"Đổi chồng lấy 1 tỷ, bạn có đổi không?"

06/12/2019 - 05:30

PNO - Trước kia, tôi hay bật cười trước dòng chữ trên các nhóm kín: “Đổi chồng lấy 1 tỷ, bạn có đổi không?”. Nào ngờ có lúc chính tôi rơi vào một cuộc ngã giá, mua bán chồng như thế.

Khi cuộc hôn nhân đang êm ả, mỗi lần lướt Facebook, tôi lại bật cười trước dòng trạng thái của người nào đó đăng trên các nhóm kín: “Đổi chồng lấy 1 tỷ, bạn có đổi không?”. Thấy vui vui, tôi gõ bình luận “Không bao giờ” trong vô số các bình luận “đổi ngay và luôn” hay “500 triệu cũng đổi”, “đổi xong lấy chồng khác rồi đổi tiếp”.

Tôi cứ nghĩ đó chỉ là một trò đùa trên mạng mà mấy chị em bán hàng online đăng để câu view mà thôi. Tôi không ngờ một ngày, có người phụ nữ gọi điện cho mình để đưa ra đề nghị tương tự như vậy.

Chong thanh mon do bo, thi ban lai cho nguoi thu 3
Tôi không nghĩ có ngày mình rơi vào tình huống tưởng chừng chỉ là trò đùa trên mạng xã hội. Ảnh từ Facebook

Vợ chồng tôi lấy nhau 12 năm và có cuộc sống khá hạnh phúc. Hai con lần lượt ra đời trong niềm vui khôn tả của chúng tôi dù điều kiện kinh tế khó khăn. Cả hai đều không có việc làm ổn định, tôi đi làm đủ thứ nghề, từ dọn dẹp đến buôn bán để kiếm sống.

Chồng tôi có nghề mộc, làm công cho một xưởng mộc gần nhà. Nếu đắp đổi qua ngày cũng đủ sống, nhưng khi con gái phát bệnh tim bẩm sinh thì chúng tôi rơi vào bước đường cùng. Chồng tôi đành bỏ quê lên thành phố làm thuê.

Từ ngày anh đi, gia đình khá hơn, không phải chạy ăn từng bữa. Tôi không biết chồng mình làm gì, nhưng thấy anh đưa tiền về khá nhiều. Được khoảng một năm, tôi nghe phong thanh anh đang làm lái xe cho một công ty nào đó.

Anh thay đổi hoàn toàn về cách sống. Lối ăn mặc trở nên sang trọng. Chồng tôi vốn cao to, điển trai, giờ diện vào chẳng khác gì người thành phố. Nhưng anhcũng  ít về nhà hơn, có về cũng vội vàng đi, đêm nằm hiếm khi đụng vào vợ.

Rồi tin đồn anh cặp bồ với bà chủ lan về tận làng. Tôi hỏi, anh không thừa nhận cũng không chối, mà chỉ im lặng. Tôi khóc lóc đòi anh nghỉ việc về quê, vợ chồng rau cháo nuôi nhau, còn hơn có tiền mà tan nát gia đình. Anh chỉ im lặng.

Tôi nhờ người quen tìm hiểu về người tình của chồng. Đó là người hơn chồng tôi 7 tuổi, đã ly hôn và có hai đứa con đang học ở nước ngoài. Cô ta là chủ của công ty sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ mà chồng tôi đang làm việc.

Hiện tại, cô ta sống một mình chỉ thỉnh thoảng ra nước ngoài thăm con. Ban đầu, chồng tôi xin làm công nhân xưởng chế tác đồ gỗ, nhưng sau đó được bà chủ để ý, cho đi học lái xe rồi làm lái xe riêng, kè kè bên nhau.

Những đồng tiền mà chồng tôi đưa về cho vợ con cũng từ ví của cô ta. Biết tình hình như thế, tôi phải nhờ đến cha mẹ hai bên gia đình tác động để chồng tôi hồi tâm chuyển ý quay về với vợ con. Dưới sức ép của ba mẹ chồng, chồng tôi ngập ngùi bỏ việc về nhà.

Nhưng từ ngày đó, cuộc sống của tôi không khác gì địa ngục. Anh suốt ngày uống rượu, lấy cớ đập đánh tôi. Trong cơn say, anh thường gọi tên người tình. Tôi hiểu mình chỉ giữ được thân xác anh ở nhà còn hồn vía của anh ở mãi trên thành phố. Tôi vẫn biết anh và cô ta thỉnh thoảng liên lạc nhưng tôi không quan tâm nữa, bởi cảm xúc của tôi đã cạn khô.

Chong thanh mon do bo, thi ban lai cho nguoi thu 3
Mệt mỏi với cuộc hôn nhân của mình, tôi đắn đo trước lời đề nghị của kẻ thứ ba. Ảnh minh hoạ

Tôi bất ngờ nhận được điện thoại của người tình của chồng, vào một buổi sáng sau khi chồng về nhà hơn ba tháng. Cô ta nói chuyện thẳng thắn, bảo cô có tình cảm với chồng tôi, rất cần anh, hợp với anh.

Tiền bạc cô ta không thiếu. Cô ta cũng biết hoàn cảnh nhà tôi rất khó khăn nên đưa ra đề nghị: Nếu tôi chấp nhận ly hôn, cô ta sẽ chuyển cho tôi 500 triệu lấy vốn làm ăn, nuôi con.

Nếu cách đây vài tháng, có lẽ tôi đã chửi bới xỉ vả cô ta vô liêm sỉ, nhưng với tình hình hiện tại, tôi cũng suy nghĩ: Đằng nào tình cảm của vợ chồng tôi đã không còn, cuộc hôn nhân này trước sau gì cũng đổ vỡ. Nếu tôi chấp nhận điều kiện đó thì sẽ có tiền làm ăn mà lo cho con.

Rơi vào bước đường cùng, tôi sẽ bất chấp danh dự và điều tiếng. Tôi chỉ coi đơn giản đó chỉ là một cuộc mua bán hàng hoá. Đồ tôi không dùng nữa thì tôi bán lại cho người khác. Vậy thôi!

                                                                                                                    Kim Ngân


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI