Đàn ông khôn ngoan không đánh đổi gì

22/07/2021 - 12:11

PNO - Chi hỏi Thắng vì sao ngày xưa anh từ bỏ nhiều thứ chỉ để ở gần bên cô, anh không sợ người đời chê cười anh thiếu bản lĩnh, đánh mất nhiều thứ để chạy theo cô hay sao.

Thắng và Chi là bạn thời học phổ thông. Khi vào đại học, tình bạn của họ dần chuyển thành tình yêu sinh viên. Thắng học Đại học Mỏ, Khoa Dầu khí, còn Chi theo nghiệp sư phạm. Khi ra trường, như bao cặp đôi, họ đứng trước sự đắn đo, đôi khi phải gạt nước mắt lựa chọn giữa tình yêu và sự nghiệp.

Với tấm bằng đỏ, Chi được nhận vào dạy trong một trường chuyên ban nổi tiếng tại TP.HCM. Công việc ổn định, cô lại là con một nên ba má bắt đầu hối thúc việc hôn sự. Cô mong chờ ở Thắng sự mở lời để tình yêu đẹp của đôi bên nhanh chóng đi đến kết thúc có hậu.

Với đặc thù ngành nghề, ra trường Thắng nhận được lời mời làm việc từ các chuyên gia dầu khí của một thành phố biển và nếu đồng ý, anh phải ở ngoài giàn khoan xa khơi 50% số thời gian. Không muốn xa Chi, nhưng nếu ở lại TP.HCM, anh chưa biết liệu có kiếm được việc làm hay không.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chi không muốn người đàn ông cô yêu phải chịu bất cứ sức ép nào. Trong thâm tâm cô mong anh ở lại thành phố, nhưng cô cũng hiểu sự nghiệp quan trọng với anh thế nào. Dùng nước mắt để níu kéo khiến anh rối bời là điều cô không muốn, thế nên Chi im lặng để Thắng tự đưa ra quyết định.

Và thật bất ngờ, Thắng từ chối giàn khoan và mức lương như mơ ngoài biển, anh chấp nhận ở lại thành phố, gây dựng sự nghiệp từ điểm xuất phát nhỏ nhoi, chỉ cần ở gần người con gái anh yêu tha thiết.

Người nhà, bạn bè của Thắng từ ngỡ ngàng chuyển sang phản đối. Họ nói mức lương và vị trí công việc ngành dầu khí không phải ai cũng may mắn có được. Rằng người đàn ông, trước tiên phải lo cho sự nghiệp. Chuyện vợ con sẽ đến, sau khi người đàn ông tỏa sáng và có công danh lẫy lừng.

Bỏ ngoài tai những lời khuyên can của người thân, bạn bè, Thắng kiên định với sự lựa chọn của anh. Năm tháng qua đi, Thắng và Chi đã có hai cô con gái xinh đẹp và học giỏi.

Sự nghiệp của anh dần đi lên. Vận dụng kiến thức thu nạp được trên ghế nhà trường, anh phát huy thế mạnh ở một khía cạnh khác. Anh thành công chậm hơn, nhưng vẫn vững chắc.

Kỷ niệm 10 năm ngày cưới, Chi hỏi Thắng vì sao ngày xưa anh từ bỏ nhiều thứ chỉ để ở gần bên cô, anh không sợ người đời chê cười anh thiếu bản lĩnh, đánh mất nhiều thứ để chạy theo cô hay sao.

Thắng thì thầm vào tai vợ rằng, bản lĩnh của người đàn ông khôn ngoan, là không đánh đổi gì cả, mà phải biết tiết chế để vừa thành công trong sự nghiệp, vừa không mất đi người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời mình. 

Minh Thuật

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI