"Dìm hàng" chồng để hàn gắn người ta

28/02/2023 - 11:44

PNO - Tôi quen quá với những pha "dìm hàng" của vợ nên chẳng buồn giận cho mệt người, mà có thể chuyển nguy thành an cho ai đó, thì cũng là chuyện tốt.​

​​Gần hết giờ làm, tôi nhận tin nhắn của vợ: "Anh ghé qua đón con rồi ba con tự lo cơm nước nha, em đi công chuyện chút". 

Thấy tôi không hỏi vợ bận gì, vợ khoe ngay cô ấy đi gặp Hà - người hàng xóm cũ. Ngày trước Hà khá thân thiết với gia đình tôi, nay vợ chồng Hà đang có vấn đề nên hẹn gặp vợ tôi tâm sự.

"Em sắp thành chuyên gia tư vấn tình yêu hôn nhân rồi đấy!" - vợ nhắn kèm theo biểu tượng vui nhộn. 

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Vợ tôi là con út, trên vợ có 2 anh trai nên cô ấy được cả nhà chiều chuộng, yêu thương. Có lẽ vì vậy nên tính nết cô ấy đơn giản, vô tư. Vợ chồng cưới nhau, ai cũng nói ông trời khéo ghép đôi, vì cha mẹ bạn bè cũng nhận xét tính tôi "phổi bò".

Vợ tôi là nhân viên thư viện, môi trường làm việc nhẹ nhàng nên cô ấy luôn hồn nhiên, vui vẻ. Chuyện vợ làm "chuyên viên tư vấn" hôn nhân, tôi chứng kiến vài lần rồi. Thật ra người ta tìm đến vợ chỉ mong được nói chuyện cho nhẹ lòng, chứ không hẳn để hỏi ý kiến. Vợ tôi thì rất chịu khó nghe, chịu khó chia sẻ.

Người ta than chồng chưa khi nào đi họp phụ huynh cho con, vợ tôi hưởng ứng ngay: "Chồng tui cũng vậy, được một lần ổng đồng ý thì sáng ra ổng ngủ quên, tui thấy tội không đánh thức ổng dậy, tui tự đi".

Người ta chê chồng lười, không chia sẻ việc nhà, vợ tôi gật gù rồi bừng bừng khí thế kể tội chồng (là tôi): “Ông nhà em cũng thế, bừa bộn, dơ dáy lắm. Việc nhà thì phải hò hét khản cổ mới giúp qua quýt".

Tóm lại, chồng người có tật gì là tôi có tật ấy, ở mức độ nghiêm trọng hơn. Chỉ khác là người ta ấm ức mách tội chồng thì vợ tôi vui vẻ lôi chồng ra phơi như phơi bánh tráng.

Khi cô bạn khăng khăng ý định ly hôn, vợ tôi liền lấy giấy bút ra tính toán chi phí: "Này nhé, nếu chị nuôi 2 con, tiền trường một tháng chừng này, tiền học thêm chừng này, tiền ăn, tiền điện, tiền nước, tiền phí quản lý chung cư, tiền gửi xe​, đấy là bình thường, chưa kể còn giỗ chạp cưới hỏi, rồi bệnh tật​... Lương chị được nhiêu, ổng chu cấp được nhiêu? Mà chị phải tính nha, ổng độc thân thì may ra ổng gửi tiền nuôi con. Chớ ổng có vợ mới con thêm là khó lắm. Ủa chớ ổng đẹp trai, giỏi giang, kiếm tiền khá, chị thả ổng ra là người ta hốt liền, có con liền luôn đó nha!".

Sau đó là những lời vợ tôi ca ngợi chồng... người ta: "Chồng chị thứ gì cũng hơn chồng em, em còn chưa chán chồng thì chị lấy lý do gì bỏ ổng?".

Cuối cùng là tiết mục của phe ta: "Chị phải chăm sóc cho mình nữa, tóc này đi uốn đi, móng tay móng chân tỉa tót gọn gàng lên, dùng mỹ phẩm dưỡng da đi...".

Vợ tôi được bạn bè tin cậy, tôi chẳng có lý do gì để cản cô ấy. Vợ đi với bạn, có cơ hội ra ngoài, được chuyện trò, để cho bạn mở lòng cũng tốt, sẽ trút được những buồn bực, chứ tôi không mong người ta nghe vợ tư vấn. 

Vợ có cơ hội ra ngoài, chuyện trò, vui vẻ là được. Ảnh minh hoạ
Vợ có cơ hội ra ngoài, chuyện trò, vui vẻ là được (ảnh minh họa)

Như dự đoán, tối về vợ hí hửng giơ một bàn tay: "Ca tư vấn thứ năm của em rồi đấy, cứ hằm hè muốn ly hôn, em nói cho nghe một lúc là nguội".

Nhận ly nước tôi đưa, vợ cười cười: "Trước khi Hà về, nó còn bảo em, chồng mày tệ thế mà mày còn giữ thì mắc gì tao bỏ chồng tao?".

Vợ chăm chú nhìn tôi, cô ấy chờ xem phản ứng tôi thế nào. Tôi thì quen với những pha "dìm hàng" của vợ nên cười xòa cho qua. Nếu chuyện vợ chồng tôi có thể chuyển nguy thành an cho vợ chồng ai đó, thì cũng là tốt mà.​

Ngẫm mà xem, vợ mang tôi ra “phơi” chứng tỏ vợ vẫn luôn để ý đến chồng, nghe thì rõ là than, nhưng thật ra là cô ấy đang khoe. Vì có thương có yêu mới có quan sát và phàn nàn, góp ý. Hiểu tính vợ nên tôi không thể giận, dù cô ấy có "dìm hàng" tôi tới mức nào.

Phan Hoàng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI