Đầu bếp hàng đầu thế giới thân với Obama khẳng định không bao giờ dùng bữa với Trump

19/11/2016 - 11:30

PNO - Ông Bourdain chính là người đã đưa Tổng thống Obama đến quán bún chả ở Hà Nội hồi tháng 5 năm nay.

Đầu bếp nổi tiếng hàng đầu thế giới Anthony Bourdain đã trả lời ngắn gọn: "Không đời nào!" khi trả lời câu hỏi ông có quan tâm đến một bữa ăn riêng tư với gia đình tổng thống tân cử Donald Trump hay không từ phóng viên của tờ "The Wrap".

Trong buổi trò chuyện hôm đó còn bao gồm các các đầu bếp José Andrés, Eric Ripert, và Tim Love. Ông Bourdain chê gu ẩm thực của vị tân tổng thống khi nói rằng: "Donald Trump ăn bít tết nấu chín" và "ông ấy chỉ thích đồ ăn nhanh, đặc biệt là nhãn hiệu Big Macs".

Ông Bourdain đã phản đối chính sách nhập cư của ông Trump trong suốt chiến dịch tranh cử. Ông Trump gọi những người nhập cư từ Mexico là tội phạm, kẻ hiếp dâm, và ông đã cam kết sẽ trục xuất 3 triệu người nhập cư bất hợp pháp sau khi nhậm chức.

Dau bep hang dau the gioi than voi Obama khang dinh khong bao gio dung bua voi Trump
Đầu bếp hàng đầu thế giới thân với Obama khẳng định không bao giờ dùng bữa với Trump

Ông Bourdain cũng chỉ ra vốn hiểu biết ẩm thực nghèo nàn của ông Trump với những nền ẩm thực không phải của nước Mỹ.

"Chưa ai nhìn thấy ông ta sử dụng đũa", ông Bourdain cho biết. "Ông ấy ghét những con người đến từ những nơi khác ngoài nước Mỹ. Hãy thử tưởng tượng cảnh ông ta đang ở trong một bữa tiệc cấp nhà nước của Trung Quốc và cố gắng cầm đũa".

Ông Bourdain chính là người đã đưa Tổng thống Obama đến quán bún chả ở Hà Nội hồi tháng 5 năm nay. 

Dau bep hang dau the gioi than voi Obama khang dinh khong bao gio dung bua voi Trump
Tổng thống Obama ăn bún chả, uống bia cùng ông Bourdain trong một quán nhỏ ở Hà Nội. Ảnh: Anthony Bourdain.

Vị đầu bếp khen 'kĩ thuật dùng đũa' của Tổng thống Obama: “Tổng thống dùng đũa rất thành thạo. Ông dễ dàng xử lý phần bún rối khó gắp, cùng thịt nướng và nước dùng của món bún chả. Thậm chí ông ấy còn ăn 2 suất”.

Bữa tối đặc biệt trong chuyến thăm Việt Nam hôm 23/5 diễn ra trong không gian nhỏ hẹp. Đầu bếp nổi tiếng của show ẩm thực trên kênh CNN chia sẻ: “Ông ấy thích ngồi trên chiếc ghế nhựa thấp, và ăn bún chả. Tôi cảm tưởng như đó là một tối nghỉ ngơi thư giãn của ông, ngay cả khi các đặc vụ vẫn đứng gần đó”.

Trong nhận xét cuối cùng về bữa ăn có giá 6 USD cùng người đàn ông quyền lực nhất thế giới, Bourdain đánh giá, ông Obama thực sự thích uống bia Hà Nội ướp lạnh.

Minh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI