Đất ngộp giúp hôn nhân thở

10/04/2023 - 15:02

PNO - Nói ngắn gọn về chuyện “phá băng hôn nhân” của anh chị thì: “Đất ngộp giúp hôn nhân thở”.

Trưa Chủ nhật, chị Hoa chạy xe lòng vòng mấy quận nội thành, rồi ghé chốt gác của cậu em cảnh sát giao thông. Cậu em xua: “Em đang làm việc. Chị ghé chỗ vợ em đi”.

Cô em dâu biết ngay là chị muốn né chồng. Ngày nghỉ, anh chồng sẽ nằm lì ở nhà. Nếu chị không đi đâu, có vẻ như gia đình sẽ có cuối tuần đông đủ, sum họp. Nhưng chị Hoa nào muốn thế. Mối quan hệ giữa anh và chị Hoa căng thẳng mấy năm nay, từ sau vụ anh say nắng cô đồng nghiệp. Dù miệng chị nói tha thứ, nhưng đâu dễ.

Ảnh mang tính minh họa - Jcomp
Ảnh mang tính minh họa - Jcomp

Hằng ngày, chị cố ý đi làm về trễ hơn anh, để khỏi chạm mặt. Chị Hoa tâm sự, rất lâu vợ chồng không ăn tối cùng nhau. Ăn xong thì ai vào phòng người ấy. Khi bọn trẻ bận rộn bài vở, anh “bảo vệ pháo đài” là phòng đọc sách tít lầu 3. Chị bận nhiều việc vặt “trụ hạng” trong căn phòng lầu 1. Mọi giao tiếp giữa anh và chị hầu như chỉ liên quan con cái và qua các công cụ nhắn tin như Viber, Zalo…

Lâu rồi anh không gọi điện thoại cho chị, phía này chị cũng vậy, có việc cần thì nhắn. Ngắn gọn, cụt lủn. Dần dần họ có cảm giác ngại gọi cho nhau, nói gì chuyện chạm mặt.

Chị từng than với cậu em trai, chị chịu đựng được 5 ngày trong tuần, vì từ sáng tới chiều đi làm, còn cuối tuần cứ như “không chốn nương thân”. Bạn bè thân thiết lúc đầu cũng hẹn hò lê la cà phê, nhưng rồi ai cũng kiếu bận. Chỉ còn cô em dâu kinh doanh trái cây tại cửa hàng, không thể tránh bà chị chồng, nên đành tiếp.

Hôm rồi, người em bạn dâu nghe chị Hoa kể chồng chở đi Bảo Lộc bằng xe nhà. Chuyện là, từ khi chị Hoa giận chồng say nắng, thì âm thầm tách tiền tạo quỹ đen. Chị gom tiền, giấu chồng mua chung với người bạn mảnh đất be bé. Người bạn này độc thân nên đứng tên chủ đất.

Chị Hoa tính, khi con lớn, chị sẽ lên rừng sống cùng bạn bè, tuổi già như thế yên ổn hơn phải chịu đựng một người đã lạt lẽo tình cảm. Vậy thôi, chứ chị không hề tính chuyện ly hôn. Ác nỗi, thị trường nhà đất bỗng nhiên đóng băng đúng lúc bạn chị Hoa cần tiền mặt. Mảnh đất hồi trước mua 2 tỉ đồng, giờ rao hơn 1 tỉ cũng không ai mua “đất ngộp”.

Chị Hoa buồn vì kế hoạch về già sống với bạn dang dở, lại tiếc đứt ruột số tiền lỗ do đất giảm giá. Chị bèn bàn với người bạn sẽ gom tiền lấy luôn nửa đất của bạn để sở hữu toàn bộ. Chị vẫn mơ có mảnh vườn trồng rau lúc về chiều. Để làm được điều này, chị buộc phải nhờ anh cùng có mặt để làm thủ tục sang tên.

Ảnh mang tính minh họa - Jcomp
Ảnh mang tính minh họa - Jcomp

Chị đành nói chuyện của mình, rồi nhờ chồng cùng đi lên phố núi. Chẳng hiểu làm giấy tờ khó khăn ra sao mà họ phải ở lại khách sạn phố núi tới 4 ngày. Về nhà được vài tuần thì chị phát hiện mình mang bầu đứa con thứ ba.

Thế là nhờ đất, hay nhờ đứa “út thêm” mà cuộc hôn nhân đóng băng đã được hâm nóng. Giờ chị Hoa đi đâu, anh chồng cũng lăng xăng chở, phục vụ vợ con tận tình. Em trai và em bạn dâu chị Hoa nói ngắn gọn về chuyện “phá băng hôn nhân” này: “Đất ngộp giúp hôn nhân thở”. 


Thảo Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI