Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump tỏa sáng tại G-20

08/07/2017 - 12:19

PNO - Ngày 7/7 là một ngày hết sức bận rộn với Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Melania Trump khi bà tháp tùng chồng – Tổng thống Mỹ Donald Trump - đến dự Hội nghị thượng đỉnh G-20 tại Hamburg, Đức.

Có lúc bà mắc kẹt một mình trong khách sạn khi phu quân mải mê đàm phán với Tổng thống Nga Vladimir Putin, rồi bà xuất hiện trong một sự kiện ngoại gia cấp cao, và thậm chí ngồi ăn tối tại dạ tiệc chiêu đãi của nước chủ nhà bên cạnh “người hùng” Putin.

Sáng thứ Sáu, bà Trump dự kiến ​​tham dự các chương trình với phu nhân/phu quân các nhà lãnh đạo G-20, nhưng do các cuộc biểu tình phản đối mang màu sắc bạo động, bà đã “mắc kẹt” lại trong khách sạn.

Giám đốc truyền thông của Đệ nhất phu nhân Mỹ, cô Stephanie Grisham, nói với các phóng viên tại Hamburg rằng “cảnh sát Hamburg khuyến cáo chúng tôi không nên ra ngoài”.

De nhat phu nhan My Melania Trump toa sang tai G-20
Khách mời tham dự dạ tiệc của chính phủ Đức tại phòng hòa nhạc Elbphilharmonie (từ góc trên trái): Tổng thống Putin, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania, Tổng thống Argentina Mauricio Macri, Thủ tướng Đức Merkel, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Đối diện là Tổng thống Mỹ Trump và Đệ nhất phu nhân Argentina - Ảnh: AFP/Getty Images

Trong thời gian đó, phu nhân/phu quân các nhà lãnh đạo khác của G-20 đi thăm một trung tâm biến đổi khí hậu ở Hamburg sau đó họ đi du thuyền trên sông, trong khi các lãnh đạo thế giới tham dự hội nghị G-20.

Cô Grisham nói, bà Trump đã tổ chức một cuộc họp với nhân viên, và yêu cầu được cập nhật thường xuyên về tình trạng bất ổn ở Hamburg.

Sau đó bà Trump thể hiện mối quan tâm của mình trong một tweet: “Tôi nghĩ về những người bị thương trong cuộc biểu tình phản đối G-20, hy vọng mọi người sẽ an toàn # G20".

De nhat phu nhan My Melania Trump toa sang tai G-20
Hình ảnh hoạt động của Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump tại hội nghị G-20 ở Hamburg, Đức - Ảnh: CNN

Sau khi mắc kẹt nhiều giờ ở khách sạn và khi tình hình an ninh đã dịu bớt, bà Trump đi đến địa điểm họp hội nghị G-20, nơi chồng bà đang có cuộc họp lịch sử với Tổng thống Nga Putin.

Bà đi vào căn phòng nơi hai vị thổng thống đã họp được một giờ để xem họ sắp xong chưa. Tuy nhiên, cuộc họp tiếp tục kéo dài thêm một giờ nữa.

Sau đó, đến lúc Đệ nhất phu nhân Trump tỏa sáng, khi cựu người mẫu cùng bước ra với Tổng thống trong chiếc váy trắng của Michael Kors, lấy cảm hứng từ chiếc váy có tua trang trí, để tham dự yến tiệc chiêu đãi các vị khách của hội nghị G-20 tại phòng hòa nhạc Elbphilharmonie ở Hamburg.

De nhat phu nhan My Melania Trump toa sang tai G-20
Hình ảnh hoạt động của Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump cùng chồng tại hội nghị G-20 ở Hamburg, Đức - Ảnh: AFP

Tại đây, các vị khách và phu nhân/phu quân dự buổi tiếp tân, một buổi hòa nhạc và dạ yến do nước chủ nhà tổ chức.

Trên bàn ăn, Tổng thống Donald Trump ngồi cạnh Đệ nhất phu nhân Argentina, bà Juliana Awada, còn bà Melania Trump ngồi ở đầu bàn bên kia với “người hùng” Putin của Nga.

Đệ nhất phu nhân Mỹ, một người gốc, Slovenia và Tổng thống Nga lên hình với hai nụ cười nghiêng về phía nhau, kèm theo một thông dịch viên ngồi phía sau họ.

De nhat phu nhan My Melania Trump toa sang tai G-20
Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump cùng chồng và vợ chồng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại hội nghị G-20 ở Hamburg, Đức - Ảnh: AFP/Getty Images

Mặc dù Đệ nhất phu nhân Melania thông thạo 5 thứ tiếng, nhưng bà không nói được tiếng Nga.

Giám đốc truyền thông Grisham cho biết như vậy nói rằng cô không biết bà và ông Putin chia sẻ chuyện gì.

Một quan chức của Nhà Trắng nói rằng họ không được biết về kịch bản về sắp xếp chỗ ngồi, và khẳng định “họ không tham gia vào biểu đồ chỗ ngồi của quan khách”.

Tô Châu (Theo CNN, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI