đó trong tương lai”.

Có lẽ Hội LHPN P.8, Q.10 và các gia đình thành viên không “vô tình” khi chọn chị Trần Thị Huỳnh Mai làm Chủ nhiệm CLB. Chị Huỳnh Bích Chi - Chủ tịch Hội LHPN P.8 nói: “Điều khá đặc biệt ở nhà chị Mai là anh Tống Tử Văn, chồng chị, có đến bốn anh em, đều là trai nhưng tất cả chỉ sinh toàn con gái”.

Du “nep te”,  lac hau roi!

Anh chị Tống Tử Văn - Trần Thị Huỳnh Mai rạng ngời giữa “tài sản vô giá”

Biết rõ gia đình chồng là dòng tộc trí thức lâu đời ở đất Cần Thơ, ông Tống Văn Bảy cha của anh Văn, từng là giáo sư Trường Đại học Bách khoa Sài Gòn, nên sau khi sinh một lượt hai cô con gái, rồi lại nhận tin các cậu em chồng cũng cho “ra lò” toàn công chúa, chị Mai hỏi dò chồng: “Liệu mình có phải sinh thêm con để gia tộc có người nối dõi?”. Anh Văn khẳng định: “Việc con cái nối dõi là tiếp bước truyền thống hiếu học, nhân đạo, nghĩa tình của gia đình”. Quả là chị Mai có hai cô con gái “vàng ngọc” khi cả hai đều học tập xuất sắc, đã học xong cao học ngành xây dựng và cao học về kiến trúc.

Tiếp chúng tôi trong căn nhà xinh xắn do chính con gái út Tống Mỹ Linh thiết kế, chị Mai cười: “Tôi thật may mắn vì có hai con gái. Không kể chuyện con ngoan, thành đạt, chúng tôi đã thật hạnh phúc khi được các con gái chăm sóc và chia sẻ”. Anh Văn nói: “Tâm hồn hai con gái tôi thanh khiết và đẹp đẽ. Các con yêu thương ba mẹ, yêu thương lẫn nhau, đó là tài sản vô giá”.

 Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI