Đang vui lỡ miệng gọi tên người yêu cũ

20/06/2022 - 19:57

PNO - Lúc mặn nồng, trong vô thức, việc các bà các cô vô tình thốt lên một cái tên mang tính sát thương rất cao.

Vừa rồi, trong lúc gần gũi, chồng tôi buộc tội tôi lỡ miệng… gọi tên đàn ông. Trời cao mới thấu, vì chuyện này mà hạnh phúc vợ chồng tôi coi như “toang”.

H.Thy (TP.HCM)

Lúc mặn nồng, trong vô thức, việc các bà các cô vô tình thốt lên một cái tên mang tính sát thương rất cao và đây không phải là tình huống hiếm gặp. Hiển nhiên một cái tên đàn ông vu vơ trong tình cảnh đó cũng đủ gây một cơn sang chấn. Thế nên nếu từ miệng chị em “rơi” ra đích danh “người đến trước”, không khó hình dung sức mạnh của cơn bão tố phòng loan.

Việc phụ nữ lỡ miệng lúc chạm “đỉnh” không lạ. Hầu hết chúng là tác phẩm của vô thức, tương tự cách chị em tặc lưỡi, nghiến răng… 

Những cú buột miệng này đa phần có âm tiết đơn giản hoặc là âm thanh tự thân của cơ quan phát âm. Đơn cử, âm “ư”, “a” rất hay xuất hiện trong khoái lạc cũng là những âm có cách phát âm đơn giản: há miệng và bật lưỡi nhẹ. 

Tất nhiên chén đĩa chỉ bắt đầu bay khi những thanh âm trời cản không nổi đó vô tình trùng khớp hay na ná một cái tên. Nói thêm, dù đó là những âm thanh vô thưởng vô phạt nhưng nếu được xướng lên với âm sắc cao thì vẫn nghe như một cái tên tròn vành rõ chữ. 

Ảnh mang tính minh họa - JCOMP
Ảnh mang tính minh họa - JCOMP

 

Thật xui xẻo khi những “cái tên” đáng ghét lại trỗi lên trên giường, rót vào tai người đàn ông. Vợ nhà tơ tưởng ở đâu thì chớ, nhè lúc anh anh em em mùi mẫn mà gào tên người xưa thì cành uyên ương khó bề lành lặn. Chưa kể đến sự “góp mặt” của… thành kiến. Âm thanh một cái tên dẫu không giống lắm vẫn có thể được thính giác của người hoài nghi “bẻ” thành một cái tên tình địch rõ ràng.

H.Thy thân mến, hẳn bạn nhận ra từ đầu đến giờ là thanh minh cho những cú lỡ lời bị hàm oan. Vì bạn không cho biết thật ra bạn có… oan không nhưng nếu chồng bạn “kết tội” đúng, chuyện sẽ rẽ ngoặt và thường phải mất rất nhiều công sức để khắc phục hậu quả.

Hy vọng rằng đây chỉ là trò chơi khăm của âm tiết. Nếu đúng, bạn sẽ có nhiều cơ may. Thực tế, sự trùng hợp khít khịt của âm tiết với một cái tên đích danh rất khó xảy ra. Đa phần các ông, trong tình cảnh tương tự, thường chỉ loáng thoáng, ngờ ngợ và đó chính là cơ hội thanh minh thanh nga của các bà. Sau sự cố trên, phần lớn các ông sẽ cố ý… lắng nghe. Nếu sự vụ chỉ xảy ra một lần, cơ hội hòa bình sẽ cao.

Bác sĩ ĐỖ MINH TUẤN

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI