Đàn ông có yêu bằng tai?

20/01/2016 - 11:45

PNO - "Khi bắt được hình dong người tình trong bóng tối của chồng, tôi đã tức điên lên. Nó trẻ trung, xinh tươi, bốc lửa cho đành đằng này lại xấu như quỷ..."

“Khi bắt được hình dong người tình trong bóng tối của chồng, tôi đã tức điên lên. Phải chi nó trẻ trung, xinh tươi, bốc lửa cho đành, đằng này lại xấu như quỷ, còn dang dở một lần đò; không hiểu sao ông ấy lại mê mẩn, ruồng bỏ vợ con. Chắc nó xài bùa mê thuốc lú rồi!”.

Có lẽ, bạn từng không ít lần được nghe tâm sự đầy bức xúc như thế của các bà vợ thua cuộc. Hóa ra nói “đàn ông yêu bằng mắt, phụ nữ yêu bằng tai” là đâu đã đúng thực tế. Trước câu hỏi “Đàn ông có yêu bằng tai?”, thật bất ngờ khi cả cánh mày râu như luật sư (LS) Phạm Lĩnh Sơn, anh Nguyễn Thảo (chủ tiệm sửa xe ở Q.8, TP.HCM) và nữ giới như tiến sĩ (TS) Nguyễn Thị Hậu đều đồng thuận là… có!

Ngọt ngào là "ăn điểm"

Phóng viên: Nhiều phụ nữ thường tập trung đầu tư cho nhan sắc để chiếm trái tim người đàn ông, vậy có phải đàn ông chỉ yêu bằng mắt?

LS Phạm Lĩnh Sơn: Thật ra nhiều chị em biết đàn ông cũng yêu bằng tai nên không tiếc những lời tuyệt vời với người đàn ông của mình. Có khi chỉ cần nghe giọng nói êm dịu trong điện thoại cũng đã lâng lâng. Người có ngoại hình ưa nhìn sở hữu nhiều cơ hội tiếp xúc hơn, như một siêu thị ngập hàng hóa, màu sắc sẽ mời gọi được nhiều khách hàng ghé lại. Nhưng, để giữ chân đối tượng được lâu, phải cần đến những lời dịu dàng, khéo léo.

Dan ong co yeu bang tai?

Có những người phụ nữ rất đẹp nhưng vừa mở lời là khiến đối phương “dị ứng”, vẻ đẹp vốn có như bị xóa tan. Có những phụ nữ vẻ ngoài bình thường nhưng lại thật sự cuốn hút người đối diện nhờ nụ cười tươi tắn, cách ăn nói nhẹ nhàng, ấm áp, thái độ thân thiện.

Con ong thường chọn hoa đẹp nhất để hút nhưng chỉ quay lại khi hoa có mật ngon. Trong tình cảm, quan trọng là bản chất con người nhưng cá nhân tôi vẫn thích nghe lời nhẹ nhàng. Chữ “yêu” chỉ việc đàn ông yêu bằng mắt hay bằng tai cần được trả về với nghĩa chính xác là thích hay bị thu hút thôi, chứ không hẳn là yêu. Yêu là đoạn sau của quá trình tìm hiểu.

Anh Nguyễn Thảo: Đi đâu mà có vợ đẹp dẫn theo thì nở mặt, nhưng nếu đẹp mà nói chuyện vô duyên thì chồng cũng mắc cỡ với bạn bè, không dám dẫn theo nữa. Nhiều bà vợ hiểu rõ lời nói rất lợi hại nên cứ nhè đường “nhĩ” mà tấn công chồng.

Ví dụ, phản đối chuyện chồng ham nhậu, nhiều bà vợ cứ chực ở cửa mà trút cơn giận: “Ông tối ngày nhậu nhẹt, hở cái là nhậu, nhậu suốt cả tuần”. Cũng với ý đó, nếu cách nói mềm dẻo thì sẽ dễ lọt tai hơn: “Lớn tuổi rồi, anh nhậu nhẹt nhiều ảnh hưởng sức khỏe lắm. Đường sá lại nhiều xe cộ, em ở nhà rất lo!”. Người chồng nghe vậy sẽ cảm nhận được sự quan tâm, lo lắng của vợ và chí ít sẽ bớt... vài cữ nhậu trong tuần.

Dan ong co yeu bang tai?

TS Nguyễn Thị Hậu: “Đàn ông yêu bằng mắt, đàn bà yêu bằng tai” là nhận định khá phổ biến trên thế giới, ông bà ta cũng đã tổng kết như thế chứng tỏ nhan sắc chính là sự hấp dẫn đầu tiên đối với các ông. Tuy nhiên từ xưa, những tiêu chí của người phụ nữ cũng đã được xác định là “công, dung, ngôn, hạnh”. Chữ dung lại không đơn thuần chỉ hình thức bên ngoài, mà còn nói đến cách ứng xử đẹp.

Ta có tập tục phết hoa lên môi của bé gái trong lễ đầy tháng, thôi nôi chính là hy vọng sau này bé sẽ biết thốt ra những lời đẹp như hoa. Ăn nói ngọt ngào, có duyên thì ai nghe cũng thích, bất luận là đàn ông hay đàn bà. Người ta vẫn nhắc nhau “chồng giận thì vợ bớt lời, cơm sôi bớt lửa biết đời nào khê” hay “lạt mềm buột chặt”, nhưng có lẽ không phải ai cũng biết tiết chế cảm xúc, kìm lại những lời khó nghe lúc giận hờn, bực tức.

Dan ong co yeu bang tai?

* Hình như đàn ông không hề “biết đủ”, họ yêu bằng tai, bằng mắt lại vắt qua cả dạ dày; khiến các chị vừa làm bếp, vừa trang điểm, lại còn vừa phải… nói dối?

◗ LS Phạm Lĩnh Sơn: Chị em đừng nói dối vì đàn ông không giỏi việc phân biệt thật giả. Nói vậy thôi chứ với những người đã có tuổi hay giao tiếp rộng thì khó mà lừa được họ. Trên cơ sở hiểu về bản thân và phân tích cách thể hiện của người nói, người có kinh nghiệm sống có thể phân định được thật giả, hiểu rõ những gì đối phương nói chỉ là hoạt ngôn, xã giao, có ý đồ hay xuất phát từ tình cảm thật sự.

Dù yêu bằng tai nhưng người đàn ông cũng đủ tỉnh táo để nhìn ra những lời sáo rỗng, phù phiếm. Tuy nhiên, cũng không ít khi các ông mắc sai lầm, nghe lời đưa đẩy mà ngỡ đối phương“bật đèn xanh”, bập vào là... ăn tát ngay!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI