Bạn đời có quỹ đen và lén đầu tư đất, ly hôn ngay hay tha thứ?

23/04/2022 - 05:00

PNO - Khi phát hiện chồng có quỹ đen và ra sức tích luỹ tài sản, Trâm bị tổn thương, cô muốn ly hôn ngay và luôn.

Hôm trước, Trâm gọi điện khóc nức nở với tôi trong điện thoại. Cô nói muốn ly hôn vì phát hiện chồng có quỹ đen, anh lừa dối vợ, qua mặt cô.

Chồng Trâm đầu tư đất đai với bạn bè và người thân, hiện anh có đến 3 mảnh đất mà không nói với cô tiếng nào, cho đến khi sự việc vỡ lở.

Trâm đau khổ tột cùng. Vợ chồng bao năm đầu gối tay ấp nhưng Bình lại lừa dối Trâm. Cô loay hoay mãi với câu hỏi: động cơ phía sau việc chồng tích luỹ tài sản kia là gì? Bình giấu tiền rồi đầu tư riêng, trong khi cô hết lòng vun vén cho gia đình. Sự việc xảy ra như một nhát dao chí mạng đâm trực tiếp vào cuộc hôn nhân của họ.

(Ảnh minh hoạ: Pixabay)
Sự việc xảy ra như nhát dao chí mạng đâm vào cuộc hôn nhân của họ (Ảnh minh họa)

Trâm còn kể, mấy năm trước không được sự đồng ý của cô, Bình vẫn vay ngân hàng vài trăm triệu đồng để mua xe hơi. Đã một lần đau đớn vì sự thiếu tôn trọng của chồng, nay thêm sự việc này nữa, thật quá sức tưởng tượng của cô.

Thật tình, tôi lúc đó chỉ biết lắng nghe và an ủi: “Em hãy giữ bình tĩnh, chuyện đâu còn có đó, từ từ giải quyết”. Nhưng trong thâm tâm, tôi cũng giận Bình thay em. Lý do gì để người đàn ông qua mặt vợ để mua tài sản riêng? Đó có phải là sự tính toán thiệt hơn với vợ để phòng sau này. Hay là trong quá trình chung sống cô vợ cũng chi li, hơn thua? Dù thế nào đi nữa cũng nên trao đổi thẳng với nhau để gỡ rối, chứ không phải làm điều lén lút, mờ ám và lừa dối sau lưng.

Khi việc chồng lừa dối vỡ lở, Trâm tổn thương tột cùng. Niềm tin với chồng, với cuộc hôn nhân xuống đáy. Cô hoang mang rối bời không biết mình đã làm gì sai hay điều gì dẫn đến sự việc ra nông nỗi này. Hai người sẽ sống tiếp ra sao trong những ngày tháng tới. Còn con cái, còn cha mẹ... mọi thứ sẽ ra sao?

Cuối cùng, Trâm nói thôi thì cô chọn phương án tạm ly thân một thời gian để nhìn nhận lại toàn bộ sự việc và suy xét lại từng chi tiết nhỏ của đời sống hôn nhân thời gian qua.

Tôi hỏi em: "Thái độ của chồng em như thế nào sau khi sự việc bại lộ?". Em nói: “Thì anh ấy giải thích, xin tha lỗi và hứa không bao giờ tái phạm. Ông nào mà chẳng vậy”.

Là người ngoài, tôi thật sự không biết khuyên em như thế nào. Trong hôn nhân, hai người trong cuộc mới hiểu rõ vấn đề của mình. Ly hôn hay ở lại chỉnh sửa, hàn gắn chỉ người trong cuộc mới có câu trả lời xác đáng. Bởi cũng chỉ người trong cuộc mới biết được thật sự cần gì, muốn gì và thời gian qua cuộc sống của cả hai ra sao.

Thông thường, một cặp đôi đã có những bất ổn hoặc vấn đề gì đó bất thường nảy sinh, mới dẫn tới những sự việc tày đình. Người ngoài chỉ cho những lời khuyên dựa trên cảm nhận chủ quan của họ, chứ họ không hề sống cuộc sống của bạn.

Tôi mong Trâm cũng như tất cả phụ nữ khác hiểu rằng ly hôn là quyết định lớn ảnh hưởng đến chính mình và người thân, hãy suy nghĩ cho thấu đáo. Tôi gợi ý: “Tạm thời em xin nghỉ phép và nghỉ ngơi cho khuây khỏa. Hãy để sự việc tạm lắng xuống một thời gian để có thể suy nghĩ sáng suốt mọi chuyện. Khi em bình tĩnh trở lại thì ta bắt tay vào giải quyết vấn đề...”.

Phần lớn khi phát hiện bạn đời lừa dối, trong lúc đau khổ, rối bời, phụ nữ thường nghĩ tới ly hôn (Ảnh minh họa)

       

Khuyên bạn như vậy, nhưng lòng tôi đầy lo âu. Vết gợn sẽ rất lớn cho cả hai nếu họ còn ở bên nhau, tuy nhiên nếu họ cùng cố gắng vun đắp, mọi chuyển rồi sẽ ổn. Nếu không muốn gia đình tan vỡ, người trong cuộc buộc phải thay đổi. Bình chỉ còn một con đường là củng cố lại niềm tin trong Trâm, mặc dù điều ấy không phải ngày một ngày hai, đó có thể là chặng đường rất dài.

Với Trâm, tôi mong em biết cách chữa lành và đặt nỗi đau của mình xuống. Hãy thay đổi để cảm xúc ít phụ thuộc vào người khác và tìm ra nhiều niềm vui. Thay vì trước đây chỉ tập trung cho công việc và gia đình, giờ em có thể mở rộng mối quan hệ, giao lưu, có thể tập trung vào đam mê, sở thích nào đó nhưng chưa thực hiện được trước đây. Và hãy yêu thương, trân trọng bản thân mình nhiều hơn, để ngày càng đẹp hơn, giỏi hơn.

Thời gian sẽ là liều thuốc hữu hiệu cho Trâm và cho tất cả những người phụ nữ từng tổn thương vì bị bạn đời lừa dối.

                                                                                                           Huỳnh Kim Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI