Đợi một tiếng yêu

05/10/2014 - 11:32

PNO - PNCN - Kính gửi chị Hạnh Dung! Tôi 50 tuổi, hiện độc thân.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tôi từng lập gia đình, có hai con. Chồng tôi không may qua đời sớm, tôi ở vậy nuôi con đến trưởng thành. Con trai tôi lập gia đình, cưới vợ, có ba đứa con thì ngã bệnh rồi mất. Con dâu tôi nuôi hai bé, một bé gửi tôi nuôi. Sau đó, con gái tôi cũng bệnh mất năm 2013. Chỉ trong vòng bảy tháng, tôi mất hai đứa con. Nhìn lại mình, cha mẹ và chồng đều không còn, hai anh một chị rồi cả hai núm ruột cũng qua đời, chỉ còn mình tôi chơ vơ, đơn độc trong cuộc sống với đứa cháu nội.

Trước những mất mát quá lớn dồn dập đến, có lúc tôi không muốn sống nữa, nhưng nhìn đứa cháu nội ngơ ngác, tôi quyết định phải sống để nuôi cháu trưởng thành. Tôi mở quán cà phê nhỏ, buôn bán kiếm sống qua ngày. Cũng có vài người thấy tôi một mình nên muốn đến với tôi, nhưng tôi không mảy may rung động. Cách đây vài tháng, tôi gặp một người đàn ông đã có vợ. Sau nhiều lần gặp gỡ, tâm sự, trái tim tôi xao động, tình cảm phát sinh. Anh quan tâm đến tôi rất nhiều, giúp đỡ tôi những lúc khó khăn, có những cử chỉ thân mật, nhưng chưa một lần nói tiếng yêu tôi. Tôi từng hỏi anh yêu tôi sao không nói, anh chỉ trả lời là nhìn cử chỉ, hành động của anh mà không biết hay sao còn hỏi.

Vì sao anh không nói được tiếng yêu, dù biết tôi yêu anh? Tôi nên tiếp tục trong vai trò em gái như đã xác định lúc đầu với anh hay nên là người yêu? Mong chị giúp tôi.

Thanh (Biên Hòa, Đồng Nai)

Doi mot tieng yeu

Chị Thanh mến,

Đọc thư, cảm giác đầu tiên của Hạnh Dung là bàng hoàng, xót xa cho hoàn cảnh của chị. Những mất mát lớn lao theo nhau ập xuống khiến chị trở thành một người bơ vơ, trơ trọi. May mà còn có đứa cháu nội, như chiếc neo, neo giữ chị lại với đời. Nếu không có đứa cháu bé bỏng ấy, không thể tưởng tượng chị sẽ sống thế nào.

Thương cảm với hoàn cảnh, nhưng Hạnh Dung thật sự không đồng tình khi chị đặt tình cảm vào một người đàn ông đã có vợ. Chị quay quắt với nỗi lo anh ta có yêu mình không, chờ đợi một tiếng yêu từ phía anh ta, nhưng Hạnh Dung lại lo nỗi lo khác. Đối với một người đàn ông đã có vợ, lại đã ở cái tuổi ngoài 50, chắc chắn ông ta sẽ không bao giờ dám đạp đổ gia đình để chạy theo một cuộc tình ngoài luồng nào đó. Vì thế, tình cảm với chị, chẳng qua chỉ là một cuộc phiêu lưu, một cuộc vui ngắn ngủi ngoài đường của ông ta. Nếu việc bại lộ, bị vợ phát hiện, chắc chắn ông ta sẽ lập tức vứt bỏ chị để giữ gia đình. Về phần mình, chắc chị thừa hiểu hậu quả sẽ thế nào khi dính vào một người như thế. Đó không chỉ là một cuộc sống bên lề, nhặt nhạnh chút hạnh phúc rơi rớt, mà còn là tiếng đời dị nghị, luật pháp không chấp nhận; đớn đau, bẽ bàng dứt khoát sẽ đến với chị nếu vợ ông ta biết chuyện. Cuộc đời của chị đã chồng chất đớn đau, sao lại chuốc thêm khổ lụy cho mình? Chị cô đơn như vậy, niềm tin mà chị đặt vào tình yêu hẳn là rất lớn, vì thế, khi đổ vỡ, khó mà cân đong được nỗi đau.

Cách tốt nhất chị nên làm là giữ khoảng cách với người đàn ông ấy, nói thẳng là ông ta đã có vợ con, hãy về với gia đình mình, chị dù có cảm tình với ông ta nhưng không bao giờ chấp nhận làm người thứ ba. Nếu ông ta cứ kiên trì đeo bám, phải tìm cách dứt khoát hẳn, không gặp gỡ, tiếp xúc nữa. Nếu cứ gặp gỡ, tiếp xúc, chắc chắn sẽ có lúc chị xao lòng. Chị cũng nên mở rộng các mối quan hệ giao tiếp qua các sinh hoạt đoàn thể, từ thiện… để có thêm bạn bè, mượn niềm vui cùng bạn bè, công việc để cuộc sống không quá đơn điệu. Biết đâu, từ những mối quan hệ mở rộng đó, chị tìm được người có thể bước cùng đến cuối đời. Chị vẫn cứ đợi một tiếng yêu, nhưng không nên và cũng không phải là tiếng yêu từ một người đàn ông đã có gia đình, chị nhé.

Hạnh Dung
 hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI