Đem heo đi nhảy bungee, công viên tại Trung Quốc bị dân mạng lên án dữ dội

20/01/2020 - 19:43

PNO - Công viên chủ đề của Trung Quốc gây ra làn sóng phẫn nộ trên phương tiện truyền thông xã hội sau khi buộc con heo vào dây thun rồi đẩy khỏi tòa tháp cao 68m.

Vụ việc xảy ra vào ngày 18/1 tại Công viên giải trí Meixin Red Wine Town ở khu đô thị Trùng Khánh, phía Tây Nam Trung Quốc.

Sự kiện công khai - mà các nhà tổ chức gọi là “heo vàng nhảy bungee” - được tổ chức để chào mừng sự kiện khai trương điểm giải trí nhảy bungee của công viên.

Theo báo cáo địa phương, con heo này nặng 75kg, bị đẩy ra khỏi tháp với một chiếc áo choàng màu tím buộc quanh vai. Trong video về vụ việc, những âm thanh như tiếng kêu của heo vang lên nhói lòng.

Chú heo nặng 75kg bị vác lên đỉnh tháp rồi thả xuống ở độ cao khoảng 70m.
Chú heo nặng 75kg bị vác lên đỉnh tháp rồi thả xuống ở độ cao khoảng 70m.

Những gì xảy ra với con heo sau đó không được thu hình lại, mặc dù nhiều báo cáo của phương tiện truyền thông địa phương nói rằng cuối cùng nó đã được gửi đến lò mổ.

Vụ việc gây ra làn sóng tức giận trực tuyến, phản ánh tầm quan trọng ngày càng tăng của quyền động vật trong dân số Trung Quốc. Công viên chủ đề phải đưa ra tuyên bố rằng họ hiểu "sự chỉ trích" nhận được vài ngày qua.

Tuyên bố viết: "Chúng tôi chân thành chấp nhận những lời chỉ trích, lời khuyên của cư dân mạng và xin lỗi công chúng. Chúng tôi sẽ cải thiện cách tiếp thị du lịch, để cung cấp cho khách du lịch các dịch vụ tốt hơn".

Sự tàn ác đối với động vật không bị trừng phạt bởi pháp luật ở Trung Quốc. Tuy nhiên, đã có sự nhận thức ngày càng tăng của cộng đồng về các vấn đề phúc lợi động vật trong những năm gần đây.

Clip đem heo đi nhảy bungee:

Đem heo đi nhảy bungee, công viên tại Trung Quốc bị dân mạng lên án dữ dội

Mặc dù một số ít người bảo vệ vụ việc trên phương tiện truyền thông xã hội, nói rằng nó không khác gì "giết heo để lấy thức ăn", nhưng phần lớn người dùng đã lên án hành động của công viên này.

Một bình luận viết: "Đây là một chiến thuật tiếp thị siêu thô tục".

Một người khác nhận xét: "Giết động vật để tiêu thụ và đối xử tàn nhẫn với chúng để giải trí là hai điều khác nhau. Không cần phải tra tấn chúng như thế này".

Tổ chức bảo vệ động vật Peta đã lên án vụ việc, gọi đó là "sự tàn ác đối với động vật ở mức tồi tệ nhất".

Jason Baker, Phó chủ tịch cấp cao của Peta nói với BBC News: "Heo trải qua nỗi đau và sợ hãi giống như cách chúng ta trải nghiệm, và trò quảng cáo kinh tởm này nên bị xem là bất hợp pháp.

Phản ứng tức giận của công chúng nên là một hồi chuông cảnh tỉnh cho các nhà hoạch định chính sách của Trung Quốc thực thi luật bảo vệ động vật ngay lập tức".

Linh La (theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI