Đàn ông cũng phải... thủ

03/10/2013 - 20:20

PNO - PNO - Mặc dầu là người Việt Nam nhưng tôi "bị" theo một nền giáo dục, sinh hoạt 100% theo Tây phương, từ nhỏ đến giờ. Gia đình theo đạo Khổng, hấp thụ hai lối suy nghĩ về nhân sinh Âu - Á, tôi cũng cần học hỏi mỗi ngày sao cho...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tôi rất thoáng trong vấn đề ngoại tình, lần đầu vợ ngoại tình, tôi hụt hẫng nhưng rồi bỏ qua, (mặc dầu cô ta có một con với người đó, lúc lấy tôi chưa có con). Tôi nuôi đứa bé như con ruột của mình, với quan niệm mình cần đứng cả hai bên bờ sông rồi mới kết án. Lỗi do tôi xa nhà trên 4 năm, vợ còn trẻ, non dạ nên "bị" lừa gạt.

Con người ai cũng có thể một lần lầm lỡ! Tuy nhiên tôi vì thương vợ cũng bỏ qua, bảo lãnh đi ra khỏi xứ, để cho cô ta có một cơ hội trong cuộc đời. Rồi thêm 2 đứa con nữa, vợ ăn năn sống rất tốt, nhưng rồi lại một lần nữa bỏ cả 3 đứa con, đi theo "tình cảm". Cũng với "lý do" gặp người tâm đầu ý hợp?

Dan ong cung phai... thu
 

Lần này thì tôi cho vợ đi luôn, không có một chút an sinh làm lộ phí. Mặc dầu có để riêng cho cô ta một trương mục ẩn, đủ sống cả cuộc đời còn lại, trong trường hợp cần, (không cho ai biết chỉ có ghi trong chúc thư, nếu cô ta tái phạm thì sau khi ly hôn, khối tài sản này sẽ để cho 3 đứa con). Kinh nghiệm cá nhân! Phải sáng suốt “thủ” cho con cái và gia đình, có thể sự cố sẽ xảy ra, cho cả hai phái.

Bốn năm sau, cái "tâm đầu ý hợp" đã mang lại cho cô ta một mái tóc bạc trắng hơn phân nửa, quá trễ rồi. Ông trời có mắt! Các bạn cứ nghĩ như thế đi rồi việc gì cũng trôi qua nhẹ nhàng, không hận thù, bình yên vui sống. Mong các bạn vị tha rộng lượng, hãy nhìn cụ thể vào sự kiện cả hai bên bờ sông rồi hay quyết định. Hãy cho bạn đời của mình cơ hội chuộc lỗi, và chỉ có một lần thôi. Và cũng nên "thủ" cho con cái, nếu có điều kiện.

Thời gian gần đây với Internet là con dao 2 lưỡi, làm tan rã không biết bao nhiêu gia đình, dưới sức ép của đời sống nhiều người tìm lối xả stress qua mạng xã hội và vui chơi, nhậu, trai gái, nào là "tâm đầu ý hợp" qua mạng vân vân... Tình yêu hay cuộc sống gia đình như một cái cây cần chăm nước và phân bón, nhiều quá là cây chết, ít quá hay không chăm lo cây cũng chết. Giật mình khi thấy lá cây héo thì cả hai người cần ngồi lại nói chuyện, lo giải quyết, chứ không để chuyện buồn xảy ra, lúc đó cần có một cái nhìn thoáng một chút.

Nhân dịp này tôi chia sẻ, hiện có rất nhiều phụ nữ hay đàn ông bị lừa chỉ vì một lý do nhỏ tiềm ẩn là xả stress. Rồi kết quả của việc chia tay đau thương lắm! Phụ nữ với bản năng ích kỷ trời cho, nếu dùng đúng thì tuyệt vời cho hạnh phúc gia đình.

VAN DUC NGUYEN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI