Để trẻ khiếm thị trải nghiệm nghệ thuật từ một góc nhìn mới

09/04/2024 - 10:20

PNO - Asian Paints và quỹ St+art Ấn Độ vừa khởi động dự án “Sparsh” - một sáng kiến dành cho trẻ em khiếm thị ở Rajasthan Netraheen Kalyan Sangh - để các em trải nghiệm nghệ thuật từ một góc nhìn hoàn toàn mới.

Phòng trưng bày nghệ thuật xúc giác dành cho học sinh khiếm thị - Nguồn ảnh: Asian Paints
Phòng trưng bày nghệ thuật xúc giác dành cho học sinh khiếm thị - Nguồn ảnh: Asian Paints


Rajasthan Netraheen Kalyan Sangh là một ngôi trường ở Jaipur, Ấn Độ đã giúp thay đổi cuộc sống của học sinh khiếm thị trong hơn 5 thập niên. Asian Paints cùng quỹ St+art Ấn Độ đã bổ sung “nét nghệ thuật” cho ngôi trường bằng cách tạo ra “những bức tranh tường xúc giác” mà học sinh có thể chạm và cảm nhận.

Mục tiêu của dự án là tăng cường sự hiểu biết của các em theo những cách trải nghiệm nghệ thuật mới đồng thời chia sẻ niềm tự hào về di sản văn hóa và sự sôi động của Rajasthan…

Giulia Ambrogi - người phụ trách nghệ thuật đương đại và đồng sáng lập quỹ St+art Ấn Độ - cho biết: “Chúng tôi bắt đầu đưa nghệ thuật vào những bối cảnh có thể mang lại hy vọng. Ví dụ, một trong những dự án của chúng tôi là bệnh viện nhi ở Noida. Chúng tôi nhận ra nghệ thuật có khả năng gắn kết mọi người”.

Amit Syngle - Giám đốc điều hành của Asian Paints - cho hay: “Tại Asian Paints, nghệ thuật và sự sáng tạo được sử dụng để thúc đẩy sự hòa nhập giữa mọi người. Sparsh là đại diện cho giá trị của sự đồng cảm và tinh thần sáng tạo của chúng tôi. Sáng kiến này nhằm mang lại niềm vui và cảm hứng cho học sinh khiếm thị thông qua việc chạm và cảm nhận. Chúng tôi đã định nghĩa lại nghệ thuật và bổ sung một khía cạnh khác cho nó bằng các loại sơn có kết cấu để tạo ra những bức tranh tường có thể thưởng thức thông qua nghệ thuật xúc giác…”.

Hà Thụy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI