Đan Mạch: Sở thú gây phẫn nộ vì hạ sát hươu cao cổ

10/02/2014 - 12:39

PNO - PNO - Chú hươu cao cổ 18 tháng tuổi đã bị hạ sát, dù nhiều người ký kiến nghị phản đối, thậm chí sở thú ở Yorkshire xin được mang chú về để nuôi dưỡng hay một nhà tỉ phú xin được mang chú về thả trong vườn của mình ở...

edf40wrjww2tblPage:Content

Dan Mach: So thu gay phan no vi ha sat huou cao co 

Hươu Marius 18 tháng tuổi và khỏe mạnh trước khi bị hạ sát

Trong cuộc đời ngắn ngủi của mình tại sở thú Copenhagen, Đan Mạch, chú hươu cao cổ tên Marius chắc hẳn từng hy vọng mình thoát khỏi luật rừng khốc liệt, nhưng hôm qua, chú đã bị chính những người giữ thú trong sở thú giết chết và xả thịt mình để làm thức ăn cho sư tử.

Các nhà khoa học và quản lý sở thú cho biết họ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải giết chú hươu tội nghiệp, bất chấp phản đối của nhiều người yêu động vật trên toàn thế giới. Họ lý giải vì chú hươu xấu số này mang một gien chẳng may lại trùng lặp với rất nhiều chú hươu khác tại các sở thú châu Âu. Họ phải giết chú để tránh tình trạng lai cùng dòng, trong khi biện pháp thiến bị xem là độc ác, hay phương án thả chú vào rừng thì khả năng sống sót là rất thấp.

Công viên động vật hoang dã Yorkshire tại Doncaster (Anh) rất buồn và bất ngờ khi biết tin này. Các nhân viên tại đây đã có quyết định vào giờ chót xin cho Marius về đây ở cùng với bốn chú hươu đực khác nhưng bị từ chối với lý do khoảng không gian đó nên dành cho một chú hươu khác có gien hoàn hảo hơn.

Cùng lúc, một nhà tỉ phú tại Mỹ cũng xin mua Marius với giá vài triệu USD và thả chú vào vườn của mình, nhưng giám đốc sở thú cho biết họ không có ý buôn bán chú hươu kém may mắn này.

Sở thú này sau đó lại làm cho những người yêu thú vật thêm giận dữ khi mời khách đến tham quan sở thú, có cả trẻ em, chứng kiến cảnh chú hươu bị hạ sát. Hình ảnh cho thấy một số em còn quay cảnh hạ sát trong điện thoại, sau đó thịt chú hươu này lại bị làm mồi cho sư tử trong các chuồng lân cận.

PHAN QUỲNH DAO (Theo BBC và the Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI