Hòa nhạc “Giai điệu Hạnh phúc” đón Xuân

23/12/2015 - 22:53

PNO - Đêm nhạc Hạnh phúc – Acecook Việt Nam sẽ diễn ra trong hai đêm 13/01 - 14/01/2016 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Đêm nhạc sẽ có sự góp mặt của các nghệ sĩ cổ điển hàng đầu Việt Nam trong dàn nhạc giao hưởng thính phòng quốc gia dưới sự chỉ đạo của nhạc trưởng người Nhật -  Honna Tetsuji.

Âm nhạc là một trong những món ăn không thể thiếu, mang lại hạnh phúc cho con người. Đó là lý do Acecook chọn tên chương trình là HAPINESS CONCERT, những giai điệu vui tươi và lạc quan, sinh động… Thông qua buổi hòa nhạc, Acecook kì vọng âm nhạc thính phòng có thể trở nên phổ biến và dễ nghe hơn đối với người Việt Nam.

Hoa nhac “Giai dieu Hanh phuc” don Xuan
Hình ảnh tại buổi họp báo

Chương trình Đêm nhạc hạnh phúc sẽ được tổ chức hằng năm vào mùa xuân, đầu năm khi thời điểm tất cả mọi gia đình đều hướng đến một khởi đầu và một năm mới hạnh phúc.

Đêm nhạc Hạnh phúc – Acecook Việt Nam đưa ra nhạc mục hiện đại kết hợp với những giai điệu cổ điển nhằm hướng tới và mở rộng thêm đến đúng đối tượng khán giả yêu thích thể loại nghệ thuật âm nhạc hàn lâm này.

Chuỗi hòa nhạc HAPINESS CONCERT được dự kiến sẽ thực hiện trong ba năm liên tiếp từ 2016 đến 2018. Đêm nhạc sẽ có ba phần.

Phần 1, mở màn Đêm nhạc Hạnh phúc – Acecook Việt Nam sẽ giới thiệu tác phẩm Overture from Opera "William Tell" của Gioachino Antonio Rossini. Đây là khúc khởi nhạc mở đầu cho tác phẩm William Tell, vở opera cuối cùng của Rossini. Với giai điệu đẹp, hoành tráng và biểu cảm, khúc khởi nhạc William Tell được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Gioachino Antonio Rossini (1792-1868) là một nhà soạn nhạc người Ý. Ông đã sáng tác 39 bản nhạc opera, nhạc thánh ca, nhạc thính phòng và các tác phẩm cho piano và nhạc cụ.

Tiếp đến Đêm nhạc Hạnh phúc – Acecook Việt Nam mang đến công chúng loạt tác phẩm nhạc cổ điển vượt thời gian của tác giả Leroy Anderson. Leroy Anderson (1908 –1975) là nhà soạn nhạc người Mỹ, nổi tiếng với những sáng tác ngắn gọn, nhẹ nhàng.

Mở đầu cho chuỗi tác phẩm của Leroy Anderson làBugler's holiday. Năm 1954, Leroy Anderson viết Buglers' Holiday, một tác phẩm viết cho tam tấu kèn trumpet biểu diễn cùng dàn nhạc. Kể từ khi ra đời năm 1954, tác phẩm chính là động cơ thúc đẩy các nhạc công kèn trumpet phát triển kỹ thuật đánh lưỡi kép cũng như chất lượng của âm chuông.

Bản giao hưởng thứ 3 trong phần 1 của Đêm nhạc Hạnh phúc – Acecook Việt Nam là tác phẩm The Syncopated Clock cũng của Leroy Anderson. Bản nhạc này được viết năm 1945 khi ông đang phục vụ trong quân đội Hoa Kỳ.

"The Syncopated Clock" được chọn làm nhạc hiệu cho chương trình truyền hình The Late Show và giúp cho âm nhạc của Anderson đến với công chúng một cách rộng rãi.

Trong phần 2 của Đêm nhạc Hạnh phúc – Acecook Việt Nam, dàn nhạc giao hưởng thính phòng Việt Nam sẽ tiếp tục giới thiệu đến công chúng 2 tác phẩm vượt thời gian của Leroy Anderson là Jazz Pizzicato và The Waltzing Cat.

Ngoài việc giới thiệu các tác phẩm vượt thời gian đương đại của Leroy Anderson, ở phần 3 của Đêm nhạc Hạnh phúc – Acecook Việt Nam giới thiệu đến công chúng yêu nhạc cổ điển Bản giao hưởng số 5 cung Đô thứ, Op. 67 của Ludwig van Beethoven.

Bản giao hưởng số 5 cung Đô thứ, Op. 67 được Ludwig van Beethoven được ấp ủ trong thời gian khá dài từ năm 1804 đến năm 1808.

Nhật Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI