Độc đáo trước những nỗ lực thoát thân của đàn gia súc tại Hàn Quốc trong đợt mưa lũ kỷ lục

10/08/2020 - 15:00

PNO - Trèo lên mái nhà, tháo chạy hàng cây số để tìm nơi trú ẩn an toàn là những hình ảnh chiến đấu bản năng đề giành lấy sự sống của các loài động vật ở Hàn Quốc trong đợt mưa lũ nhiều ngày qua.

 

Lũ lụt và lở đất gây ra bởi những trận mưa như trút nước ở các khu vực miền trung và tây nam của Hàn Quốc đã khiến ít nhất 31 người thiệt mạng và 11 người khác mất tích trong hơn một tuần qua, buộc hơn 6.000 người phải sơ tán. Trong khi đó, gia súc ở các vùng nông thôn cũng đang cố gắng tự cứu bản thân, chúng bò lên các mái nhà để sống sót.
Lũ lụt và lở đất gây ra bởi những trận mưa như trút nước ở các khu vực miền Trung và Tây Nam của Hàn Quốc đã khiến ít nhất 31 người thiệt mạng và 11 người khác mất tích trong hơn một tuần qua, buộc hơn 6.000 người phải sơ tán. Trong khi đó, gia súc ở các vùng nông thôn cũng đang cố gắng tự cứu bản thân.
Những con bò đứng trên mái của một chuồng gia súc ở quận Gurye, tỉnh Nam Jeolla, ngày 9/8 sau khi khu vực này đang hứng chịu lũ lụt tồi tệ do những trận mưa lớn kéo dài hơn 1 tháng rưỡi qua.
Những con bò đứng trên mái một chuồng gia súc ở quận Gurye, tỉnh Nam Jeolla hôm 9/8, khi khu vực này hứng chịu trận lũ lụt tồi tệ do mưa lớn kéo dài hơn 1 tháng rưỡi.
Các nhân viên cứu hỏa giải cứu một con bò khỏi nước lũ do mưa lớn ở quận phía đông nam Hapcheon, tỉnh Nam Gyeongsang.
Các nhân viên cứu hộ cố gắng giải cứu một con bò khỏi dòng nước lũ ở quận phía đông nam Hapcheon, tỉnh Nam Gyeongsang.
Theo các nhà chức trách khoảng 23.000 ha đất nông nghiệp đã bị chôn vùi, ước tính 13.370 cơ sở công cộng và tư nhân bị hư hại.
Theo các nhà chức trách, khoảng 23.000 ha đất nông nghiệp đã bị chôn vùi, ước tính 13.370 cơ sở công cộng và tư nhân bị hư hại trầm trọng.
Hứng chịu lượng mưa lớn chưa từng có lên tới 300-500mm, mực nước dâng cao khiến toàn bộ trang trại tại tỉnh Nam gyeongsang và Jeolla bị nhấn chìm, đội cứu hộ nhanh chóng triển khai lực lượng giải cứu đàn gia súc.
Hứng chịu lượng mưa lớn chưa từng có lên tới 300-500mm, mực nước dâng cao khiến toàn bộ trang trại chăn nuôi gia súc tại tỉnh Nam gyeongsang và Jeolla bị nhấn chìm.
Một đàn bò khoảng 20 con cố gắng tháo chạy trên con đường dài gần 1 km, leo lên ngọn đồi dẫn đến một ngôi chùa để tìm nơi ẩn nấp an toàn. Những con bò, đã 'tự cứu mạng mình', gặm cỏ trong khoảng một giờ chờ đợi chủ nhân.
Một đàn bò khoảng 20 con cố gắng tháo chạy trên đoạn đường dài gần 1 km, leo lên ngọn đồi dẫn đến một ngôi chùa để tìm nơi ẩn nấp an toàn. Những con bò đã 'tự cứu mạng mình', gặm cỏ trong khoảng một giờ chờ đợi chủ nhân.
Sau thời gian chạy đua, những con bò đã tới được nơi an toàn
Sau thời gian "chạy đua", những con bò đã tới được nơi trú ẩn an toàn
Một người đàn ông cứu một con chó khỏi một ngôi làng bị ngập lụt ở phía nam quận Hadong, tỉnh Nam Gyeongsang.
Người dân cứu một con chó khỏi một ngôi làng bị ngập lụt ở phía nam quận Hadong, tỉnh Nam Gyeongsang.
Hiện, trung tâm kiểm soát thiên tai Hàn Quốc đã mở rộng cảnh báo nguy cơ sạt lở đất ở 81 quận và thành phố trên toàn quốc khi mưa lớn tiếp tục ập xuống nước này.
Hiện, trung tâm kiểm soát thiên tai Hàn Quốc đã mở rộng cảnh báo nguy cơ sạt lở đất đến 81 quận và thành phố trên toàn quốc khi mưa lớn liên tiếp ập xuống nước này.
Chính phủ Hàn Quốc cũng đã ban bố 7 thành phố và quận ở miền Trung Hàn Quốc, bao gồm Anseong (tỉnh Gyeonggi), Cheorwon (tỉnh Gangwon), Chungju (tỉnh Chungcheong Bắc)… là vùng thiên tai đặc biệt.
Chính phủ Hàn Quốc cũng đã ban bố 7 thành phố và quận ở miền Trung Hàn Quốc, bao gồm Anseong (tỉnh Gyeonggi), Cheorwon (tỉnh Gangwon), Chungju (tỉnh Chungcheong Bắc)… là vùng thiên tai đặc biệt.
Trong những ngày tới, Hàn Quốc tiếp tục hứng chịu cơn bão Jangmi, dự báo sẽ gây mưa lớn ở miền Trung nước, khu vực vừa trải qua đợt ngập lụt nghiêm trọng.
Trong những ngày tới, Hàn Quốc tiếp tục hứng chịu cơn bão Jangmi, dự báo sẽ gây mưa lớn ở miền Trung - khu vực vừa trải qua đợt ngập lụt nghiêm trọng.

Chung Thu Hương (theo Yonhap và Naver)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi