Đồng nghiệp tiễn biệt ca sĩ Phi Nhung bằng âm nhạc

03/10/2021 - 15:04

PNO - Xúc động trước sự ra đi đường đột của ca sĩ Phi Nhung, một số đồng nghiệp sáng tác ca khúc, thay lời tiễn biệt nữ ca sĩ.

Nhạc sĩ Quốc Vũ sáng tác nhạc phẩm Khóc Nhung ngay khi hay tin ca sĩ Phi Nhung qua đời vì COVID-19. Trong lời ca, anh gợi nhắc lại hình ảnh của ca sĩ như đóa hoa mong manh trước bão, sống hồn nhiên với đời nhưng cuối cùng không thể tránh khỏi quy luật sinh - lão - bệnh - tử.

“Em ra đi, để lại đàn con thơ/Hồn lơ lửng lạc lõng cõi hư vô/Trẻ bơ vơ, dưới mái nhà đang trông/Nhìn ngơ ngác, mẹ ơi sao chẳng về?/ Em sinh ra, giữa dòng đời trôi nổi. Giờ nằm lại ở đất mẹ thân thương. Chốn quê cha còn bao người đợi mong. Kiếp nhân sinh, ôi sao lắm phũ phàng”, lời trong ca khúc Khóc Nhung.

Ca khúc Khóc Nhung:

Trong nhạc phẩm, nhạc sĩ Quốc Vũ sử dụng tiếng chuông chùa ở phần mở đầu và đoạn kết ca khúc như thay lời tiễn biệt đến người đồng nghiệp mà anh luôn trân quý.

Ca sĩ Nguyên Vũ cũng chọn giai điệu để đưa tiễn ca sĩ Phi Nhung - người bạn thân thương ,của anh. Anh thể hiện nhạc phẩm Sinh ly biệt (nhạc sĩ Long Họ Huỳnh). Ca khúc được gửi đến khán giả 2 ngày sau khi ca sĩ Phi Nhung qua đời.

Nhưng ngoài tiễn biệt đồng nghiệp, Sinh ly biệt còn mang theo thông điệp sẻ chia, nhằm gửi đến những gia đình không may có người thân qua đời vì dịch bệnh lời chia buồn sâu sắc, mong mọi người sớm vượt qua nỗi đau hiện tại.

Ca khúc Sinh ly biệt:

“Bài hát Sinh ly biệt là sự chia sẻ đau thương mất mát, Vũ xin được gửi đến tất cả các khán giả, những gia đình và các bạn bè đã mất đi người thân và cũng xin được thương nhớ đến ca sĩ Phi Nhung”, ca sĩ Nguyên Vũ chia sẻ.

Ngoài Sinh ly biệtKhóc Nhung, ca khúc Nhung ca - sáng tác mà nhạc sĩ Quốc Bảo viết tặng ca sĩ Phi Nhung cách đây 3 năm - cũng được quan tâm trở lại.

Nhạc sĩ Quốc Bảo cho biết năm 2016 anh ăn chay trường nên ca sĩ Phi Nhung thỉnh thoảng nhắn tin, mời anh ghé ăn đồ chay mà cô nấu. 2 anh em khá thân nhau. Sau đó thời gian, nhạc sĩ Quốc Bảo viết Nhung ca tặng đồng nghiệp. Ca khúc có đoạn: “Mà Nhung ơi/Sông tình êm sóng/Có thương về đây bên tôi”.

Trưa 28/9, ca sĩ Phi Nhung trút hơi thở cuối cùng sau một thời gian chiến đấu với COVID-19 ở tuổi 51. Để tưởng nhớ cố ca sĩ Phi Nhung và bệnh nhân qua đời do COVID-19, ngày 4/10, Tu viện Khánh An sẽ tổ chức lễ tưởng niệm. Lễ tưởng niệm sẽ bắt đầu vào 8g30 và kết thúc lúc 20g30 cùng ngày.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI