Động đất ở Albania, ít nhất 6 người chết

26/11/2019 - 15:13

PNO - Một trận động đất mạnh đã làm rung chuyển Albania vào ngày 26/11, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, 300 người bị thương và làm sập nhiều tòa nhà.

Theo hãng tin AP, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết trận động đất có cường độ 6,4 độ Richter, với tâm chấn nằm cách thủ đô Tirana khoảng 30km về phía tây bắc và ở độ sâu 20km.

Dong dat o Albania, it nhat 6 nguoi chet
Một tòa nhà bị sập do động đất ở Durres. Ảnh: AP

Bộ Quốc phòng Albania cho biết 1 người đàn ông và 1 phụ nữ đã thiệt mạng khi một tòa nhà bị sập tại Thumane, cách Tirana 36km về phía bắc. Một người khác thiệt mạng sau khi nhảy từ nhà của mình để thoát khỏi tình trạng rung lắc do động đất gây ra ở Kurbin, cách Tirana 50km về phía bắc. Các quan chức phụ trách tình trạng khẩn cấp cho biết 3 người nữa đã tử vong khi một tòa nhà bị sập ở Durres, cách Tirana 33km về phía tây. 

Lực lượng cứu hộ vẫn đang cố gắng tìm kiếm và những người còn bị mắc kẹt ra khỏi tòa nhà này.

Trận động đất được cảm nhận dọc theo bờ biển Albania.

Nhà chức trách đã ghi nhận một loạt dư chấn và kêu gọi người dân ở các khu vực bị ảnh hưởng nhất tránh xa nhà mình.

Người dân cho biết đã nhìn thấy các vết nứt trên tường căn hộ của họ. Mọi người được nhìn thấy đã rời khỏi nhà đến các khu vực ngoài trời.

Truyền thông địa phương đưa tin 1 nhà hàng đã bị phá hủy ở phía tây Durres. Ít nhất 3 tòa nhà chung cư và trạm phân phối điện bị hư hại ở Thumane.

Một trận động đất vào tháng 9 ở cùng khu vực trên đã làm hư hại hàng trăm ngôi nhà.

Quang Nguyễn
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI