Đời người có mấy lần 20 năm?

05/10/2021 - 05:30

PNO - Chị nói, sau 20 năm chung sống, bây giờ chị và anh xem nhau như hai người bạn.

21 tuổi chị kết hôn với anh sau một khoảng thời gian hơn ba năm yêu đương nồng nhiệt. Anh hơn chị bảy tuổi, hết mực yêu chiều chị.

Giai đoạn mới cưới, họ rất hạnh phúc. Vì hoàn cảnh còn khó khăn, anh nhận làm bất cứ công việc nào, hễ kinh doanh hợp pháp, kiếm ra tiền, anh đều dành tâm sức đầu tư. Cũng vì vậy, anh đi sớm về khuya đã thành thói quen. 

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

Mãi đến hai năm sau khi kết hôn, khi chị mang thai đứa con đầu lòng được ba tháng mới phát hiện anh đang qua lại cùng một người phụ nữ khác. Chị suy sụp tinh thần, đòi ly hôn thì anh quay về cầu xin tha thứ, xin chị hãy cho anh được bù đắp. Vì còn quá yêu chồng và nghĩ đến đứa con vừa hoài thai trong bụng, chị cùng anh nghĩ về một tương lai mới.

Quả thật đúng như lời anh hứa, người phụ nữ đó đã biến mất khỏi cuộc sống vợ chồng chị. Anh sống chuẩn mực, trách nhiệm với gia đình. Anh chị có thêm một đứa con thứ hai, đủ nếp, đủ tẻ. Với con mắt của người thân, bạn bè, cuộc sống của họ là mơ ước của biết bao người. 

Suốt 18 năm trời, chỉ chị mới biết, dù người phụ nữ kia biến mất khỏi cuộc hôn nhân của họ, nhưng cô ấy vẫn tồn tại như một bóng ma vô hình khiến chị ám ảnh. Chị nói chị luôn luôn cảm giác anh như một người anh, người bạn, hơn là một người chồng. Khoảng cách hai vợ chồng ngày càng xa. Chị rất thích đi đây đi đó, nhưng chồng chị thì không, anh rất ít đồng hành cùng vợ con với lý do công việc. Chị dần quen với việc du lịch hay về quê thăm nội ngoại cùng các con.

Còn vài tháng nữa là tròn 20 năm ngày cưới, chị lại lần nữa phát hiện chồng có quan hệ với một người con gái kém anh 19 tuổi. Chồng chị thường xuyên đưa người con gái đó đi công tác, đến những nơi mà chưa từng cùng chị đến. 

Tổn thương tột cùng nên khi phát hiện chị không đắn đo suy nghĩ mà yêu cầu ly hôn, giải thoát cho cả hai, nhưng một lần nữa anh lại quỳ gối van xin, hứa cắt đứt quan hệ đó. Về việc này chị tin anh sẽ làm được, hình ảnh người con gái đó sẽ bốc hơi như một người vô danh không để lại dấu tích gì. Anh xin chị tha thứ vì anh nói còn yêu chị và gia đình, nhưng lần này chị đã hoàn toàn sẵn sàng cho cuộc ly hôn. 

Chị nói, chị không còn hứng thú với việc làm vợ, chuyện vợ chồng qua loa không còn cảm xúc. Chị thẳng thắn chia sẻ mong được giải thoát cho nhau nhưng anh không đồng ý, mong vợ suy nghĩ lại vì con, vì cha mẹ hai bên. Anh nói với chị: “Người ta đánh người chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại” và anh xin chị chuyện gì qua để cho qua, quan trọng là ngày mai…

Chị chia sẻ: “Tôi không còn trẻ nữa để chờ thấy sự thay đổi và thêm thất vọng lần nào nữa, tôi muốn sống cho tôi, muốn thoát khỏi hôn nhân. Tôi muốn làm những gì mình muốn cùng các con mà không cần chồng. Tài sản chia sau ly hôn đủ cho mẹ con tôi sống. Hiện tại chồng tôi ra sức cứu vãn, tạo ra nhiều cơ hội tặng hoa, tặng quà, cùng kế hoạch là những chuyến đi xa cùng vợ con khi hết dịch… Anh mong tôi sẽ thấy được sự quyết tâm bù đắp của anh.

Trong thời gian đó, tôi bị bệnh và phải phẫu thuật hai lần, chồng tôi gác mọi công việc chăm sóc tôi, thật sự tôi cảm động và biết ơn lắm. Anh sa sút nhiều và bày tỏ sự hối hận thật sự. Sau ba tháng tôi dần bình phục, nhưng sao tôi thấy với người đàn ông bên cạnh mình chỉ còn tình thương giữa một người anh trai chăm sóc em gái…”.

Khi trái tim đã không còn rung động, chuyện chăn gối vợ chồng, chị không tha thiết, thậm chí không muốn. Chị xót xa khi thấy tình yêu nồng nàn đã biến thành tình bạn, tình anh em. Nhưng chị không đau buồn, có thêm anh như một người bạn tốt cũng khiến chị cảm thấy ấm lòng, nhất là trong việc cùng nuôi dưỡng và yêu thương các con. 

Chị nói, năm nay chị đã qua tuổi 40, chị muốn sống cho mình. Đời người không có mấy lần 18, 20 năm để tiếp tục ảo vọng về một mái ấm khi đối phương cứ rắp tâm đánh đổ nó rồi quỳ van xin tha thứ. 

Nguyễn Đông Chương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI