Đâu cần có lỗi mới chia tay!

09/03/2021 - 05:44

PNO - Trước đây, có lần chúng tôi từng tính chuyện tiến tới xa hơn thì nay cô lảng tránh việc ấy.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Những ngày dịch bệnh hoành hành, người yêu tôi phải sống xa gia đình cha mẹ, cứ tưởng cô ấy sẽ gắn bó với tôi hơn, thì có vẻ như cô ấy lại muốn chia tay.

Lý do cũng không rõ ràng. Cô ấy chỉ tỏ thái độ: không muốn hẹn hò, không cởi mở như trước, lối sống có nhiều thay đổi.

Tôi đã cố gắng chăm sóc, nhưng cô ấy nói chỉ thấy thoải mái khi ở một mình. Nhiều chuyện cô hay hỏi ý kiến, bàn bạc với tôi thì nay không nói nữa. Trước đây, có lần chúng tôi từng tính chuyện tiến tới xa hơn thì nay cô lảng tránh việc ấy. 

Tôi không biết làm sao chị ạ. Hỏi thì cô bảo tôi không có lỗi gì, không phải lỗi của ai cả, cứ để mọi chuyện tự nhiên.

Tôi lo vì người yêu tôi còn trẻ. Cô ấy không có gia đình bên cạnh, lại sống có vẻ khép kín. Muốn tiến tới cởi mở hơn không được, tôi đang lo một kết cục không hay sẽ đến. Và tôi không đủ can đảm để chờ việc tan vỡ. Chị nghĩ xem tôi nên làm gì? Xin cảm ơn chị.

Hoàng Vũ (TP.HCM)

Có lần chúng tôi từng tính chuyện tiến tới xa hơn, thì nay cô lảng tránh việc ấy. Ảnh minh họa
Có lần chúng tôi từng tính chuyện tiến tới xa hơn, thì nay cô lảng tránh việc ấy. Ảnh minh họa

Anh Hoàng Vũ thân mến,

Ngay chính anh cũng chưa biết chắc lý do của việc mối quan hệ trở nên lỏng lẻo là gì, chỉ cảm thấy nó không tiến tới tốt hơn. Và tôi nghĩ chẳng ai có thể thay anh làm được việc tìm hiểu nguyên do cả.

Câu hỏi đặt ra là: cô ấy có đang giận anh hay không bằng lòng với anh điều gì cụ thể, hay cô ấy đang mệt mỏi và gặp khó khăn gì? Nếu biết được, chắc anh sẽ có cách của mình chứ không lúng túng thế này.

Tôi đoán, mối quan hệ này của anh và cô bạn gái trẻ có quá ít điều kiện để gần gũi, giãi bày, tìm hiểu. Hay là trong đại dịch, cô ấy nhiều lo âu, suy nghĩ, nhiều khó khăn trong công việc, học hành và các sinh hoạt bị đảo lộn và nỗi lo lắng đã lấp mất niềm vui gặp gỡ chuyện trò với anh?

Là tôi phải phỏng đoán, gợi ý, để anh xem xét kỹ lại, tạo thêm điều kiện được gần gũi giúp đỡ, lắng nghe và khuyến khích cô ấy bộc bạch nhiều hơn.

Theo tôi, giới nữ thường có nhu cầu giãi bày tâm sự chứ không quá “khép kín” với người mình yêu thương, tin tưởng.

Ngoài ra, chúng ta có thể bàn với nhau về một tình huống: anh không có lỗi gì cụ thể. Vì trong cuộc đời, đôi khi việc này vẫn xảy ra: cuộc tình không thành vì có những thứ không liên quan gì đến ta cả, ta không thể làm gì hơn vì ta không có lỗi.

Có thể cô ấy đang muốn một tương lai theo mong muốn của cô mà anh không được biết đó là gì. Có thể cô ấy mệt mỏi và muốn thay đổi trải nghiệm chăng?

Anh thử nhớ lại xem, ngày mới đến với nhau, điều gì khiến cả hai rung động và cần nhau? Nay điều đó còn hay mất, có thể khôi phục nó không? Điều gì khiến cô gái “thu mình” lại? Có yếu tố tâm lý tiêu cực nào nảy sinh do hoàn cảnh khó khăn?

Nếu cố gắng được và bồi đắp thêm những yếu tố tích cực từ kỷ niệm đẹp ban đầu, thì anh hãy thử xem sao. Còn nếu như đã làm hết sức mình mà kết quả cuối cùng vẫn không như ý thì tôi nghĩ anh không nên tự trách mình.

Hãy cứ là bạn tốt thương mến, cái gì đến được sẽ đến.

Mong và thân chúc anh may mắn.

HẠNH DUNG

 

Thư chia sẻ cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn đọc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn tâm lý - tình yêu - hôn nhân trực tiếp và miễn phí tại Phòng tư vấn Hạnh Dung, toà soạn Báo Phụ Nữ.

Thời gian: từ Thứ 2 tới Thứ 6 trong giờ hành chánh.

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI