“Điều còn mãi 2016”: Không có diva vẫn hot

24/08/2016 - 20:00

PNO - Chương trình Hòa nhạc quốc gia “Điều còn mãi năm 2016” sẽ diễn ra lúc 14 giờ, ngày 2/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên VTV3.

“Dieu con mai 2016”: Khong co diva van hot
Buổi hòa nhạc "Điều còn mãi năm 2015" - Ảnh: Internet

Trong suốt hành trình 7 năm, “Điều còn mãi” được xem là chương trình hòa nhạc đỉnh cao của âm nhạc Việt Nam đánh thức trong sâu thẳm tâm hồn mỗi người, những giá trị thiêng liêng về con người và Tổ quốc thông qua các tác phẩm khí nhạc của các nhạc sĩ gạo cội trong lịch sử âm nhạc Việt Nam.

Điểm đặc biệt của năm nay là sự trở lại của nhạc sĩ phối khí Trần Mạnh Hùng sau vài năm gián đoạn. Theo đó, nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng sẽ tham gia trực tiếp phối khí cho nhiều tác phẩm được trình diễn lần này.

Bên cạnh những tên tuổi gắn liền với “Điều còn mãi” như Đăng Dương, Tùng Dương… thì năm nay sẽ xuất hiện những cái tên mới như Hồng Vy, Lê Anh Dũng, Thành Lê… hứa hẹn sẽ mang đến những làn gió mới cho chương trình.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi chia sẻ: "Mặc dù chương trình năm nay không có sự tham gia của các diva nhưng cũng không kém phần hấp dẫn, đây là dịp giới thiệu những tài năng âm nhạc trẻ của nước nhà đến với công chúng yêu âm nhạc”.

“Dieu con mai 2016”: Khong co diva van hot
Hình ảnh tại buổi họp báo

Trước thắc mắc của báo giới về việc thiếu diva trong chương trình, giám đốc Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam Nguyễn Anh Dũng, đạo diễn chương trình, khẳng định: “ Dù không phải là diva, divo; nhưng những nghệ sĩ tham gia chương trình đều những nghệ sĩ rất yêu chương trình “Điều còn mãi”, cũng như yêu và gắn bó với dòng nhạc mà “Điều còn mãi” tôn vinh.

Ca sĩ Tùng Dương chi sẻ: “Tôi không nghĩ mình phải tìm cách vượt qua các nghệ sĩ đi trước mà sẽ hát với tâm thế một nghệ sĩ nhạc nhẹ với lối hát hiện đại và mang hơi thở của thế hệ ngày hôm nay. Được hát tôn vình Bác Hồ - vị cha già dân tộc trong kỷ niệm ngày lễ Quốc khánh, ngày Bác đọc tuyên ngông độc lập quả la một điều ý nghĩa.”

 Nhật Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI