Đàn ông say rượu và khỏa thân: Anh đánh giá lại việc mở cửa quán rượu

06/07/2020 - 17:00

PNO - Sau một ngày cho phép quán rượu tái hoạt động, cảnh sát Anh bận rộn đối phó với nhiều trường hợp đàn ông hưng phấn do say rượu.

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cho biết đại đa số người dân đều “tuân thủ các quy tắc giãn cách xã hội, các thành viên trong gia đình đều cách xa nhau ít nhất một mét và thực hiện các biện pháp an toàn khác như vệ sinh tay”. Tuy nhiên, tại một số nơi, đám đông tụ tập ở quán rượu đã làm dấy lên mối lo ngại tái bùng phát dịch bệnh.

John Apter, chủ tịch Liên đoàn Cảnh sát, người đang tuần tra ở thành phố Southampton (miền nam nước Anh), cho biết các sĩ quan đã trải qua một ca làm việc bận rộn khi phải đối phó với những người đàn ông khỏa thân và say rượu hưng phấn. Các cảnh sát đã phải tự mình xoay xở để kiểm soát nhiều trường hợp tương tự.

Người dân Anh tụ tập tại các quán rượu.
Người dân Anh tụ tập tại các quán rượu

Các quán rượu và nhà hàng đã làm việc chăm chỉ sắp xếp bàn ghế, trang trí lại quán để sẵn sàng phục vụ khách hàng sau khi bị đình trệ hơn 3 tháng do dịch COVID-19. Nhưng vẫn còn đó nhiều lo ngại, hầu hết các nhân viên đều không bị bắt buộc đeo khẩu trang khi quán hoạt động trở lại.

Rafal Liszewski, người quản lý cửa hàng ở trung tâm London, chia sẻ: “Mọi thứ nhanh chóng vượt khỏi tầm kiểm soát và đến 8-9 giờ tối, một bữa tiệc đường phố đã diễn ra với những người nhảy múa và uống rượu. Không có ai đeo khẩu trang và không ai tôn trọng sự xa cách xã hội”.

Một số chuyên gia và người dân lo sợ chính phủ Anh đang quá vội vàng, thậm chí liều lĩnh, trong việc nới lỏng các biện pháp xa cách xã hội. Hiện, số người tử vong do dịch COVID-19 tại đây đạt hơn 44.000 ca, cao thứ ba trên thế giới chỉ sau Hoa Kỳ và Brazil. Trước đó, Hoa Kỳ và Hàn Quốc sau khi mở lại các quán bar và nhà hàng phải gánh chịu sự gia tăng đột biến các ca nhiễm mới.

David King, cựu cố vấn khoa học cho chính phủ Anh, đã chỉ trích việc chính phủ nới lỏng các lệnh giãn cách và cho rằng quốc gia sẽ có khoảng 3.000 ca nhiễm SARS-CoV-2 mỗi ngày nếu nhanh chóng bãi bỏ các biện pháp hạn chế.

Chung Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI